Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Teen đổi sang mốt chơi thanh tịnh

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Ngày xưa thay vì mỗi khi rảnh rỗi là chỉ có bar, các khu náo nhiệt mới có thể khiến teen xả stress, nhưng đó giờ đã lỗi thời.

  1. http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/08/19/07/17421250683446.jpg

Sau khoảng thời gian khủng hoảng các loại hình dịch vụ giải trí cũng như địa điểm ăn chơi thì có thể nói sở thích của teen cũng ngày càng thay đổi. Họ đón nhận những luồng gió mới mà đôi khi những luồng gió ấy lại có xu hướng yên tĩnh hơn.

Thay đổi một cách bất ngờ

Sau cơn sốt Diamond, Hùng Vương Plaza, Parkson và các khu mua sắm lớn của TPHCM thì việc tìm kiếm một không gian riêng dành cho teen Sài Thành cũng như Hà Nội gần như không còn. Không biết có phải là do “bần cùng sinh đổi tánh” mà bỗng chốc thú vui của các teen đã thay đổi 180 độ.

Các teen đã chán ngán cái cảnh quần này áo nọ, tốn hàng đống tiền vào các khu thương mại, mua sắm lớn, phí thời gian tung tăng cùng bạn bè ở những nơi không ra gì mà hiện tại, mọi người như thích được yên ả, được một mình thanh tịnh ở các quán cafe kem bình dân, cũng có thể ngồi lê lếch ở khắp các con phố như teen Hà Thành. Cứ như đang '"ăn chay" sau khi đã ăn chơi nhiều quá vậy.

Cơn sốt của những quán trà

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/08/28/06/89461251458777.jpg

Như hiểu được lòng mong muốn tìm được nơi thư giãn cho teen, không ít các quán trà sữa, cafe, mọc lên như nấm. Hầu hết các quán đều có một điểm chung đó là cực kỳ yên tĩnh. Cho dù phong cách mỗi quán mỗi khác nhau, có quán khá hiện đại, quán thì ngập tràn cây cối... những nơi này giúp teen tha hồ lả lướt theo các dòng nhạc và ngập tràn trong bầu không khí thiên nhiên.

Mặt khác ngay cả bản thân teen cũng thành lập ra các quán trà, người mới thành lập ra gần đây nhất chính là Kelbin Lei. Trải dài khắp các con phố từ Nam ra Bắc không có chỗ nào mà không có các quán trà sữa hay các quán cafe. Không những thế mà các quán hạng sang như Gloria Jean’s… các quán đắt tiền mà chỉ ngỡ dành cho người lớn, nay teen vào cũng không ít.

Mang phong cách sang trọng, hay đậm chất của teen thì các quán đều chú trọng nhất đó là không gian yên tĩnh, đa phần khách hàng thích thế và trào lưu hiện nay cũng là thích yên tĩnh chứ không thích ồn ào như ngày xưa.

Các góc truyện tranh, khu laptop, quầy games, ăn uống, nhảy nhót vui chơi đều được phân chia một cách rõ rệt, chủ yếu là muốn tách biệt một một không gian riêng dành cho teen ngày nay.

Teen đổi sang mốt chơi thanh tịnh, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen, thanh tịnh

“Thả diều” là một thú vui vừa nhàn nhã, vừa dân giã mà vẫn toát lên chút thượng lưu... (Ảnh minh hoạ)

Làn gió mới của thể thao

Một làn sóng mới giúp teen thay đổi đặc biệt là các cô nàng của phái đẹp. Với các bộ môn cần nhiều sức khỏe đã không còn được ưa chuộng nữa thay vào đó Yoga lại được lên ngôi một cách khủng khiếp.

Các cô nàng đã hiểu được lợi ích của Yoga nên kéo nhau ùn ùn đi học. Vừa giúp cân bằng cuộc sống, nâng cao sức khoẻ mà lại đẹp da thế thì còn gì bằng.

Và môn này đã lôi kéo không ít các quý cô quý bà gia đình khá giả đến đăng ký tham gia. Người thì theo trào lưu, người thì thích vào học cho biết với người ta, còn số người biết được công dụng thật sự và hứng thú với nó lại là một điều hiếm hoi.

Trở lại trò dân giã

Nhiều teen tâm sự: "Quả thật cuộc sống ngày nay quá ồn ào và náo nhiệt, chúng tớ ăn chơi quậy phá thế là đủ bây giờ nhìn lại cảm thấy có chút run sợ vì khả năng ăn chơi cũng như xài tiền của bọn này. Bây giờ bọn tớ bắt đầu chuyển sang các trò chơi nhẹ nhàng dân giã vừa tạo một phong cách lạ lại đỡ tốn kém!”, đó là lời nhận xét của Thanh Nhật, một cậu cả của hai tiệm vàng giàu có ở quận 3.

Thế là cơn sốt ào ạt của những con “diều” lại có dịp trở lại, một thời gian dài vắng bóng của các chú diều nay đã quay lại một cách bất ngờ. Mỗi buổi chiều thì quận 7, quận 8, quận Tân Bình, Gò Vấp… đâu đâu cũng toàn là diều, từ nhà giàu có cho đến teen đều hứng thú với nó. Mà phải công nhận “thả diều” là một thú vui vừa nhàn nhã, vừa dân giã mà vẫn toát lên chút thượng lưu.

Rồi các nhóm, hội thư pháp cũng được quan tâm rất nhiều. Nhà văn hoá Thanh Niên và các hội thư pháp ở quận Phú Nhuận luôn thu hút người xem và hằng ngày có không ít teen đến đăng ký tham gia. Thư pháp là một nghệ thuật đã có từ lâu đời của Việt Nam, nhưng lượng người thích và thật sự hiểu được cái hồn của thư pháp thì đúng là một điều thử thách với các chuyên gia thư pháp.

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/08/07/03/58051249633846.jpg

Theo ông Hình Tinh Phong là người lập ra hội thư pháp ở quận Phú Nhuận thì đầu năm nay số lượng teen Sài Thành đến ghi danh tham gia hội thư pháp tăng 40% so với năm ngoái, tính từ đầu năm đến nay hội của chú Phong đã có hơn 800 người đăng ký tham gia. Có vậy mới thấy phong cách sống của teen ngày nay đã thay đổi không ít.

Phong cách teen Sài Thành

Ngày xưa thay vì mỗi khi rảnh rỗi là chỉ có bar, các khu náo nhiệt mới có thể khiến teen xả stress, nhưng đó giờ đã lỗi thời. Teen luôn đeo theo cái mới, cái lạ và thích trào lưu mới, thay vì ngày xưa buông thả, thích ồn ào náo nhiệt và sang trọng thì ngày nay quán cóc, quán nước vỉa hè, công viên, khu giải trí lại được ủng hộ trên cả tuyệt vời.

Ngay cả một người khét tiếng ăn chơi, xài tiền như Hiển (Q1) mà bây giờ cũng bắt chước người ta theo cái gọi là “bình dị”. Lũ bạn của Hiển thấy thế cũng hùa theo vì thấy cũng hay hay thế là thay vì hằng đêm quán bar nhảy nhót bây giờ lại trà đạo tâm sự hàn huyên…

Cuối cùng thì sau một khoảng thời gian bùng nổ của teen với nhiều scandal là ăn chơi đua đòi, nay lại trở về nét đơn giản của teen Sài Thành.



0 comments:

Feeds Comments