Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, November 6, 2009

0 Lễ Hội Lộ Hàng Ở Thái Lan !

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Thái Lan - đất nước của màu tím. Cả một hành lang phong lan tím đón bạn từ cửa máy bay. Chóp nhọn của những ngôi nhà yên ả và những đền chùa san sát, chứ không phải những bảng chữ dọc đường, nói cho bạn biết bạn đang ở quốc gia nào...

Nếu cuối tháng tư là lễ hội lớn mừng giải phóng của người Việt thì sớm hơn một chút, khoảng giữa tháng tư, người dân bốn nước láng giềng Đông Nam Á cũng náo nức với lễ hội cổ truyền quan trọng nhất trong năm: người Campuchia gọi là “Chaul Chnam Thmey”, người Lào là “Pimai”, Myanmar là “Thingyan” và người Thái “Songkran”, với tục tạt nước vô cùng náo nhiệt. Càng bị tạt càng được nhiều may mắn.








Chưa tới 7h sáng đường phố đã đông nghẹt. Người người đứng đen đặc bờ kênh. Người người chạy xe mui trần chở nước dọc phố. Dưới tạt lên, trên tạt xuống. Đường phố đẫm nước. Người đẫm nước. Vừa tạt nhau, vừa mở nhạc nhảy nhót tưng bừng. Các chị bán xô được dịp đắt hàng:10 baht (chừng 4.000 đồng Việt Nam) một cái xô có buộc sẵn dây dài, tha hồ mua, tha hồ hối hả quăng xuống lòng kênh múc nước lên tạt.<


Tờ Bangkok Post hôm ấy chạy hàng tít lớn vui vẻ: “Water lot of Songkran fun” (quá nhiều nước cho ngày Songkran). Cắc cớ, nhiều người thả cả cây nước đá ướp cho nước lạnh ngắt, tạt cho “đối phương” giật mình chơi. Dân nước ngoài lăm lăm súng nước, vòi nước, tạt còn hăng hơn cả người bản xứ.

Và đây cũng là ngày lễ cực kỳ vui " ĐỐi với các chàng trai" ! Bởi vẻ đẹp hoang dã và "Vô cùng tự nhiên" của các thiếu nữ Thái Lan và du khách thập phương.





























0 comments:

Feeds Comments