Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 9, 2009

0 Nâng ngực không thành, trèo cột điện ăn vạ

[TeenXinh.Blogspot.Com]
13h chiều ngày 26/10 vừa qua tại ngã tư Trung Sơn – Khoa Vận thành phố Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra một sự việc hi hữu: Một cô gái sau khi nâng ngực không thành đã trèo lên đỉnh cột điện cao thế cách mặt đất 30m để đòi thẩm mỹ viện bồi thường. Sự việc xảy ra làm tắc đường hơn 4 tiếng đồng hồ, cả một khu vực rộng lớn bị cắt điện…

Ánh nắng hanh mùa thu không gay gắt nhưng vẫn như đâm vào da thịt người đi đường, họ dừng lại vì sự hiếu kì, giao thông tắc nghẽn vì vụ giải cứu có lẽ là có một không hai ở Trung Quốc.
Sau một hồi gào thét nhưng dường như không ai nghe rõ, cô gái bắt đầu… rải truyền đơn tố khổ.
“Cô gái kì quặc” này là Triệu Kỳ (tên thật nhân vật Tân Hoa Xã thay đổi) quê Hà Bắc. Để cải thiện “vòng 1” có phần khiêm tốn của mình, đầu năm nay cô gái này đã đến bệnh viện Mỹ Khang – Quảng Châu làm phẫu thuật nâng ngực, tuy nhiên cuộc làm đẹp này không thành, ngược lại hai “gò bồng đảo” của cô lại còn bị biến dạng bên to bên nhỏ.
Mô tả ảnh.

Triệu Kỳ trèo lên đỉnh cột điện cao thế cao 30 m giữa ngã tư để đòi bồi thường vì “vòng 1 biến dạng”.
Đẹp đâu chưa thấy, nhưng sau vụ này người bạn trai của cô rũ áo ra đi, công việc cũng mất.
Tháng 5 vừa rồi Triệu Kỳ tìm đến thẩm mỹ viện Bác sỹ Quảng Châu và bỏ ra 35 ngàn tệ phẫu thuật chỉnh hình theo một mẩu quảng cáo trên mạng. Không may cho cô, kết quả phẫu thuật lần này còn tệ hơn lần trước, hai bên ngực biến dạng nhiều hơn.
Triệu Kỳ ngồi vắt vẻo trên cột điện cao thế như một con chim.
Bức xúc trước kết quả phẫu thuật và việc bênh viện từ chối bồi thường, tháng 7 vừa rồi cô đã đến trước cổng bệnh viện Khang Mỹ … “phanh ngực biểu tình”, bàn dân thiên hạ được một phen lắc đầu lè lưỡi khi tận mắt chứng kiến bộ ngực biến dạng ấy.
Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cảnh sát cứu hộ, điện lực, phòng cháy chữa cháy bắt tay vào cuộc để tìm cách giải cứu người phụ nữ này. Nhiều phương án được vạch ra, nhưng phải mất hơn 5 tiếng đồng hồ mới giải cứu thành công.
Trời đã tối mà vẫn chưa đưa được “người đương thời” xuống mặt đất.
Rất nhiều phương án giải cứu được đưa ra, cuối cùng đều không khả thi vì lý do an toàn cho đối tượng giải cứu cũng như lực lượng giải cứu và người đi đường, bởi vị trí người phụ nữ này ngồi là xà ngang trên cùng của cột điện cao thế 220 KV là nguồn cung cấp điện chủ yếu cho thành phố nên gặp rất nhiều khó khăn.
Phương án căng khung đệm cũng đã được tính tới, nhưng không giải quyết được vụ này.
Cuối cùng, khoảng hơn 5h chiều ngày 26/10, bộ điện lực thành phố Phật Sơn quyết định tạm thời cắt điện cứu người. Cả vùng mất điện, một xe thang cao 54mét của lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường. Khoảng 6 giờ tối cuộc giải cứu thành công, nhưng nút giao thông ngã tư này vẫn trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Rất may cho cô gái này vì lúc trèo lên cột điện cao thế không bị giật chết do phóng điện.
Một luật sư nhận định rằng, chưa cần biết thẩm mỹ viện kia có bồi thường cho người phụ nữ này hay không, nhưng hành động của cô ta đã làm ảnh hưởng và gây thiệt hại khá lớn về mặt kinh tế, tác động tiêu cực đến xã hội. Có thể cô ta sẽ phải bồi thường thiệt hại vì gây ra sự cố mất điện cả thành phố


0 comments:

Feeds Comments