Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, November 11, 2009

0 Gái bao lên mạng kể chuyện đời

[TeenXinh.Blogspot.Com]


Ảnh: China Daily.


A Zhen – cô gái sống ở Thâm Quyến, Trung Quốc – mau chóng trở thành hiện tượng trên mạng và cũng là mục tiêu của những lời phê phán, khi cho đăng những câu chuyện về đời làm bồ nhí của mình kèm theo hàng loạt những bức ảnh khêu gợi trên một trang web kết bạn.


A Zhen kể lại cuộc đời cực khổ trước đây, và miêu tả rất kỹ lưỡng chuyện cô đã trở thành gái bao như thế nào, kèm theo cả những chi tiết táo bạo và những bức ảnh nóng bỏng.



A Zhen cho biết cô xuất thân từ nông thôn, nhưng hiện “hưởng thụ cuộc sống hoan lạc ở thành phố Thâm Quyến phồn hoa”. “Mặc dù những phụ nữ như tôi bị gọi chế giễu là gái bao, và bị xã hội khinh rẻ, thực ra tôi có một cuộc sống dễ chịu và vô lo”, cô tâm sự. “Không được học hành đến nơi đến chốn, tôi may mắn có cả tuổi trẻ lẫn nhan sắc, và điều này đã giúp tôi có môt cuộc sống tốt hơn”.



Những lời kể chân thực và các bức ảnh “mát mắt” khiến dân mạng xôn xao. Câu chuyện của cô trên trang web kết bạn bbs.yeeyoo.com thu hút tới 200.000 lượt truy cập và hơn một nghìn lời bình luận trong vòng một tháng.


Một số ít dân mạng thì tỏ ra cảm thông, trong khi đa số thì tỏ ra hoài nghi và khinh bỉ. Một người bình luận: “Những phụ nữ như A Zhen sẽ không thể sống hạnh phúc”. Còn người khác thì cảnh báo cô chỉ bằng cách tự lập cô mới có thể được công nhận và kính trọng.


A Zhen đáp lại rằng: “Tôi chỉ ghi lại chuyện đời mình và tôi không thấy việc đó có gì đáng xấu hổ. Là một gái bao, tôi phải chịu nhiều cơ cực và bị hiểu sai. Chỉ có nói ra, tôi mới được chút an ủi”.


Tuy nhiên, các nhà xã hội học thì cho rằng việc A Zhen công khai chuyện riêng mình làm gái bao cho thấy sự sụp đổ hệ thống đạo đức trong xã hội.


“Nguyên nhân A Zhen dám đăng những bức ảnh khỏa thân của mình và công khai việc mình làm bồ nhí, cả hai việc đều không được chấp nhận trong quá khứ, là do sự sụp đổ hệ thống xã hội, vốn đã trải qua quá nhiều sự suy đồi, đến mức tất cả các kiểu quan điểm và hành vi đều được thông cảm và ủng hộ”, Zhong Yaoqi, một nhà xã hội học thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trùng Khánh nhận xét. Zhong cho rằng cần phải xây dựng một hệ thống đạo đức được xã hội chấp nhận.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments