Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 9, 2009

0 Vụ cắt tóc, lột quần vì ghen: Sốc khi nghe tòa tuyên án

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Bị hại trong vụ án này thực sự bị sốc khi nghe tòa tuyên án. Mức án đưa ra với các bị cáo là quá nhẹ so với nỗi đau mà họ đã gây ra cho cô.


Chị T cho biết sẽ kháng cáo

Sáng 30/9, TAND huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cắt tóc, lột quần người khác vì ghen tuông, tuyên 3 bị cáo tổng cộng 21 tháng tù treo. Nạn nhân vụ án không đồng tình với bản án và cho biết sẽ kháng cáo.

Các bị cáo bị xét xử trong vụ án “cắt tóc, lột quần vì ghen tuông” đều trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, gồm Lê Thị Phương (SN 1977), Lê Thị Hà (SN 1976) và Lê Thị Tuyết (SN 1969). Người bị hại là chị P.T.T, cùng trú xã Cẩm Quan, bị 3 đối tượng trên cắt tóc, lột quần giữa đường vì ghen tuông hôm 22/5/2009.

Click vào thanh này để xem toàn bộ hình ảnh.

3 bị cáo Phương, Tuyết, Hà trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKSND huyện Cẩm Xuyên, do nghi ngờ chồng mình có quan hệ bất chính với chị P.T.T nên Lê Thị Phương đã nhiều lần đánh ghen và có ý định làm nhục chị T. Khoảng 6h30 ngày 22/5/2009, phát hiện chị T. đi xe máy trên đường, Lê Thị Phương chặn đường yêu cầu chị T. dừng lại nhưng chị T không chấp nhận và đi thẳng về nhà. Thấy vậy Lê Thị Phương gọi điện cho chị gái là Lê Thị Tuyết cùng hai chị dâu là Trần Thị Hà và Trần Thị Hương, nói dối là bị chị T. đánh, cần được giúp đỡ. Ngay sau đó Lê Thị Phương mang theo một chiếc kéo rồi đến nhà gọi chị T ra nói chuyện.

Thấy chị T không ra, Phương đạp đổ xe máy của chị T. Chị T chạy ra đúng lúc chị gái, chị dâu của Phương là Lê Thị Tuyết, Trần Thị Hà và Trần Thị Hương xuất hiện. Biết sẽ bị đánh, chị T chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu nhưng bị chị em nhà Phương đuổi kịp. Phương liên tục chửi chị T rồi lôi chị T ra trước ngõ, bắt đầu cuộc làm nhục giữa đám đông. Tuyết, Hà mỗi người giữ một tay chị T, còn Lê Thị Phương dùng kéo cắt tóc. Bất chấp sự phản đối, can ngăn của nhiều người, chị em Phương tiếp tục cắt tóc, lột toàn bộ quần áo trên người chị T, cướp luôn chiếc điện thoại cầm tay.

Sau khi được giải thoát, chị T phải chạy về nhà trong tư thế trần truồng trước đám đông.

Click vào thanh này để xem toàn bộ hình ảnh.

Mái tóc chị T sau khi bị chị em Phương làm nhục

Sau đó, Lê Thị Phương còn dùng điện thoại gọi sang cho chồng chị T đang làm việc tại Malaysia nói dối là chị T ở nhà ngoại tình với chồng Phương, bị bắt quả tang, bị cắt tóc, lột quần áo.

Cáo trạng của VKSND huyện Cẩm Xuyên ghi rõ, hành vi của Lê Thi Phương, Lê Thị Tuyết và Trần Thị Hà đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của người khác, phạm vào tội làm nhục người khác. Sáng 30/9, TAND huyện Cẩm Xuyên tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phương 9 tháng tù treo (thời gian 18 tháng thử thách), hai bị cáo Lê Thị Tuyết và Trần Thị Hà mỗi người 6 tháng tù treo, thời gian thử thách 12 tháng; buộc 3 bị cáo xin lỗi công khai chị T và gia đình ngay tại phiên tòa. Ngoài ra, 3 bị cáo phải bồi thường cho chị T gần 1,2 triệu đồng.

Ngay khi phiên tòa kết thúc, đông đảo người dân đã tỏ ý không đồng tình với bản án. Họ cho rằng mức án quá nhẹ, không đủ sức răn đe đối tượng phạm tội. Bản thân chị T cũng tỏ ra bất ngờ với mức án tòa đưa ra. Chị cho rằng mức án trên là quá nhẹ so với những gì chị đã phải chịu đựng và không đúng với cáo trạng VKSND huyện đã phê chuẩn. Chị khẳng định sẽ kháng cáo lại bản án sơ thẩm này.


Theo Dân trí


0 comments:

Feeds Comments