Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, December 14, 2009

0 "Nhat ky Dan Le" (DanLe vs Scandal s...x 2)

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Vẫn tiếp tục theo dòng sự kiện nóng này, trên nguồn tin OnlyU hôm nay đã cung cấp thông tin mới dựa trên những nhận định chủ quan trong đó hư thực của clipxxx này thế nào, Đan Lê or not Đan Lê? đã được tác giả trình bày tương đối khoa học dựa trên những căn cứ xác thực, nghe vô cùng có lý. Mời mọi người tham khảo:


OnlyU
Từ đầu năm 2008 đến nay, cộng động mạng Việt đã được chứng kiến scandal "Trần Quán Hy và những người tình" nhưng mặc dù nổi tiếng hơn nhiều Thùy Linh, Trần Quán Hy vẫn chưa đủ sức hút để cộng động săn đón như "Sex ký Vàng Anh"... Có lẽ, lý do chính là vì Trần Quán Hy không phải người Việt Nam.
Thay vào đó, những sự kiện của giới nghệ sĩ như Mai Khôi lộ hàng, những phát ngôn "ấn tượng" năm 2007, Thùy Linh học võ... vẫn được cộng đồng mạng quan tâm nhiệt tình. Thậm chí, những hiện tượng hay trào lưu mới nổi như sát gái qua mạng, khoe của quý giữa ban ngày, tự sướng quái dị, ngôn ngữ 9X thời @, tạo điều kiện để được chụp lén, vụ án Trà Chanh, quay clip sex rồi đưa lên web, lừa tình tung ảnh nóng... và sự kiện bình chọn 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới cũng được cộng động mạng hưởng ứng rầm rộ.

Tuy nhiên, tất cả các sự kiện trên đều bị lu mờ khi thông tin clip sex của Đan Lê đang "âm thầm" phát tán qua mạng được các hot blog như OnlyU, Tắc Kè, Tracy yêu anh, Trọng An... đồng loạt đưa tin vào chiều ngày 24/03/2008. Qua đó dẫn đến tình trạng săn lùng clip sex "Đan Lê" rầm rộ từ khi đó đến giờ... Vậy là kể từ sau vụ Vàng Anh, cộng đồng mạng mới lại có dịp huyên náo đến thế...

Vậy là Đan Lê - "nhân vật chính" đã được đem ra bàn tán từ chuyện xưa cho đến chuyện nay, từ chuyện đời cho đến chuyện tình... Tuy nhiên, do nhiều thông tin chưa được kiểm chứng nên OnlyU xin giới thiệu với các bạn những điều hết sức khách quan...

ĐAN LÊ LÀ AI?
Đan Lê sinh năm 1983, mê hoặc ca hát từ lúc còn bé... Năm học lớp 8, Đan Lê đã có dịp trổ tài trên sân khấu ca nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ với chương trình Giai điệu tuổi hồng. Khi NSND Thanh Hoa tìm kiếm gương mặt ca sĩ trẻ để thành lập nhóm nhạc "Ước mơ đến", Đan Lê đã có chân trong nhóm nhạc khá nổi của Hà Thành này.
Hồi phổ thông, Đan Lê học lớp 10P trường PTTH Thăng Long... và hay hát hò cùng nhóm nhạc ở Rạp Xiếc và New Century. Lên đại học, Đan Lê theo học lớp Truyền hình K21 - Học viện Báo chí Tuyên truyền (2001-2005). Sau đó, Đan Lê làm việc cho Đài truyền hình Việt Nam và kiêm luôn làm người mẫu (mẫu ảnh, mẫu lịch).
Chuyện Đan Lê là hàng thì nhiều tin đồn nhưng cũng chưa ai có bằng chứng nên OnlyU chưa dám khẳng định. Hồi cấp 3 và Đại học thì Đan Lê yêu Khải Anh (đạo diễn phim "Nhật ký Vàng Anh") - con đạo diễn Khải Hưng (đạo diễn chương trình "Gặp nhau cuối tuần").
DanLe02.jpg picture by OnlyU003
Chúng mày muốn đóng vai phụ nào thì bảo tao nhé...
Không biết có phải nhờ mối quan hệ này mà Đan Lê hay cho các bạn ở lớp vé xem "Gặp nhau cuối tuần" và thỉnh thoảng cũng được cho đóng mấy vai phụ trong mấy phim truyền hình. Bản thân Đan Lê thì được xuất hiện thường xuyên trên chương trình thời sự, mà hẳn chúng ta ai cũng biết đó là chương trình không thể thiếu mỗi ngày - Dự báo Thời tiết (VTV1). Nội tình của sự việc này, có lẽ chỉ có người trong cuộc mới biết rõ.
Năm cuối đại học, khi Khải Anh đi du học, mối tình giữa Đan Lê và Khải Anh bị rạn nứt, Đan Lê đã khóc sướt mướt suốt một ngày trời. Nhưng lúc này, do đã đủ lông đủ cánh lại có chân Cộng tác viên của Tổ Tin Thời tiết - Ban Thời sự VTV nên Đan Lê cũng nguôi ngoai phần nào... Sau đó, Đan Lê chuyển "phỏm" sang Xuân Tùng (Ban Thời sự VTV) và hình như... vẫn "đắm đuối còn cá chuối" bên nhau cho tới ngày hôm nay...


Đan Lê và ca khúc "Mưa xuân"

Hiện nay, mọi người thường biết đến Đan Lê với tư cách từng là MC (Dự báo thời tiết - VTV1), diễn viên (đóng phim gần nhất là "Em muốn làm người nổi tiếng"), ca sĩ (vừa phát hành album "Đêm"), người mẫu (mẫu ảnh, mẫu lịch)... và bây giờ là scandal sex...


Trailer phim "Em muốn làm người nổi tiếng"

Một số thông tin khác các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.


KẾT QUẢ GIÁM ĐỊNH CLIP SEX
Ngay sau khi nhận được clip sex từ chính tay Đan Lê, hơn 100 cao thủ trong "nghề" đã túm tụm lại phân tích, đánh giá, bình luận và phản biện, bước đầu có kết quả như sau:
1. Những điểm hợp lý
- Khung cảnh quay: Các khung cảnh quay trong clip đều rất gần gũi với Việt Nam và thậm chí, kể cả là ra nước ngoài thì cũng chẳng sao. Đến Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc khi làm video clip cho một số album cũng còn ra nước ngoài nữa là.
- Nhân vật nữ Đây là điểm nhấn của clip khi nhân vật nữ rất giống Đan Lê từ khuôn mặt, tai, vóc dáng, kiểu tóc... Xin mời các bạn cùng OnlyUHùng Jin đánh giá:
(1) Cái miệng xinh xinh có hàm răng trắng tinh ( <~ kiểu như này này)
Và chúng ta cùng so sánh với 2 ảnh gốc của Đan Lê bản quyền "Cái miệng xinh xinh":
~> Răng của Đan lê lậu và Đan lê bản quyền khá giống nhau (răng hạt ngô), hãy chú ý đến 2 chiếc phía bên phải, khá giống nhau tuy ở 2 góc độ khác nhau. Tớ đánh giá độ giống: 8,5/10
Chú ý thêm cả chiếc mũi xinh nữa! Tớ đánh giá độ giống là 7,5/10.
Ngoài góc độ nhìn, ánh sáng cũng là yếu tố cần chú ý, Đan Lê crack có ánh sáng chiếu từ sau lưng. Còn những bức ảnh của Đan lê bản quyền ánh ság chiếu trực diện.

(2) Cái dái tai của nhân vật trong phim (cái dái tai í, đang viết thì nó bị xuống dòng)
Photobucket
~> nhìn vào ảnh này, nhận thấy tai khá sương ở phần giữa cũng giống như Đan Lê crack, phần giữa tai khá sương
Photobucket
~> hình dạng dái tai cũng khá giống so với Đan Lê bản lậu. Đánh giá độ giống tai: 7/10

(3) Tóc:
Photobucket
~> Vị trí chẻ mái khá giống nhau, nhưng căn cứ vào đây e rằng ko chắc chắn lắm.

2. Những điểm bất hợp lý
- Kỹ thuật quay phim chuyên nghiệp: Từng góc quay, cảnh quay, khung hình... đều pro đến mức hoàn hảo. Để lột tả được các góc quay sinh động như thế thì không thể tự đặt máy quay được, chứng tỏ tham gia "đoàn làm phim" còn có 1 người quay phim kinh nghiệm và chuyên nghiệp.
Ý kiến phản biện:
Có thêm người quay phim hay không cũng chưa khẳng định được đây là Đan Lê hay không!?

- Góc quay: Các bạn có chú ý đến từng bối cảnh đều được xây dựng ở các địa điểm khác nhau không, mỗi góc đều là một vị trí. Nếu là video clip cá nhân bạn có làm thế không? Điều này chứng tỏ đã có một kịch bản hoặc một đạo diễn hình chỉ đạo để xuyên suốt câu chuyện. Ngoài ra, có một điều đặc biệt là các góc quay đều không lột tả rõ người đàn ông mà chỉ nhắm vào nhân vật nữ. Điều này rất giống với công nghệ của Nhật Bản.
Ý kiến phản biện: Để lưu lại khoảng khắc riêng tư một cách trọn vẹn và hoàn hảo, việc lên kịch bản (nếu có) cũng chưa chứng minh được đây không phải là Đan Lê.

- Ánh sáng: Những ai không tham gia sản xuất phim hay chương trình truyền hình chắc khó có thể hiểu kỹ thuật này. Trong clip sex "Đan Lê" thì ánh sáng được set up khá tốt nhưng vẫn dễ dàng nhận ra bởi có một số góc quay độ ánh sáng của clip là không đều. Ngoài ra, thỉnh thoảng clip còn để lộ bóng hình (khi ở nhà tắm), điều này là vô lý nếu không có sự giúp sức của cả 1 ê kíp.
Ý kiến phản biện:
Nếu hai người đồng tình thì việc có cả một ê kíp cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

- Âm thanh: Tuy các nhân vật không nói nhiều nhưng âm thanh của video sẽ làm bạn tưởng tượng ra sự chuyên nghiệp của ê kíp do không bị lẫn bất cứ tạp âm nào. Bên cạnh đó, nhiều bạn đã nhận ra ngôn ngữ được sử dụng trong clip sex "Đan Lê" có thể là tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung cho thấy dường như đây không phải là Đan Lê.
Ý kiến phản biện: Công nghệ hiện đại thì việc tách tiếng và lồng tiếng khá dễ dàng.

- File chất lượng tốt: File xuất dưới dạng mpg, chất lượng tốt. Điều này chứng tỏ camera phải xịn, đã xuất ra file avi hoặc đĩa DVD. Lượng clip trôi nổi trên mạng chỉ là cut nhỏ và convert từ dữ liệu gốc ra mà thôi. Điều này là vô lý vì nếu là vô ý thì người ta không thể chuẩn bị một kịch bản sản xuất DVD như vậy được.
Ý kiến phản biện: Việc chủ động quay bằng máy camera xịn thì xuất ra VCD/DVD là đương nhiên. Đâu có gì lạ?

- Về nhân vật nữ: Nhiều người cho rằng nhân vật này chỉ hao hao giống Đan Lê (nếu nhìn nghiêng thì càng giống), nhưng mẫu khuôn mặt đấy châu Á có nhiều người giống nhau. Ngoài ra, Đan Lê mặt thon hơn, gò má cao hơn, gầy hơn, da trắng hơn... Nếu không phải là dân chuyên nghiệp, thì đứng trước cả 1 ekip như đã phân tích như trên, thì nhân vật nữ sẽ không đủ tự tin mà diễn.
Ý kiến phản biện: Ngay cả một người chụp ảnh nếu nhìn ở mỗi thời gian, mỗi khung cảnh, mỗi góc chụp còn không thể giống 100% nữa là... Khi chuyên nghiệp rồi thì tự tin là đương nhiên.
...

3. Những ẩn số
- Nhân vật nữ: có nhiều người thân thiết với Đan Lê cho biết:
(1) Đan Lê đeo nhẫn ở ngón giữa chứ không đeo ở ngón áp út như nhân vật nữ
Đây là một chi tiết nhỏ nhặt nhưng cũng nên chú ý, gọi tinh tế là Đan Lê bản quyền thường đeo nhẫn ngón tay giữa còn Đan Lê lậu đeo nhẫn ngón áp út:
Photobucket
Các bạn xem hình sau rồi kéo lên hình trên sẽ thấy một hình Đan Lê đeo nhẫn ngón giữa và thêm cả hình này nữa (hình như cùng một cái):
Photobucket
Tuy nhiên, chẳng ai bắt Đan Lê phải đeo nhẫn ngón giữa khi ... cả.

(2) Đan Lê không cao như nhân vật nữ...
Photobucket
~> Tính một các tương đối chiều cao nhân vật như sau:
Cái tường nhà tắm phần lát gạch men nếu tớ ko nhìn nhầm (các bạn xem clip bản nét) thì là gồm 3 viên 20cm + 30cm + 30cm = 80cm (phần gạch hồng). Nhưng vì nhân vật đứng xa tường nên khó xác định. Tuy nhiên nhân vật đứng gần sát bồn tắm nằm. Chúng ta có thể xác định bồn tắm nằm bằng cách lấy 80cm - 12cm = 68cm. Ướm chếch sang bên chân nhân vật, và phần nào với con mắt của 1 KTS, Hùng Jin ước lượng được khoảng 30cm nó dài bằng một đốt như trong hình vẽ. Ướm vào người nhân vật đc. khoảng 5,5 đốt. Tất nhiên, sai số ở đây có thể là rất lớn, 1cm trong này sai bằng 10cm ngoài thực chẳng hạn nhưng nếu kết luận thì nhân vật trong clip cao khoảng 1m62-1m65 (mò có cơ sở ).
Như vậy, chiều cao này cao hơn chiều cao hiện tại của Đan Lê (khoảng 1m58-1m60)!? Tuy nhiên, cũng không chênh lệch là mấy.
...
(3) Đan Lê không có "tì vết" như nhân vật nữ
Rất có thể để giải quyết sự việc này, một chàng trai đã từng ăn nằm với Đan Lê (nếu có) lên tiếng hoặc Đan Lê tình nguyện "khỏa thân" để so sánh thì sự việc trên mới rõ ràng được.

- Mục đích phát tán clip sex:
(1) Âm mưu "hủy hoại" thanh danh của Đan Lê ... nhưng đây được đang nghi vấn là clip đểu. Như vậy khả năng này không cao
(2) Đây là kế hoạch "táo bạo" để "nâng" Đan Lê lên một tầm cao mới... Thậm chí, không ít chuyên gia cho rằng chính Đan Lê đã tự tạo scandal để "lăng xê" mình vì (i) Không phải diễn đàn hay hot blog nào đưa tin đầu tiên mà lại là một tờ báo lạ hoắc - Nông nghiệp Việt Nam; (ii) Trong khi mọi người còn đang săn lùng clip sex (dẫu chỉ là bản demo) thì Đan Lê lại chủ động gửi clip sex đi giám định và cả cho bạn bè để minh oan...
(3) Theo Binh Ngo (comment thứ 55 tại entry này), rất có thể đây là đòn phủ đầu của 1 đợt post virus trá hình mở rộng, mượn danh nghĩa scandal (ban đầu post link sạch, non-virus để lần post thứ 2 khiến người ta chủ quan, không đề phòng).
(4) Cũng có thể 1 tay rỗi hơi nào đó quá nôn nóng muốn xem phim của Đan Lê nên đang thực hiện kế "đả thảo kinh xà", nhằm cho kẻ đang giữ phim của Đan Lê thật sự sớm xuất phim ra (vì nghĩ mọi chuyện đã bại lộ rồi).
(5) Đây là chiêu cao tay của kẻ đang nắm giữ clip sex thật sự của Đan Lê... Đầu tiên, làm mọi người chú ý đến Đan Lê qua clip sex "đểu" -> Đan Lê nổi tiếng hơn. Sau đó, hăn mới tung clip sex thật của Đan Lê. Nếu như vậy, sự việc này sẽ còn khá hấp dẫn...
...
Ai đúng? Ai sai?

- Những nhân vật có mối quan hệ với Đan Lê: Tuấn Tú? Xuân Tùng? Khải Anh? và cả bé Trang (em ruột Đan Lê)... có liên quan đến clip sex này hay không? Có lẽ chắc chỉ người trong cuộc mới hiểu.

danle01c.jpg picture by OnlyU003
Nhân vật nam được nghi ngờ là Tuấn Tú

TuanTuc.jpg picture by OnlyU003
Chàng MC Tuấn Tú hào hoa và đẹp trai "úp nón kỳ diệu"

Trang01a.jpg picture by OnlyU003 Trang02a.jpg picture by OnlyU003
Bé Trang - em gái của Đan Lê nghĩ gì về chị mình lúc này?
P/S: Bé Trang cũng có blog đấy nhé

...

- Full clip: Rõ ràng nếu kiếm được full clip version 1 (dài 25') và full clip "xịn" (dài 1h15') và chứng minh được: (1) Clip sex của "Đan Lê" chỉ cắt ra từ full clip và (2) Full clip nguồn gốc nước ngoài (Hàn Quốc hoặc Nhật Bản...) như mọi người vẫn đồn thì có thể khẳng định ngay nhân vật trên 99% không phải là Đan Lê. Nhưng ai sẽ là người tung video đến gần 700 MB lên mạng đây? (Hình như cái ảnh trên cùng là full clip!?)

KẾT LUẬN:
Rất có thể clip sex "Đan Lê" phát tán mấy ngày vừa qua là clip "đểu" (cắt ra từ phim xxx của nước ngoài) và chỉ là một chiêu "đánh bóng" tên tuổi của Đan Lê (vì Đan Lê dám gửi clip sex đi giám định)... nhưng cũng rất có thể đây là... "Nhật ký Đan Lê" hoặc chỉ là chiêu moi clip sex thật sự của Đan Lê của cũng không biết chừng!?
Tuy nhiên, nếu như đây là kế hoạch dạo đầu của kẻ nắm giữ clip sex thật của Đan Lê thì vụ việc này sẽ chưa chấm dứt sớm... và chúng ta cũng như Đan Lê sẽ rất hồi hộp khi theo dõi...
Còn bạn bạn nghĩ sao? Hãy bổ sung điểm hợp lý, bất hợp lý hoặc phản biện bạn nhé... Hãy nói lên chính kiến của mình để Đan Lê nắm tình hình mà hành động. Nên nhớ Đan Lê đã phát biểu như sau: "Nếu bạn chưa xem thì tôi khuyên thật là bạn nên tìm cách kiểm tra thông tin để có thể đưa ra được chính kiến của riêng mình, mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thông tin nào từ người khác".

Hy vọng sự thật sớm được làm sáng tỏ...

P/S: Như vậy có thể nói scandal về Đan Lê trong thời gian qua chẳng qua chỉ là một "bong bóng" mà thôi, không nên quá bi quan về giới văn nghệ sỹ của chúng ta,vẫn còn đó những hi vọng. Và nếu còn dù chỉ là một tia mong manh thì chúng ta cũng vẫn nên tiếp tục hy vọng -----> Đan Lê nếu ĐL thực sự trong sạch thì hãy tự tin để vượt qua nhé!



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments