Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Hot girl, hot boy và công nghệ "show hàng"

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Hot boy, hot girl là cái mác mà giới trẻ tự gắn cho những cô gái và chàng trai sành điệu, ăn mặc hợp mốt, có chút nhan sắc và có những sê-ri ảnh quyến rũ, khêu gợi... Nhưng, liệu có bao giờ các bạn tự hỏi: Họ đã cống hiến được những gì để trở nên nổi tiếng như vậy?

9x ăn mặc sexy vì mong thành người nổi tiếng?, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Biết tôi về nghỉ hè, cô Năm, có con trai tuổi teen vừa học xong lớp 10, sang nhờ tôi “xem hộ cô mấy trang web này có gì mà thằng bé suốt ngày chúi mũi vào”.

Rồi cô đưa tôi một danh sách các trang web mà cô ghi được từ máy tính của con trai. “mày xem thử đi, chứ cô nhìn vào cũng chẳng hiểu gì”. Và quả thật, một người vừa qua tuổi teen không lâu như tôi còn bị choáng bởi những trang web “for teen” (dành cho teen) này, huống gì là bà cô U50.

Từ hot boy, hot girl, gái xinh...

Tất cả các trang web dành cho teen đều có giao diện đẹp lung linh với nhiều màu sắc, hình ảnh nhí nhảnh, tươi tắn, đúng chất teen, nhưng những bài viết trong đó mới là điều làm giới phụ huynh giật mình. Tràn ngập trong các trang web này là các bài viết về hot boy, hot girl, gái xinh... với tiêu đề đại loại như “Hot girl X nè, xinh lắm”. “Hot girl M váy ngắn, iêu ghê cơ”... Những bài viết này luôn nằm ở vị trí nổi bật nhất ở trang chủ và luôn có lượt xem cao ngất.

Hot girl, hot boy và công nghệ "show hàng", 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Cũng theo hot girl "làm dáng", các teen girl cũng không ngần ngại ăn mặc hở ngực, chụp ảnh lố lăng để show hàng...

Nhiều trang thậm chí còn lập riêng những mục “Tuyển tập girl xinh”, “Gái xinh châu Á”... Những bức ảnh mới nhất, nóng nhất của các “hot girl, hot boy” cũng nhận được nhiều comment (bình luận) nhiệt tình của teen, dù những chàng trai, cô gái được gọi là “hot” ở đây ai cũng như ai: “Hot girl” mắt to tròn, long lanh nhờ kính áp tròng, tóc cuộn xoăn không nhuộm vàng cũng xanh, đỏ. “Hot boy” thì mặt búng ra sữa, baby kiểu Hàn, không chút nam tính. Mảng giáo dục - học đường không bị các trang web này bỏ quên, nhưng các gương sáng học tập, các thủ khoa luôn không theo kịp các “hot boy, hot girl” về số lượng bài viết. Như trên trang teen... vn, bài viết về học tập chỉ dừng ở số hơn 90, trong khi lượng bài viết về các “hot boy, hot girl” đã đạt đến con số... 1.200.

...đến tự sướng, khoe hàng, lộ ngực

Trào lưu chụp ảnh “tự sướng” rồi khoe lên blog của các teen 9x đang phát triển đến mức “khoe hàng” và quay clip “chuyện ấy”. Các trang web dành cho tuổi teen không bỏ qua cơ hội tập hợp những bức ảnh đó vào trong bài viết của mình, rồi trưng ra trang chủ với những hình minh họa rất “bắt mắt”. Các teen hăng say “thưởng thức” ảnh “nóng”, clip “nóng” rồi comment với nhiều lời lẽ không tiện viết ra đây.

Các trang web cho teen cũng không hề tiếc “đất” để đăng tải những xìcăng- đan “lộ hàng”, “lộ ngực” của các ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng.

Từ sao Việt đến sao Hàn, từ ca sĩ Mỹ đến diễn viên Hongkong, Trung Quốc, chỉ cần một khoảnh khắc sơ ý nhỏ trong lúc biểu diễn cũng không thoát khỏi ống kính của các paparazi (người săn ảnh các ngôi sao) và sau đó trở thành tiêu điểm bình luận trên web với những hình ảnh chi tiết. Dĩ nhiên không thể thiếu loạt bài viết về cô gái xì-căng-đan Thủy T. và vòng một của cô. Tất cả những bài viết về “hot girl” này đều nhận được sự quan tâm rất lớn của teen. Trang viet... com còn có hẳn một loạt từ khóa để teen tiện tìm bài viết như: lộ hàng, show hàng, ảnh sexy, ảnh nóng, khoe hàng, tự sướng...

Phải tra từ điển khi lướt web là một trong những lý do khiến cô Năm tôi cũng như nhiều người lớn khác mù tịt khi xem các trang web này do giới teen thường sử dụng những từ rất mới và xa lạ. Không kể đến dạng ngôn ngữ @ từng được các báo phản ánh rất nhiều vài năm trước, ngôn ngữ teen ngày nay cũng “chỉ mình teen biết”.

Hot girl, hot boy và công nghệ "show hàng", 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Không biết đọc như thế nào với cái tên của hot boy Chan Than San.

Thật khó để biết được những từ pro, kul, kute, chuối, khoai lại là những tính từ để chỉ tính chuyên nghiệp, xinh đẹp, dễ thương, hay xấu xí, ngu ngốc. Và chắc chắn những người không thuộc tuổi teen sẽ không tài nào biết được thế nào là tình yêu gà bông, anh chàng/cô nàng gà bông (!).

Giới trẻ ngày nay ít thích dùng tên thật để gọi nhau, thay vào đó mỗi teen đều “sắm” một nick name (biệt danh) riêng. Nhẹ nhàng thì chỉ thêm một tên tiếng nước ngoài vào tên thật như Hạnh Sino, Duy Random, Vân Burin, Huyền Lizzie... nếu không thì dùng hẳn nick “ngoại” như Midu, Mie, Pé Tin, Sam... hay Chan Than San, chàng người mẫu tuổi teen với cái tên không biết phải đọc thế nào.

Thay lời kết

Với tốc độ bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, và với việc sở hữu một máy tính có nối mạng trong nhà không còn là điều vượt quá tầm tay của nhiều gia đình, các bậc phụ huynh phải tăng cường định hướng cho con em trong việc tiếp cận lượng thông tin khổng lồ từ Internet. Tuổi teen luôn tò mò và ham thích khám phá, nên dễ sa ngã vào các trào lưu đương thời.

Không ít bé gái 9x vì xem quá nhiều ảnh của các hot girl mà sa vào trào lưu này lúc nào không hay, cũng chụp ảnh rồi đưa lên mạng, mà không hề nghĩ đến những hậu quả đáng tiếc và khó lường sau đó. Kho tàng tri thức trên Internet luôn chờ các em khám phá, đừng đánh mất tuổi xanh của mình vào những thông tin vô bổ với những “hot girl, hot boy” xinh đẹp bề ngoài mà nông cạn về tri thức.


0 comments:

Feeds Comments