Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, November 6, 2009

0 ‘Dân chơi’ 9x… đốt tiền

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Cư dân mạng gần đây lại được một phen xôn xao trước những bức ảnh đốt tiền, cắt tiền, vẽ bậy lên tiền của một số thiếu nữ 9x. Rất nhiều người đã lên án hành động “chà đạp” đồng tiền này.

"Dân chơi" 9x... đốt tiền

“9x đốt tiền” đã không còn là thuật ngữ để chỉ những hành vi ăn chơi thái quá của những teen “sành điệu” mà nó đã trở về đúng nghĩa đen khi ngày càng có nhiều teen thể hiện đẳng cấp của mình bằng những cách… không giống ai

Bức ảnh một 9x “dân chơi” đốt tờ 100 Nhân dân tệ châm thuốc được phát tán chưa được mấy ngày thì lại tiếp tục xuất hiện 2 bức ảnh: Viết vẽ linh tinh và cắt vụn tiền khiến cư dân mạng Trung Quốc hết sức bất bình. “Những người chẳng giống ai này đã đánh mất lòng tự trọng khi chà đạp đồng tiền của quốc gia như vậy”.

"Dân chơi" 9x... đốt tiền

Sau khi những bức ảnh được post lên, ngay lập tức những lời phản hồi dồn dập kéo đến: “Đúng là nhàn cư vi bất thiện, chỉ có những kẻ đầu óc có vấn đề mới hành xử như vậy”. “Cô ta chắc gì đã có tiền mà phải làm trò đốt tiền như vậy, xã hội lại thêm 1 thứ rác rưởi”. Trước những ý kiến cho rằng đó chỉ là những tờ tiền giả vì màu sắc và độ nét mờ nhạt của chúng nhưng rất nhiều người cũng không đồng tình: “Không biết giả hay thật, hành vi đó không thể chấp nhận, đúng là băng hoại đạo đức xã hội”.

"Dân chơi" 9x... đốt tiền

Đối với bất kỳ quốc gia nào thì tiền tệ đều được lưu hành dưới pháp định của chính phủ và được coi là “danh thiếp quốc gia”, trực tiếp đại diện cho trình độ văn minh đồng thời phản ánh sắc diện, tri thức, trình độ văn hóa cũng như tinh thần yêu nước của công dân quốc gia đó. Bởi vậy giới trẻ cần trang bị thêm kiến thức pháp luật cho bản thân, vì cố ý hủy hoại tiền tệ của nhà nước sẽ bị xử phạt.

TIGÔN

Theo cqnews



0 comments:

Feeds Comments