Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Teen bơm ngực: Hậu quả khó lường!

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Câu chuyện của một cô bé tuổi teen đi bơm ngực không may mắn gặp sự cố đã được nhiều trang web của giới trẻ lấy lại và bàn tán...

http://www.cute-japan-girl.info/wp-content/uploads/2009/07/ai-shinozaki-87-cm-girl-13-400x600.jpg

Đó là chuyện cô bé với hai lần phẫu thuật cho túi nước vào ngực rồi phải tháo ra, 5 đường khâu chi chít đã làm ngực của cô như "kẽm gai", dẫu thế cô vẫn thấy hài lòng hơn khi phải đeo 2 túi nước nặng trịch phía trước.

"Tai nạn" vì bơm ngực đã khiến nhiều chị em phụ nữ đang "lành" trở thành "què", thế nhưng, với những cô gái tuổi còn trẻ, tỉ lệ rủi ro từ nâng ngực còn cao hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do mà phần lớn các bệnh viện lớn có uy tín luôn từ chối làm dịch vụ nâng cấp "vòng 1" cho các cô gái tuổi "teen", nhưng với các trung tâm thẩm mỹ tư nhân, đối tượng này lại được coi là những khách hàng tiềm năng.

Người nâng kẻ hạ

TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội), cho biết, số bệnh nhân đến bệnh viện làm thẩm mỹ ở lứa tuổi teen không nhiều dù có nhu cầu cao, nhưng các em hay tìm đến cơ sở tư nhân để thực hiện.

http://www.cute-japan-girl.info/wp-content/uploads/2009/07/takami-hou-1.jpg

Theo TS Sơn, thi thoảng vẫn có một số em gái được cha mẹ đưa tới nhờ bác sĩ tư vấn, nhưng đều được các bác sĩ ở viện này khuyên không nên làm phẫu thuật ở tuổi này, nếu không vì các bệnh lý liên quan.

“Đây là lứa tuổi chưa phát triển về hình thể, nếu can thiệp bằng phẫu thuật sẽ ảnh hưởng về sau, cơ thể thay đổi không tích cực. Nếu không vì bệnh lý buộc phải phẫu thuật thì không nên thẩm mỹ ở bất kỳ lứa tuổi nào chứ không riêng gì trẻ em” - TS Sơn khuyên.

Còn như lời bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM): “Khi cơ thể chưa phát triển đầy đủ mà tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực thì một thời gian sau nữa sẽ làm cho vòng ngực “quá khổ”, nếu lấy ra thì rất lãng phí. Đó là chưa kể đến những biến chứng sau phẫu thuật rất nguy hiểm”. Bác sĩ Vân còn giãi bày, gần đây có khá nhiều cô gái trẻ tìm đến để đặt túi ngực, dù cho được tư vấn thế nào vẫn một mực muốn làm cho kỳ được. Nhiều cô bị bác sĩ thẳng thắn từ chối thì “vùng vằng” bỏ ra về với vẻ bực dọc.

Teen bơm ngực: Hậu quả khó lường!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Khi cơ thể chưa phát triển đầy đủ mà tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực thì một thời gian sau nữa sẽ làm cho vòng ngực “quá khổ”... (Ảnh minh hoạ)

Cô gái được giới thiệu ở trên sau 2 lần đặt túi ngực đã quyết trở về với bộ ngực nguyên trạng của mình. Dù các cuộc phẫu thuật trước đã làm vòng 1 của cô nhằng nhịt sẹo, song cô thấy cơ thể mình thoải mái hơn.

Trong giới nghệ sĩ đã có cô ca sĩ trẻ phải sốc lại vòng một tới 3 lần. Lúc đầu là “nâng cấp” lên cho đẹp, đồ sộ. Thế nhưng do vòng một vượt quá mức cho phép ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Cực chẳng đã cô phải lặn lội sang tận Thái Lan để hạ bớt số size xuống. Hạ lần một vẫn không ổn, cuối cùng, cô phải hạ gò bồng đảo lần thứ hai mới được vòng một ưng ý.

Còn theo lời của TS này, ông chỉ từng ra tay điều chỉnh "vòng 1" cho một cô bé 15 tuổi bởi kích cỡ quá khổ của bộ ngực đã ảnh hưởng nặng đến tâm lý của cô. Đó là một trường hợp em gái vừa dậy thì nhưng "vòng 1" phát triển quá cỡ, lúc nào em cũng phải mặc áo rộng và không dám giao tiếp với người ngoài. Để tránh cho em những hậu quả về sau, bà mẹ đã đưa con gái tới viện phẫu thuật thu gọn ngực lại.

"Ở người trưởng thành vòng một cũng chỉ từ 250-300cc nhưng của em gái này đã lên tới 1.300cc. Nếu tuyến vú từ nhỏ đã phát triển quá lớn khiến người đó mặc cảm, ăn mặc xấu, ngại giao tiếp, ít vận động, tay lúc nào cũng đưa ra phía trước để che vòng một. Lâu dần sẽ dẫn đến béo phì, vẹo cột sống rồi thoái hóa đốt sống cổ, nặng hơn là mắc bệnh tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não. Đã có không ít trường hợp người quá to đã phải nhờ thu gọn lại" - bác sĩ Sơn phân tích.

Các bác sĩ sau khi cân nhắc kỹ đã quyết định làm lại ngực của cô bé sao cho cân đối với cơ thể, và cô bé đã thấy tự tin hơn với bộ ngực mới cân đối của mình.

Rước bệnh vì bơm chất độc vào ngực

Nghe quá nhiều về những tai nạn gặp phải do silicon, túi nước biển bị rò rỉ, nhiều chị em phụ nữ đã nhờ đến những tiến bộ khác của khoa học thẩm mỹ để nâng đời cho bộ ngực của mình. Cách bơm các chất thuộc Hyalinonic Acid được cho rằng khá an toàn và đang được nhiều chị em sử dụng vì các chất này có thể tự mất đi trong vòng khoảng 1 đến 2 năm. Sau đó, nếu muốn thì khách hàng lại phải tiếp tục làm nữa. Tuy nhiên, giá cho mỗi lần bơm các chất này vào ngực khách hàng phải chi trả chừng 6.000USD.

“Việc bơm các chất Hyalinonic Acid chưa được phổ biến, vẫn đang trong giai đoạn thăm dò. Trước đây dù thế giới đã công nhận cho dùng silicon trong thẩm mỹ, nhưng sau này mới phát hiện ra những tác hại của nó rồi mới cấm” - BS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM cảnh báo.

Teen bơm ngực: Hậu quả khó lường!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Đã có không ít trường hợp người quá to đã phải nhờ thu gọn lại... (Ảnh minh hoạ)

Hiện có nhiều cách để giúp các cô gái sở hữu "vòng 1" lý tưởng như: bơm một số chất đặc biệt thuộc Hyalinonic Acid, cấy mỡ tự thân… Không ít trường hợp đã phải nhập viện do bơm vào ngực các loại mỡ nhân tạo có xuất xứ từ Trung Quốc do hình thức này rẻ tiền hơn, song nghe qua có vẻ đảm bảo an toàn. BS Hành dẫn chứng, 5 tháng đầu năm 2009, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khoảng 10 ca cấp cứu rất nặng do biến chứng sau khi nâng ngực. Nguyên nhân do bơm những chất độc hại (chủ yếu là silicon lỏng, mỡ nhân tạo) có xuất xứ từ Trung Quốc, với lượng bơm khoảng 400ml. Những chất độc này sẽ hủy hoại cơ, mỡ, mô mềm; ăn sâu vào cơ làm trơ xương trắng ra ngoài…

Cách đây chưa lâu, tại Rạch Giá, một phụ nữ 30 tuổi đã tử vong sau khi bơm silicon tại một cơ sở y tế tư nhân. Vài năm trước, tại Hà Nội xôn xao một vụ tử vong do làm đẹp vòng một cũng tại trung tâm thẩm mỹ tư nhân. Trong vụ này, nhiều chuyên gia lâu năm trong nghề cho rằng, có khả năng nạn nhân đã được bơm trực tiếp mỡ nhân tạo làm tăng lượng mỡ một cách đột ngột khiến cơ thể không thích nghi kịp dẫn tới tử vong.

Còn với phương pháp truyền thống, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM dặn dò: Các bạn nữ cần biết, phẫu thuật đặt túi ngực thuộc loại trung phẫu cần phải chụp khí gây mê trước khi tiến hành. Điều này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu sốc phản vệ với thuốc mê.

Vì vậy, các BS cảnh báo, các ca phẫu thuật đặt túi ngực chỉ được phép tiến hành tại các khoa phẫu thuật thẩm mỹ trong các bệnh viện, hoặc tại các bệnh viện chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ đã được cấp phép.

“Tuyệt đối không được làm phẫu thuật đặt túi ngực tại các nơi chưa đủ chức năng, chưa có giấy phép hành nghề. Khi tiến hành ở những nơi đủ điều kiện cho phép phẫu thuật, nếu xảy ra sự cố như sốc phản vệ thì BS kịp thời ứng phó vì thời gian trở bệnh rất nhanh” - BS Hành nói.



0 comments:

Feeds Comments