Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, November 13, 2009

0 Giới trẻ nói gì về phim sex?

[TeenXinh.Blogspot.Com]


Phim sex được gọi với cái tên xxx không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ. Với sự phát triển của truyền hình, game, internet… bạn không phải tốn thời gian để tìm những phim thuộc dạng nhạy cảm này. Vậy giới trẻ nghĩ gì về việc xem phim sex?

Câu chuyện người trong cuộc

“Tôi là một sinh viên ngành công nghệ thông tin. Ngay từ năm đầu tiên lên học ĐH, tôi đẫ được tiếp xúc với phim sex qua vi tính, internet… Năm nay đã năm thứ 3 rồi, quả thật không có phim hot nào mà tôi chưa xem cả. Cuộc sống của tôi vẫn bình thường và được mọi người quý mến. Tôi nghĩ xem phim sex không có gì là nguy hiểm cả vấn đề là người xem phải có đủ trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ. Tuyệt đối trẻ em vị thành niên không thể xem loại này” – Hoàng Thanh Tùng, sinh viên ĐH Hàng Hải.

“Hồi vụ VA xôn xao dư luận, bọn con trai lớp tôi không những xem mà còn chuyền tay nhau, bình luận rất ác chiến, vui vẻ. Nói thật chứ hầu như trong điện thoại cậu con trai nào cũng có vài phim xxx. Điện thoại di động càng hiện đại, mạng internet phát triển càng làm cho phim sex trở nên lan tràn. Mình nghĩ là cấm nhưng người ta vẫn cứ lén lút xem, cái chính vẫn do ý thức từng người” – Kim Oanh, ĐH Văn Hóa.

“Hồi nhỏ mình chẳng được biết thế nào về nam nữ, khi xem phim rồi mới biết. Thực ra phim sex không có gì là xấu nếu có nội dung phù hợp và đúng độ tuổi. Ở Tây người ta còn có phim dành riêng cho người lớn, trẻ em mà. Mình không hề lạm dụng việc xem phim xxx, chỉ là xem để biết”, Nguyễn Thanh Hùng, nickname: ngoncohong098.

“Chuyện xem phim sex mình cũng biết từ lâu rồi. Mình ở ký túc xá có nối mạng, thỉnh thoảng lũ con trai chúi đầu vào máy tính xem. Con gái giờ cũng xem phim sex, đó là chuyện bình thường. Hồi phim VA nhan nhản, các bạn gái lớp mình xem xong lại còn bàn luận thế nọ thế kia trước mặt con trai nữa.” Trung Kiên, KTX ĐH BK.

Nói không với phim sex!

“Khi đã dính vào phim sex, nó sẽ ám ảnh trong đầu óc con người và khó có thể xóa bỏ, người ta thường nghĩ tới những hình ảnh sex nhiều hơn, ảnh hưởng đến đầu óc, công việc, học hành và sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ xem xong rồi muốn thực hành xem sao dẫn tới chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân, sống thử”.

Khi bị người khác vô tình phát hiện “bộ sưu tập”, đường link nhạy cảm trong máy vi tính thì không hay lắm dưới mắt mọi người”- Nickname: – Kµ†€-Røs€-

“Sex trên phim ảnh thường khác xa so với thực tế, nó mang đến một cõi thiên đường, nơi mọi thứ và con người ở đó đều hoàn hảo. Đó chỉ là phim ảnh, đã được người ta hư cấu, phóng đại và dùng các kỹ xảo điện ảnh để nó trở nên hoàn mỹ hơn. Trong đời sống tình dục thực sự thì không hoàn toàn như thế, đôi khi một số trục trặc vẫn có thể xảy ra”- Thùy Linh, nhân viên văn phòng.

“Theo mình không nên xem dù chỉ cho biết vì ích lợi của nó không nhiều. Nó không mang lại cái gì ngoài việc kích thích tạm thời. Hiện nay nhiều bạn trẻ nghiện tình dục ảo. Có nên xem hay không đó là một câu hỏi có nhiều câu trả lời vì có thể xem phim để giúp vợ chồng có cảm hứng (đây là một ý tốt hiếm hoi của việc xem phim sex)”- Nguyên Ngọc, ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội.

“Tôi thấy rằng một trong những tác hại lớn của phim sex nói riêng và văn hóa phẩm đồi trụy nói chung là gây ra những lệch lạc về nhận thức và văn hóa của bạn trẻ. Thường con trai tò mò hơn con gái trong chuyện giới tính, nhưng không chịu tìm hiểu kiến thức khoa học mà lại thích dùng những nguồn không lành mạnh. Thế cho nên quan điểm “xem để hiểu biết” của các bạn nam là rất tai hại”- Nickname: vincent_valentine.

“Có phải ai cũng biết xem và phân biệt được rạch ròi giữa phim và đời thường đâu. Phần lớn phim, ảnh, báo chí và nghệ thuật có tác động rất lớn đến đời sống tâm lý chúng ta. Đó là một sợi dây vô hình tác động qua sự tưởng tượng, nhận thức, cảm thụ. Nước ta là nước phương Đông nên những phim ảnh bạo lực, khiêu * đều được nhà nước cấm. Tôi rất hoan nghênh điều đó. Ở những nước phát triển, phim sex lan tràn thì tỉ lệ người phạm tội hiếp *, quấy rối tình dục thường cao, nhất là ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Hiện nay bộ môn giáo dục giới tính chưa được hiệu quả lắm, đó là mặt hạn chế dẫn tới nhiều bạn trẻ tìm tới phim sex. Sự quản lý của nhà nước về các loại phim ảnh, văn hóa phẩm còn chưa được chặt chẽ. Không vì thiếu thông tin kiến thức về giới tính mà tìm tới phim sex. Bao nhiêu trung tâm tư vấn thành lập vẫn đang chào đón các bạn đến tìm hiểu đấy!”- Nguyễn Thị Miên, Hà Nội.


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments