Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, December 15, 2009

0 Làm quen qua mạng

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Ngoài cách gặp quen nhau bình thường, hiện nay chúng mình còn có thêm một kênh phổ biến là kết bạn...ảo trên mạng. - Copy từ: http://vip.thegioihack.net - I U Forever !
"Bạn tớ đa phần đều quen qua mạng"


Đó là lời khẳng định của bạn M.L (lớp 11 trường N). "Cũng dễ hiểu thôi. Lịch học dày đặc, thời gian đâu mà đi chơi. Ngoài giờ học chỉ biết online ở forum trường, thế là quen được vài bạn cùng trường, sau đó hẹn gặp nói chuyện, rồi dần dần quen. Cũng vui lắm. Chứ trong lớp, nhiều khi bạn bè còn ngại ngùng, không nói chuyện được hết được, chỉ quen được mấy bạn ngồi cùng bàn thôi. Cũng nhờ internet mà mình có nhiều mối quan hệ thú vị lắm! Bởi vậy giờ cũng chẳng cần đi chơi nữa. Về nhà cứ online, có rất nhiều bạn bè cũng online như mình".


Không chỉ M.L, mà rất nhiều teen hiện nay, hầu như bạn của họ đều là "bạn qua net". Tuy nhiên, những người bạn ấy đều "bước ra từ thế giới ảo" sau khi đã làm quen. Vậy còn những kiểu làm quen nhưng "không thể gặp" thì sao?


"Không bền"


V.N (lớp 12 trường P) khẳng định như vậy. "Mình quen được một bạn nữ trong Audition, có kết đôi, xin số điện thoại và nick chat luôn. Ban đầu còn nhắn tin hằng ngày, thấy nick sáng là chat, nhưng dần dần hai đứa chẳng có sự ràng buộc, chẳng có những gì tương quan với nhau để nói, để kể, chia sẻ, tâm sự, vì có hiểu hoàn cảnh nhau đâu mà nói! Hơn nữa không biết tính cách thật thế nào...Những dòng chữ liệu có diễn đạt được hết cảm xúc? Vậy là liên lạc thưa dần...Thỉnh thoảng mình cũng nhắn tin hỏi thăm cô ấy, và ngược lại. Nhưng đến tin nhắn thứ 3 thì "tắt ngòi" vì không biết hỏi han gì nữa, đành im lặng".


Hiện nay còn có kiểu làm quen qua blog, chỉ cần một quick comment, hỏi qua hỏi lại, bình luận về entry là có thể làm quen với nhau. Thế rồi một số teen lại ấp ủ một số cảm xúc lạ, nuôi hy vọng về một con người ảo quá hoản hảo, để rồi khi mối quan hệ dần nhạt nhòa vì hoàn cảnh đưa đẩy, thời gian online khác biệt, vì không thể hiểu được nhau bằng cách chat, bằng cách comment, đành từ bỏ, và tìm những mối quan hệ khác..., những mối quan hệ ấy cũng "đến rồi đi"...




"Biết là ảo, nhưng vẫn không thể dứt bỏ"


"Bạn biết không, khi nói chuyện qua mạng, vui và lãng mạn lắm...Những cuộc hội thoại hoàn hảo như trong phim vậy, rồi còn có nhạc, những emotion...Làm sao mình có thể thoát ra khỏi nó, trong khi mình là một đứa nhút nhát, ít nói? Cuộc sống đời thực chán chường với nhiều lo toan bao nhiêu, thì thế giới ảo cho con người cảm giác thoải mái và hy vọng bấy nhiêu. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn sống trong thế giới nào?"- N.Y (lớp 10 trường T).


"Biết sao được, quen trên mạng tuy vui nhưng không bền. Còn quen trong đời thực thì bền, nhưng không vui. Mà con người ta ham vui hơn, nên chuyện quen hết người này đến người khác trên mạng cũng không quá khó hiểu. Đôi khi cũng buồn vì một vài mối quan hệ, nhưng rồi lại chóng quên khi những người bạn mới liên tục xuất hiện...Chẳng có lợi ích gì khi làm quen cả, nhưng nó vẫn có sức hút đối với mỗi chúng ta, không chỉ riêng gì teen"


"Làm sao thoát khỏi ?"


Rất dễ! Bạn thiếu thốn tình cảm bạn bè. Bạn chán chường trong công việc của mình, muốn thoát ra khỏi thế giới thực vì không đủ tự tin để đối diện với nó. Vì thế bạn mới dần sa đà vào những cuộc làm quen vô thưởng vô phạt, biết chắc chẳng đi đến đâu. Vậy tại sao bạn không:


- Nhờ những người bạn của mình giới thiệu thêm vài người bạn mới qua những buổi đi chơi, cắm trại và làm quen trực tiếp với họ? Khi đã có bạn mới ngoài đời thực thì bạn sẽ quên ngay việc tìm bạn trong thế giới ảo.


- Cố tìm thật nhiều việc để làm. Bận rộn làm con người ta cảm thấy mình sống có ích. Và vì thế ta càng hăng say với công việc hơn. Sự online giờ đây trở nên thừa thải.


- Hạn chế mở nick, comment blog khi không thật sự cần thiết. Khi thấy cuộc làm quen này không thể gặp mặt trực tiếp và không biết về thông tin cá nhân của đối phương, hãy chấm dứt ngay





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments