Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Những màn biểu diễn “tự tra tấn” của các trạng đồng ở Thái Lan khiến cho bất cứ ai có dịp đi qua và dừng chân lại theo dõi đều phải cảm thấy rùng mình, “rợn tóc gáy”.

Ở Thái Lan, Trạng Đồng không đơn giản chỉ là biểu diễn giải trí mà đó còn là một nghề nghiệp. “Tự tra tấn mình” ngoài những đặc điểm tương tự với hình thức “Mãi võ” trên phố ở Trung Hoa thời cổ, nó còn là phương tiện truyền thông hiệu quả và chuyên nghiệp. Hàng năm, Hội “Cửu hoàng trai thánh” ở thành phố Hat Yai (Thái Lan)- nơi diễn ra những hoạt động biểu diễn đều tập trung được rất nhiều Trạng Đồng tham dự đến từ hơn 40 ngôi đền lớn nhỏ trong vùng và thu hút được hơn 30.000 du khách đổ về tham dự.

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Trạng Đồng dùng phương pháp "tự tra tấn" để mua vui cho khách quan

Trong lễ hội, vượt qua các những màn biểu diễn “Thần công du hành”, những màn biểu diễn rùng rợn cùng các vật dụng nguy hiểm như ăng ten vô tuyến, xe đạp, khung sắt nhọn... đều trở thành đạo cụ biểu diễn, phô trương năng lực thần công siêu viêt của các Trạng Đồng.

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Những màn biểu diễn khiến người xem "rợn tóc gáy"

Hầu hết các Trạng Đồng đều còn rất trẻ và phần lớn trong số họ đều có những luyện tập từ khi còn rất nhỏ. Cả quá trình biểu diễn được người dân mê tín gọi là “Thần nhập” và kéo dài biểu diễn thì gọi là “Thần nâng đỡ”.

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Dùng nội công nhấc bổng cả chiếc xe đạp bằng miệng

Ngoài ra, còn có rất nhiều phong cách “Tự tàn thế thần công”. Trong đó, Trạng Đồng sử dụng nhiều loại vũ khí, đạo cụ vô cùng sắc nhọn và nguy hiểm để thực hiện những màn biểu diễn khiến người xem phải “toát mồ hôi” như: Dùng dao sắc cạo khắp cơ thể, cạo lưỡi khiến cho toàn thân máu chảy ròng ròng; thậm chí có Trạng còn để người ném mình vào chảo dầu nóng mà vẫn bình an vô sự...Tất cả những biểu diễn này đều khiến người xem nhất loạt thán phục và càng tin tưởng hơn vào những sự kì bí thần thánh...

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc, Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Những màn biểu diễn rùng rợn của các Trạng Đồng

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Họ được thần thánh ban cho năng lực siêu phàm?

Những màn biểu diễn kinh hoàng tại Thái Lan, Phi thường - kỳ quặc,

Những lời đồn cho rằng, những trẻ em được thần linh chọn làm Trạng Đồng từ rất sớm. Sau đó sẽ phải trải qua một quá trình đào tạo cực khổ và tàn khốc. Những màn biểu diễn rùng rợn được khán giả trầm trồ ca ngợi sau này, khởi đầu là những buổi tập luyện mang tính “tra tấn” với các em nhỏ. Vì một lẽ đơn giản rằng, xã hội còn những người tin vào truyền thuyết và những sức mạnh thần kì, vì thế mà các Trạng Đồng vẫn phải tồn tại để duy trì và bảo vệ “niềm tin đó”.



0 comments:

Feeds Comments