Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Những điều teen nên biết về sex

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Tình dục là một chủ đề gây tò mò cho các cô cậu tuổi teen, lứa tuổi sắp là người lớn và bắt đầu biết yêu. Để khỏi mắc sai lầm, teen nên trang bị những kiến thức cơ bản về "chuyện ấy".

http://c.uploadanh.com/upload/0/976/0.859273001252813410.jpg

Dùng bao cao su không có nghĩa là an toàn tuyệt đối

So với các biện pháp tránh thai khác thì bao cao su giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan qua đường tình dục hữu hiệu hơn cả, nhưng điều này không có nghĩa là nó có thể bảo vệ bạn một cách hoàn toàn. Nếu sử dụng bao cao su không đúng hướng dẫn hoặc gặp sự cố bao rách, vỡ trong khi “ân ái” thì bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Trong trường hợp bao cao su bị rách, vỡ khi “giao ban”, bạn cần nhanh chóng hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Bạn cũng nên nhớ rằng, thuốc tránh thai chỉ có tác dụng trong vòng 72 giờ sau khi “quan hệ”.

Tuổi teen cũng dễ mắc bệnh lây qua đường tình dục

Theo một thống kê, khoảng 25% dân số thế giới bắt đầu quan hệ tình dục ở độ tuổi 15 - 24 và nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục trong giai đoạn này là 50%. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc phần lớn vào ý thức và kiến thức giới tính của các em. Các bác sĩ chuyên khoa tình dục khuyến cáo, người trong độ tuổi này nên khám phụ khoa định kỳ hai lần mỗi năm nếu có quan hệ tình dục. Bao cao su vừa giúp tránh thai vừa tránh bệnh tật.

Nhiều bệnh lây qua đường tình dục có ít hoặc không có triệu chứng

Sở dĩ các em trong độ tuổi teen được khuyến cáo đi khám phụ khoa thường xuyên là vì một số căn bệnh lây qua đường tình dục không có hoặc có rất ít biểu hiện nhận biết. Nhiều bệnh chỉ có những dấu hiệu bất thường khi đã trở nặng như lậu, giang mai, nhiễm nấm…

Nếu quan hệ tình dục quá sớm, bạn dễ mắc phải một trong số 100 loại virus HPV, trong đó có 30 loại lây qua đường tình dục mà không có biểu hiện rõ ràng. HPV là chủng virus gây ung thư buồng trứng và chứng mụn rộp.

Những điều teen nên biết về sex, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Hãy cân nhắc xem mình đã thực sự sẵn sàng cho tình dục mà không có bất cứ sự hối tiếc nào hay chưa (Ảnh minh hoạ)

Có thể bạn chưa sẵn sàng cho "chuyện ấy"

Bạn có thể cho rằng mình đã sẵn sàng để nếm trải thú vui chăn gối, nhưng sự thực có khi không phải như vậy. Trong chuyện này, luôn rất khó để nhận ra sự khác biệt. Cơ thể đang gửi cho bạn những tín hiệu kích động, còn trái tim, tâm trí bạn lại có vẻ không đồng ý về cái bạn sẽ thực hiện. Bạn nên biết và thành thực với bạn tình và chính bản thân mình bởi vì nếu bạn có quan hệ tình dục rồi thì sẽ không thể quay trở lại được. Hãy thực sự sáng suốt, cân nhắc xem mình đã thực sự sẵn sàng cho tình dục mà không có bất cứ sự hối tiếc nào hay chưa.

Thuốc viên tránh thai có tác dụng ngoài chuyện ngừa thai

Thuốc viên ngừa thai khá an toàn, hiệu quả và được bán rộng rãi tại các nhà thuốc. Tuỳ theo công thức bào chế, thuốc viên có thể:

- Giảm lượng máu trong những ngày "đèn đỏ" đối với những phụ nữ bị thiếu máu.

- Giảm đau khi "đến tháng".

- Giảm nguy cơ viêm nhiễm dạ con và ung thư buồng trứng.

- Điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt (cáu gắt, trầm uất, lo hãi và tâm trạng thay đổi thất thường).

- Giảm đáng kể chứng viêm tuyến bã nhờn, mụn trứng cá. Tuy có an toàn hơn nhưng thuốc viên tránh thai vẫn có một số tác dụng phụ nhỏ như "nhũ hoa" quá nhạy cảm, đau đầu, buồn nôn nhưng thường sẽ hết sau vài tháng sử dụng. Ngoài ra, tình trạng máu vón cục, đau tim hay đột quỵ cũng là những phản ứng phụ nhưng rất hiếm xảy ra.



0 comments:

Feeds Comments