Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Phân loại 9x

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Đọc xong bài này, hẳn bạn sẽ thông cảm cho 9x thời nay. Không phải mọi 9x đều đi theo hướng tiêu cực, chỉ vì một "cụm 9x" nhỏ trong toàn bộ 9x đã trót gieo tai tiếng cho cả thế hệ. Vì vậy, phải "phân loại" để "định hình".
9x đua đòi
 
Đây là nhóm 9x nổi cộm nhất trong cộng đồng teen. Họ tự cho mình ngôi vị "bà hoàng" trong giới trẻ bằng cách diện những bộ cánh thật "hot", đúng thời đại, sẵn sàng đi chơi bất cứ đâu, miễn là nơi đó... sành điệu và hợp thời. Những trào lưu mới nhất đều được họ cập nhật, và sách vở, trường học là những điều xa lạ với họ. Các 9x này thường sống trong gia cảnh khá giả, cha mẹ buông lỏng, quen ăn dầm nằm dề, đi chơi đây đó, nên lười hoạt động, chỉ thích "thư giãn".
Họ cho rằng mình đã lớn, nhưng thật sự còn nông cạn trong suy nghĩ, chưa biết nghĩ cho tương lai, chỉ biết bằng lòng với thực tại, chăm chút vẻ bề ngoài và quen với một anh chàng/cô nàng "giống-như-mình".
Nhìn chung, họ thuộc trường phái "tiêu cực", vì vài cá nhân mà gây tai tiếng cho cả cộng đồng.
 
9x "cụ non"
 
Đây là những 9x "cụ non" đến mức khắt khe trong suy nghĩ, quan điểm, tự cho mình là người lớn, tự cho mình chín chắn, trưởng thành. Họ khá thành kiến với... 9x (dù đang là 9x!), rồi lúc nào cũng chê bai đất nước, quê hương... Nào là nghèo nàn, lạc hậu, thua xa các nước phát triển..., trong khi họ chưa làm được gì cho quê hương, đất nước!
Họ không theo phong trào, không xì tin, không hồn nhiên nhí nhảnh, và chỉ có thể chơi với những "cụ non" giống mình.
Không phải mọi 9x đều đi theo hướng tiêu cực (Ảnh minh hoạ)
9x "ngây thơ"
 
Đó là những 9x chỉ biết "an phận", thường suốt ngày ăn học, thỉnh thoảng mới đi chơi với bạn bè và "miễn nhiễm" với thế giới bên ngoài. Họ thường chỉ biết... vâng lời cha mẹ, không đi sớm về muộn, không sơ ý bất cẩn để bị lường gạt...
Khi nghe tin thời sự xã hội về 9x này, 9x nọ, họ chỉ biết ậm ờ cho qua chuyện, đối với họ, như thế là "biết thêm được kiến thức mới" chứ chẳng cần phải để tâm chi cho mệt.
9x "mọt sách"
 
Những 9x này chỉ sợ tương lai của họ "mù mịt", nên chỉ biết gồng mình học như... chạy đua, chỉ mong sao cho mình nằm trong "top", để tốt nghiệp trung học loại giỏi, để đậu vào một trường ĐH danh tiếng và để ra trường sau này có một công việc ổn định. Với họ, điểm số là... hơi thở của cuộc sống! Chuyện học luôn được họ đặt ưu tiên hàng đầu.
Nhưng họ đâu biết rằng, họ kém xa những 9x đúng nghĩa, bởi họ quá non nớt khi bước ra ngoài xã hội. Một mảnh bằng tốt nghiệp ĐH loại giỏi chẳng là gì, và họ cũng sẽ không thành công nếu chỉ biết những kiến thức cứng nhắc.
9x đúng nghĩa
 
Đó là những 9x vừa học, vừa làm, vừa giải trí, tận dụng hết tối đa chức năng của công nghệ thời đại @. Họ là những 9x sáng ngồi học ở trường, trưa lên công ty làm việc part-time, và tối ngồi online để hoàn thành công việc, học bài, đêm khuya nhắn tin và nghe iPod. Họ vừa học "đỉnh" trên trường, vừa làm việc thật "tuyệt", có thể tự trang trải cho mình và hiểu biết khá cặn kẽ về vốn sống. Họ không chỉ trích 9x, cũng chẳng quan tâm chuyện học hành căng thẳng thế nào. Với họ, mỗi ngày trôi qua thật tuyệt vì họ làm được việc có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội.
Tất nhiên, những 9x này mới xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments