Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, November 5, 2009

0 “Đẳng cấp” mượn đồ “show” ăn chơi

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Không đủ khả năng để sắm đồ hiệu nghìn đô, nhưng nhiềuteen lại rất có khả năng trong việc mượn đồ của người quen rồi chụp ké, hoặc lùng ảnh trên mạng rồi “lắp” vào facebook của mình nhằm khoe độ ăn chơi.

Mới vào facebook của Lan Nguyễn, ai cũng tưởng cô bạn này chịu chơi lắm. Loạt ảnh “trưng” LV, Chanel và Gucci authentic còn nguyên cả hộp và giấy gói được xếp san sát nhau. Một số ảnh còn “lấp ló” cả màu vàng quen thuộc của giấy bọc túi Hermes. Nhìn đống ảnh Profile Picture ấy, người ta nghĩ ngay đến một tiểu thư đài các, xài đồ hiệu không tiếc tay. Để minh họa thêm cho sự giàu có, Lan còn trưng ảnh chụp ăn tiệc buffet ở khách sạn 5 sao, rồi xúng xính xách túi hiệu lên bar.

Chỉ có vài cô bạn thân là hiểu, tất cả những “bằng chứng đắt giá” ấy đều là... hàng fake. Không tiểu thư giàu có, gia cảnh chỉ thuộc dạng trung bình nhưngLan Nguyễn đang mắc căn bệnh khá phổ biến trong giới dân chơi tuổi teen ngày nay, đó là nhu cầu trưng hàng hiệu, khoe sự lắm tiền cực cao, mặc dù những thứ khoe ra lại chẳng có tí liên quan nào với thân chủ. Blog ra đi nhường chỗ cho facebook, và đây lại là thiên đường của sự khoe khoang bất tận. Có đồ hiệu thì khoe, không có thì cũng... phải khoe. Và cái sự đi mượn để “show” ăn chơi ra đời.

Chơi thân với một bà chị lớn tuổi không thiếu tiền để xài hàng hiệu, Lan gần như mờ mắt vì những chiếc túi mà chị ấy xách đi làm, cái rẻ nhất cũng xấp xỉ 2300$. Đến nhà bà chị chơi, túi LV và giày Salvatore, thắt lưng Burberry xếp đầy phòng ngủ. Thấy đồ hiệu nằm “phí hoài” trong góc, Lan nảy ra ý định chụp lại rồi “khoe hộ” bà chị. Chỉ có điều thay vì tên người sử dụng là chị, thì lên đến facebook, em sẽ đứng ra “nhận” hộ! Nghĩ là làm ngay, nàng mang máy ảnh đến chụp đống đồ hiệu, không quên lôi cả túi giấy ra chụp cho đủ bộ. Để tăng phần “chân thực”,Lan cố tình... thò chân, thò tay vào rồi chụp luôn. Tất nhiên, post ảnh lên facebook hôm trước hôm sau là dân tình lác mắt ngay. Comment khenLan chịu chơi cứ ầm ầm, từ đó, cô nàng nghiện luôn trò mượn đồ “show” hàng để chứng mình độ chơi của mình. Chụp ảnh thì đi mượn đồ, còn ngoài đời, Lan rất chịu khó lùng hàng fake rồi xách đi tung tăng, nhằm chứng minh “ảnh với thực... như nhau”!

Khoe của là sở thích khó từ bỏ của nhiều xì tin. Nhớ ngày nào, các “dân chơi” xếp hàng ở Nhà Thờ lớn, khoe loạt SH và chủ nhân ngồi chễm chệ trên xe để dân tình ngắm người thì ít, ngắm xe và thán phục độ “giàu” thì nhiều. Rồi hàng LX xếp bằng chằn chặn ở bến Nhật Bản, mỗi màu một chiếc, được các chủ nhân 9x post lên blog với sự tự hào “vô đối”. Giờ đây, khoe xe máy, điện thoại hay xòe tiền chụp ảnh đã trở nên chán ngắt. “Chơi” là phải khoe hàng hiệu, khoe những chiếc túi khủng, mác quần Dolce hay Dior mới nhất, rồi ngồi trên 4 bánh (vị trí người lái nhé) và “tự sướng” một cách tự nhiên nhất có thể, nghĩa là “khoe đấy, mà lại chẳng phải khoe”. Thế mới thấy, “công nghệ khoe của” giờ đây đã đổi mới và phức tạp hơn nhiều.

Lượn lờ trên facebook, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ xì tin bây giờ sướng thật. Mới 15, 16 tuổi đã được giao hẳn chìa khóa chiếc xe bạc tỉ. Nhưng sự thật là chỉ 1/3 số đó đang cầm “key” xịn, còn lại chắc chắn là hàng fake!!

Tùng “bi” là một teen đã quá quen với những kiểu “show hàng” mượn kiểu này. Trong hội bạn chảnh của cậu, khoe của là chuyện không thể thiếu. Thế nhưng đủ độ để khoe thì chỉ có 1,2 đứa. Số còn lại rất chịu khó mượn xe của anh/chị trong nhà, của bạn rồi cũng tập tành lên lái. Và trong quá trình “di chuyển như rùa” ngoài đường (vì chưa quen lái xe mà), bao giờ cũng phải có “hậu cần” ngồi bên cạnh, cầm máy ảnh chụp cảnh “zai chảnh, gái sang” đang cầm vô lăng. Ảnh sau khi đã chỉnh sửa sẽ được chủ nhân tự hào up lên facebook để ngườixem tha hồ khen độ ăn chơi. Tùng kể, không nên chụp kiểu phô, dân tình sẽ chê “nhà quê khoe của”, mà phải có nghệ thuật đàng ngoài. “Hậu cần” ngồi đằng sau chụp chếch lên, làmsao để ảnh không thấy mặt “thân chủ”, nhưng lại nhìn rõ mồn một cái logo xe xịn đang chình ình ở vô lăng. Kiểu ảnh như thế này thịnh hành đến mức, chỉ cần lượn qua một vòng facebook sẽ thấy rất nhiều xì tin trưng dụng làm ava.

Lại có những xì tin không thèm mượn đồ để chụp làm gì cho mệt, chỉ cần chịu khó... Google cũng sẽ ra hàng tá “sự ăn chơi” để khoe. Giống như Mai Thanh, cô nàng nổi tiếng trong giới xì tin với những màn khoe mà khi phát hiện ra được “nguồn gốc”, người ta chỉ còn biết thở dài ngao ngán.

Không có bạn bè hay anh chị xài đồ hiệu, nhưng Thanh cũng không cưỡng lại nổi sở thích khoe của. Để “hợp thức hóa” Profile Picture, cô nàng chọn cách vừa nhanh, lại vừa thiết thực, đó là search “Gúc gồ”, hoặc lang thang trên Mua rẻ để tìm những bức ảnh chụp đồ hiệu, hoặc túi bọc đồ hiệu. Miễnsao có chữ LV hay Chanel, Gucci... lộ ra là được rồi. Một vài cái ảnh cô nàng còn để dòng chữ “Thích là có. Sao phải xoắn!” như đúng rồi. Người không biết thì tưởng độ ăn chơi cao lắm, nhưng khi đã biết rõ, ai cũng tưởng Thanh bị... hâm.

Sự dối trá khi khoe những thứ không phải của mình trước sau gì cũng bị lộ tẩy. Thế nhưng, không hiểu sao chỉ vì muốn “một phút làm dân chơi”, mà các xì tin vẫn cố sống cố chết để khoe?!



0 comments:

Feeds Comments