Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Sunday, November 8, 2009

0 Các hot girl "phản pháo" sau khi bị Mạnh Quân và Hoàng Hải "lên án" dữ dội

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Ca khúc "Hot Girl" của Hoàng Hải và Mạnh Quân thời gian qua đã tạo ra nhiều luồng dư luận trái ngược về hình tượng hot girl. Vậy chính họ - các hot girl nghĩ gì về những nhận định của ca khúc này?


Đang “ồn ào” trên các trang web nghe nhạc trực tuyến và diễn đàn, sản phẩm online đầu tiên trong dự án âm nhạc chung giữa Mạnh QuânHoàng Hải - ca khúc "Hot Girl" đã tạo ra nhiều luồng dư luận trái ngược về hình tượng hot girl trong xã hội hiện nay. Vậy với các hot girl, họ đã nói gì khi có một ca khúc cho rằng mình chỉ là những cô gái sành điệu, thích ăn chơi đua đòi và trở thành hot girl bằng scandal?






Midu: Bài hát lên án những con sâu làm rầu nồi canh

Theo mình được biết ở nước ngoài danh xưng hot girl thường dành cho những cô gái gây sức hút đặc biệt với mọi người, luôn luôn là tâm điểm chú ý của đám đông. Riêng theo bản thân mình hot girl phải là những cô gái không chỉ biết trau chuốt vẻ bề ngoài mà còn phải biết làm đẹp bên trong chính tâm hồn và cách sống của mình nữa. Dù ở thời đại nào đi chăng nữa, nét đẹp tỏa sáng từ bên trong mới thực sự thu hút .Tài năng, bản lĩnh và trí tuệ là những thứ quan trọng và khó sắm sửa hơn son phấn rất nhiều.



Thời gian gần đây báo chí viết về hot girl khá nhiều, khen có, chê có nên việc chọn một đề tài nóng hổi để đưa vào âm nhạc cũng là một sự thông minh và khéo léo của người thể hiện. Thật ra mình chẳng cảm thấy bức xúc gì cả, mình có đọc qua cảm nghĩ của hai ca sĩ khi hát bài hát này rằng hot girl cũng có người tốt kẻ xấu, và bài hát chỉ nhằm lên án những “con sâu làm rầu nồi canh” mà thôi. Thẳng thắn mà nói bản thân mình tự nhủ không làm gì sai nên thấy mọi chuyện cũng bình thường. Mỗi người đều có quyền suy nghĩ và nhìn nhận về sự việc khác nhau.

Click this bar to view the full image.
Tác giả bày tỏ những suy nghĩ không hay về hot girl như scandal, party, hay son phấn quần áo… tuy nhiên theo mình được biết thì không phải hot girl nào cũng như vậy. Dĩ nhiên có những cô gái trẻ thích chọn lựa cho mình một cuộc sống nhàn hạ, xa hoa, được nhiều người biết đến, được ung dung mua sắm đồ hiệu và có một đại gia vung tay trả tiền, thích xuất hiện trong những party và ăn mặc thật lộng lẫy như một ngôi sao. Các bạn đa phần thích ăn mặc sexy, make up đậm mà quên rằng giai đoạn và lức tuổi này đang là đẹp nhất trong cuộc đời vì khi người ta đi qua rồi, có muốn níu giữ lại chút hồn nhiên trong sáng cũng là điều không thể được. Vậy tại sao cứ phải chạy theo xu hướng và học đòi sành điệu, sang trọng? Ở độ tuổi này, nét trong sáng và hồn nhiên là điều quí giá nhất.
Lee Balan: Rất bất bình với tác giả và ca khúc "Hot Girl"

Click this bar to view the full image.

Thực sự là mình hoàn toàn bất bình với ca khúc đấy, mình nghĩ là tác giả viết ra ca khúc đấy đang "vơ đũa cả nắm", hướng đến hình ảnh hot girl rất xấu trong xã hội. Là một người được công chúng xưng danh cho là một hot girl, bản thân mình thấy rất tự ái nhưng dù sao cũng hy vọng tác giả một lần nữa nhìn nhận lại ca khúc mà mình vừa tung ra thị trường và nhìn nhận lại các hot girl khác, những gì các bạn hot girl đã làm và đã cống hiến cho xã hội hiện nay bằng chính tài năng mà họ đang có.

Click this bar to view the full image.

Miss Teen Huyền Trang: Nên vui hay nên buồn khi được gọi là hotgirl?

Trang khá ấn tượng với tựa đề bài hát "Hot Girl" của anh Mạnh Quân và anh Hoàng Hải, vì đây là một trong những cụm từ được các bạn trẻ quan tâm trong thời gian qua. Cảm xúc của Trang sau khi nghe bài hát này thì vừa thấy vui nhưng cũng thấy thoáng buồn. Trang vui vì hiểu được thông điệp mà 2 anh đã gửi gắm trong bài hát này rất hay đó là đừng để những hào quang ảo mà đánh mất bản thân mình. Nhưng Trang cũng buồn một chút vì thấy rằng cụm từ "hot girl" ngày càng bị mọi người hiểu lệch sang chiều hướng không tốt.

Click this bar to view the full image.

Theo Trang được biết trước khi du nhập vào nước ta thì cụm từ này được dùng để nói về những bạn gái trẻ tuổi tài năng, xinh đẹp, giỏi giang và được nhiều người quan tâm, yêu mến. Nhưng trong bài hát này và trong suy nghĩ của một bộ phận bạn trẻ ngày nay thì hot girl gắn liền với son phấn, tiệc tùng ngày đêm, scandal, khiêu gợi, lả lơi, đùa giỡn với tình cảm... Như vậy thì Trang và các bạn gái khác nên vui hay buồn khi được mọi người gọi là hot girl? Và chúng ta phải tự hỏi ai mới là hot girl thật sự và xứng đáng với cụm từ đó?

Click this bar to view the full image.
Miss Teen Xuân Mai: Giới trẻ đang ảo tưởng về hot girl
Trang tình cờ nghe được ca khúc này một lần khi đang đọc tin trên các trang báo mạng. Theo Mai, một ca khúc hay và được nhiều người yêu thích ắt hẳn phải có những thanh âm và ca từ đẹp. Riêng về bài hát này, Mai rất thích giai điệu và cách hòa âm.



Cũng như lời bài hát, theo em, giới trẻ ngày nay đã hơi một chút ảo tưởng về danh xưng "hot girl". Phần lớn các bạn đều cho rằng đã là hot girl thì phải ăn mặc sành điệu theo mốt, xuất hiện hoặc đi chơi ở những nơi sang trọng và đắt tiền. Nếu như vậy thì rõ ràng hai từ hot girl cũng chỉ là một vẻ hào nhoáng bên ngoài. Giữa một hot girl và một cô bạn đáng mến, học giỏi, luôn biết nghĩ đến những người xung quanh, bạn sẽ chọn ai? Có thể, cô hot girl kia sẽ để lại ấn tượng nhất thời nào đó cho bạn, nhưng khi tiếp xúc, trò chuyện nhiều thì bạn sẽ nhận ra được ngoài vẻ ngoài nổi bật ấy thì cô nàng chẳng còn gì ấn tượng cả. Theo Mai, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng và vẻ đẹp ấy xuấy phát từ chính tâm hồn của họ.

Mai không thích được khán giả gắn cho mỹ từ "hot girl" vào tên tuổi của mình. Vì nếu hot girl là những cô gái chân dài, có nhan sắc, sành điệu, chỉ biết học đòi ăn chơi và nổi tiếng nhờ scandal thì rõ ràng Mai không phải là một hot girl rồi. Mai vẫn chỉ là một cô bé nữ sinh bình thường như những cô bé khác. Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều nếu những vẻ đẹp từ tâm hồn, tấm lòng nhân hậu được ưu ái và đề cao.
Mi Trần: Hot girl không xấu
Thứ nhất, Mi chưa bao giờ nghĩ mình là hot girl. Khi người ta gắn cho mình một cái mác, đồng nghĩa với việc mình phải sống và đi liền với nó trong cuộc sống. Nhiều khi lại khiến người ta bị ảo tưởng và mơ mộng không thực tế. Mi thì sống không quá mơ mộng và luôn muốn một cuộc sống không bị ràng buộc nên không muốn tự mạo hiểm mà tạo áp lực cho chính mình (cười). Không hiểu tại sao nhiều người lại có vẻ phê phán và khó chịu với mỹ từ "hot girl" ấy, nhưng Mi nghĩ, hot girl thì cũng chẳng có gì xấu cả.


Gần đây, ca khúc nói về hot girl do Hoàng HảiMạnh Quân trình bày có vẻ như đang rất xôn xao trong cộng đồng cư dân mạng. Mi cũng mới được nghe qua và biết đến qua một vài người bạn. Thực ra, mỗi ca khúc được viết lên đều là cả tâm huyết của người nhạc sỹ, để thể hiện nó một cách xuất sắc cũng là cả một quá trình đầu tư. Những đánh giá, nhận xét cũng góp phần rất quan trọng. Theo Mi nghĩ, mỗi người có một cái cảm nhận và đánh giá riêng. Thẳng thắn mà nói, Mi thấy ca khúc này cũng rất lạ, có phần táo bạo, dù biết sẽ có ko ít những phản hồi tích cực lẫn tiêu cực sau khi ra đời.

Click this bar to view the full image.

Ca từ của nó nói về sự hư ảo, ăn chơi và những scandal làm nên một hot girl. Thì cũng giống như trong cuộc sống, mỗi người có những quan điểm và suy nghĩ của riêng mình, Mi cảm thấy sáng tác này cũng như là một góc suy nghĩ nhỏ, không có gì là xấu cả, mà cũng có những cái rất thực tế đó chứ (cười). Hy vọng anh Hoàng HảiMạnh Quân sẽ nhận được nhiều những phản hồi tốt cho ca khúc lần đầu tiên song ca này.


0 comments:

Feeds Comments