Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Sunday, November 8, 2009

0 Scandal Quang Hải - Hải Yến: Thủy Top định dùng tiền "bịt miệng" Hải Y ến

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Thực ra tôi cũng chẳng muốn viết về chuyện này chút nào… chuyện những người nổi tiếng… mình là thường dân, thấy họ hào nhoáng và xa vời lắm… nhưng thấy báo chí, thấy giới truyền thông và cư dân mạng cứ xôn xao, tôi cũng muốn tường thuật lại cho đúng sự thật.
Phần 1
16h ngày 25 tháng 8 năm 2008, tôi và photographer Kienlq đang trao đổi công việc, bỗng nhận được một cú điện thoại. Kienlq nghe xong, với vẻ mặt nghiêm trọng thường thấy, thì thào vào tai tôi:

- Hải Yến đến lấy đồ đạc cá nhân, tình cờ bắt gặp Quang Hải và Thuỷ Top ở trong nhà với nhau, đã báo công an, tất cả đang ở công an phường Vĩnh Phúc.



16h40, chúng tôi có mặt tại công an phường Vĩnh Phúc. trước cửa là mẹ của Hải Yến, người mẫu Tuấn “chử” (diễn viên Doãn Tuấn), hai cô bạn gái thân của Hải Yến, bên trong là Hải Yến đang ngồi viết biên bản, phía dãy ghế chờ có một chị ăn mặc kiểu digan + hippy, tatoo đầy người, vác theo một cái…. đàn bầu. Quang Hải và Thuỷ Top bị cách ly mỗi người một phòng để lấy lời khai.



Phần 2




Tôi tranh thủ phỏng vấn bác gái, mẹ của Hải Yến cùng người mẫu Tuấn.

- Chào bác, chào anh, đầu đuôi câu chuyện là thế nào ạ?

- Hôm nay, bác đưa Yến về ngôi nhà đó để lấy đồ đạc cá nhân, Yến vẫn để ở đó từ ngày bị Hải đánh đập và ra khỏi ngôi nhà đó đến giờ, 12h30, bác cùng Yến, Tuấn và hai bạn gái của Yến đến căn nhà trên tầng 15, khu chung cư cuối đường Hoàng Hoa Thám, khi gõ cửa thì không có ai ra mở cửa, nhưng bác nghe thấy trong nhà có tiếng động, nhìn vào qua cửa sổ, mọi người thấy rõ Quang Hải còn đang cởi trần, cùng với một người con gái nữa, khi biết có người ở ngoài, Hải còn ra đóng cánh cửa đó vào.



- Sau khi đã dùng mọi biện pháp như gõ cửa, gọi điện thoại nhưng không được, bác đã yêu cầu người quản lý toà nhà gọi điện cho Hải, khi nhân viên quản lý toà nhà gọi điện, Hải nói là đang ở trong Sài Gòn. Đến 3h, mọi người đã rất bức xúc và mệt mỏi, Yến quyết định gọi công an phường đến giải quyết vì Yến và Hải đang trong quá trình ly hôn, toà chưa giải quyết xong, Yến vẫn có quyền vào ngôi nhà đó, lấy đồ đạc của mình vì đó là tài sản chung. Khoảng 4h, công an phường và 113 đã đến, khi định phá cửa vào thì Quang Hải ra mở cửa, khi mở cửa, Hải còn cố tình giấu cô gái lạ vào khe cửa nhằm giúp cô gái trốn ra ngoài nhưng mọi người đã nhìn thấy. Mọi người nhận ra đó là Thuỷ, còn được biết đến với cái tên Thuỷ Top.


Công an đã giữ Hải, Yến, và cô gái lạ lại để lập biên bản vì theo luật, Hải và Yến vẫn là vợ chồng, còn cô gái kia thì không có giấy tờ tuỳ thân, trong khi đó, có một cô gái đến, tự xưng là chị họ của Thuỷ Top, xin gia đình Hải Yến bỏ qua chuyện này, còn mặc cả "bác muốn bao nhiêu tiền cháu cũng đưa”!!!



Chị họ của Thủy Top: "bác muốn bao nhiêu tiền cháu cũng đưa”


Còn “đồng chí” Tuấn thì nói thêm Quang Hải còn gọi điện cho Tuấn, nhờ Tuấn đưa mẹ con bác đi đâu đó uống nước, đợi Hải về (chắc là muốn tẩu tán em gái kia (Thủy Top) đi). Rồi về chuyện cặp trai tài gái sắc tại sao lại chia tay nhau, là do anh Hải thì hay khen em này xinh, em kia xinh, trong khi vợ mình xinh thế thì không khen, rồi cũng hay cặp kè, tán tỉnh, cũng hay à ơi, cũng hay bốc phét trên giời dưới bể, với lại, Quang Hải cũng vũ phu, đánh vợ kiểu gì mà đến nỗi đi bệnh viện khám thương tật...

Vậy là đã rõ sự việc...

Phần 3

Quay trở lại quang cảnh trước cửa đồn công an phường Vĩnh Phúc. Trong khi ngồi đợi, tôi có dịp tìm hiểu thêm về câu chuyện đã tốn nhiều giấy mực của báo giới. Có thể kết luận thế này, họ không yêu nhau nữa, mỗi người có một mục đích, một hướng đi mới, không đi chung được với nhau nữa, thì thôi, có gì đâu, bây giờ quan trọng mỗi cái chia tài sản là cũng hơi phức tạp. Nguyên văn câu nói của đạo diễn Ngô Quang Hải, người được giải Cánh diều vàng 2005, khi nói với mẹ vợ trước cổng đồn công an phường là như thế này:

- Thế cậu không định trả tiền cho tôi, cho con tôi à, bao nhiêu tiền cậu vay tôi đâu, cậu đinh quỵt à!!

- Bà im đi, thế ai nuôi con bà?

Sau khi Hải Yến và mẹ đi khỏi, Quang Hải cũng gọi taxi đi về, trong khi đợi taxi, chúng tôi cũng được hân hạnh nói chuyện với người nổi tiếng, mà thực ra là được người người nổi tiếng bắt chuyện trước:

- Các bạn là phóng viên của báo nào?

- Chúng em là phóng viên tự do thôi

- Ồ, thế thì tốt…(2 phút yên lặng, vì chúng tôi không có ý định tìm hiểu thông tin để viết báo) … thực ra hôm nay tôi đã bị xỉ nhục rất nhiều, tôi đã cố tình yên lặng và nhẫn nhịn, nhưng đến bây giờ thì phải chiến đấu thực sự thôi - Hải nói tiếp.

(Thưa anh, chúng em cũng biết cái yên lặng và nhẫn nhịn của anh qua vài chục bài báo thời gian vừa qua rồi ạ ) ( và đến chiều ngày 27/8/08, chúng ta cũng được chứng kiến sự CHIẾN ĐẤU của Quang Hải và Thuỷ Top bằng những ngôn từ như “đánh ghen” “nhóm người cầm gậy gộc” trên các báo, đúng là có tật giật mình, vừa ăn cắp, vừa la làng)



Mẹ vợ và con rể gặp nhau.
Mẹ vợ: bao nhiêu tiền cậu vay tôi đâu, cậu đinh quỵt à!!
Con rể: Bà im đi, thế ai nuôi con bà?



Hải Yến: Về thôi mẹ ơi.


Phần 4

Trong mắt tôi, Quang Hải quả là một người đàn ông đáng để học hỏi, ăn mặc sành điệu, nước hoa sành điệu, phong cách nói chuyện rất chuyên nghiệp, đẹp trai, linh hoạt và rất chủ động.



Đạo diễn Quang Hải


Nhưng trong trường hợp này, thưa với anh Hải là chúng em cũng may mắn được học dưới mái trường SKĐA như anh, cũng được học nghệ thuật biểu diễn như anh, nên cũng phần nào hiểu được tâm lý của anh. Nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì…

http[img]://diemtinblog.com/images/stories/hinhdata/082008/8d/thuytop_ s8.jpg[/img]

Miss tatoo - chị họ của Thủy Top




8h tối, Quang Hải lên taxi về, Hải Yến và gia đình cũng đã về trước đó, chúng tôi vẫn cố bám trụ chờ đợi sự xuất hiện của Thuỷ Top. Bà chị họ vẫn ngồi đợi. Một xe captiva đến. Miss tatoo vào trong xe.



Chiếc captiva đến đón Thủy Top

Xe đi. 10 phút sau quay lại. Thủy Top mặc một áo khoác to uỳnh, được một anh công an cao to che chắn, bước ra, lên xe, biến mất...



Thủy Top mặc chiếc áo khoác to uỳnh, bước lên xe


Phần 5

Tôi đã đọc 3 bài phỏng vấn trên Dân Trí. Hoàn toàn bịa đặt. Quang Hải với Thuỷ Top lươn lẹo đổ hết tội sang Hải Yến.
Theo Blog của Mr Trung CHÓE và Trung Kiên (kienlq)

Quang Hải: “Tôi tin Yến giận dữ nhưng cũng lo cho tôi”
Từ chối không được, đạo diễn Ngô Quang Hải buộc phải gặp báo giới về chuyện lình sình của gia đình. Không tức giận mà khá trầm tĩnh, Hải tâm sự: “Tôi tin rằng Yến đang rất giận dữ nhưng cũng lo cho tôi. Tôi mong chúng tôi sớm được bình an…”



Quang Hải bước ra khỏi đồn công an

- Sau quá nhiều ồn ào trên mặt báo, anh nói gì về chuyện của gia đình mình? Đây không phải là một vụ đánh ghen? Vậy, đằng sau nó thực sự là gì?
- Có những vấn đề lớn mà chúng tôi đang cùng phải giải quyết. Tôi nghĩ, gia đình nào cũng có thể gặp chuyện tương tự, quan trọng là giải quyết như thế nào, có thấu đáo hay không. Và, trên hết là cách hành xử với nhau.

L
à con người, ai cũng có thể mắc sai lầm. Cá nhân tôi cho rằng, chuyện gì tế nhị thì nên giải quyết nó một cách tế nhị. Cố gắng dẹp bớt cái cá nhân của mình và đặt mình vào vị trí của người khác. Mải mê công việc, tôi đã thiếu chăm sóc tới bản thân và gia đình của mình chứ không bỏ bê mọi thứ để chạy theo một bóng hồng nào đó.




Quang Hải, Hải Yến thời còn mặn nồng

- Một đạo diễn thành danh đang có vấn đề về gia đình. Thêm nữa, trên quãng đường mà anh đi qua, đã có chỗ này chỗ kia, ở nơi này nơi khác, người ta từng thấy anh thân mật với cô A hoặc B không phải là Đỗ Hải Yến? Liệu đó có là nguyên nhân chính dẫn tới đổ vỡ?
- Đến tuổi này, thực sự là tôi chẳng còn ham hố gì nữa. Bi kịch của chúng tôi, cũng là bi kịch thông thường. Nhưng có ai phân tích được một cách rạch ròi về nỗi đau của người khác đâu. Sau mỗi câu chuyện đều có một mật mã luân lý khốc liệt. Tôi đã và đang phải trả giá vì những gì đã theo đuổi. Nhưng tôi không nản chí đâu.
Tôi nghĩ, Yến rất bận rộn, tôi cũng thế. Tôi thực sự không muốn cả hai mất thời gian và sức lực vào những việc làm mệt mỏi cả đôi bên.
- Cho đến giờ này, chuyện của hai vợ chồng đã không còn dừng lại ở trong gia đình nữa mà đang phải giải quyết tại đồn công an. Anh có thể cho biết hai bên đang phải đối mặt với những khó khăn trầm trọng nào?
- Các cụ có câu là: Muốn nó thế nào, nó sẽ là như thế. Tôi xin chậm lại một nhịp và không phát biểu gì, nhất là về người đã từng đầu gối tay ấp với mình. Tuy nhiên, không ai cấm tôi buồn cả. Và tôi biết rằng vợ tôi cũng đang rất buồn.
Tôi đã có những nhận định sai lầm và tôi cũng không khuyên người vợ đang đi làm thủ tục ly dị với tôi bây giờ hãy nhìn xem mình có sai lầm không.
Cuộc sống có quy luật hoàn hảo của nó. Hãy điều chỉnh những mắt xích hoàn hảo của cuộc sống cho phù hợp với mỗi người, để vết thương được lành một cách tự nhiên. Tôi tin rằng, từ sâu thẳm, Yến rất giận dữ nhưng cũng rất thương và lo cho tôi.
Đây không phải cuộc đấu tranh giữa tôi với vợ tôi mà là cuộc đấu tranh của mỗi người với chính mình. Chẳng ai vui vẻ trưng bày viện bảo tàng về các sự kiện giật gân, các scandal. Tôi mong rằng chúng tôi sớm vượt qua mọi chuyện.




- Dù sao thì vợ chồng anh đã từng được coi là “một đôi trời sinh”. Nhìn lại đổ vỡ, anh có thấy tiếc không?
- Quan sát cuộc sống quanh mình, từ những cặp vợ chồng bạn bè đã có con, tôi hiểu được rằng tình cảm cha mẹ giành cho con cái lớn hơn cho chính bản thân mình rất nhiều.
Tôi biết rằng nỗi đau của tôi và Yến không lớn bằng nỗi đau của những người ruột thịt vẫn dõi theo chúng tôi.
Ai có con cũng mong con mình hạnh phúc. Đó mới là sự thành đạt lớn nhất của cuộc đời. Ngay cả những người xa lạ và ít thông cảm nhất cũng có thể rút ra bài học từ sự đổ vỡ của người khác.
Việc gì phải đến sẽ đến. Tôi mong rằng mọi người sẽ đều có cái nhìn nhân ái hơn về sự việc, và nỗi đau sẽ sớm qua đi…
Minh Tuệ (thực hiện)


0 comments:

Feeds Comments