Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, December 25, 2009

0 Tạo Form đăng kí nhận tin qua RSS với Feedburner

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Để người đọc luôn kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất từ blog của bạn, thì công cụ này tuyệt đối không thể thiếu đối với 1 Blogger. Vì thế hôm nay mình xin hướng dẫn cách tạo công cụ này. (Thật ra thì việc này cũng không quá xa lạ với các Blogger 'lành nghề' jelir, nhưng do có một số bạn còn thắc mắc nên hôm nay mình đăng luôn 1 bài post để làm tài liệu cho những bạn mới tham gia vào Blogger sengihnampakgigi.)

Lưu ý : Thủ thuật này được viết trong bối cảnh người xem đã có tài khoản Google và tạo Blog. Nếu chưa biết về Feedburner, hãy đọc bài viết bình thường. Nếu đã tạo Feed với Feedburner, hãy 'nhảy' xuống bước 3 mà đọc nhé menari.

Bây giờ chúng ta bắt đầu tiến hành tạo Form đăng kí nhận bài viết qua Email.

  1. Đầu tiên, bạn truy cập vào FeedburnerSign in.
  2. Đối với những ai lần đầu đăng nhập vào Feedburner, sẽ thấy được giao diện như hình bên dưới.


    - Nếu bạn đã có Feed bên trang chủ Feedburner, hãy nhấn CLAIM để tiến hành chuyển về máy chủ của Google. Khi đã chuyển xong, bạn đọc sang bước 3 nhé.
    - Nếu chưa tạo Feed, hãy nhập đường link RSS của Blog bạn (có dạng http://tênblog.blogspot.com/feeds/posts/default) vào khung dưới và nhấn Next. Khung I am a Podcaster chỉ dành cho những Blog chuyên đăng nhạc online.


    • Sau khi nhấn Next, Feedburner sẽ tiến hành nhập dữ liệu từ Blog của bạn. Bạn sẽ thấy được hình dưới đây sau khi Feedburner hoàn tất quá trình nhập RSS.


      Hãy đặt lại tên và địa chỉ cho Feed theo ý thích và nhấn Next để tiếp tục.
    • Xin chúc mừng, bạn đã hoàn tất quá trình tạo Feed celebrate , rất nhanh đúng không. Giờ bạn chỉ việc hiệu chỉnh thêm cho Feed của mình, hoặc bỏ qua và đến Bảng điều khiển chính của Feedburner.


      Giao diện của phần Hiệu chỉnh thêm.




  3. Bây giờ là phần quan trọng đây sengihnampakgigi. Sau khi đã hoàn tất tạo Feed, bạn hãy chuyển về Bảng điều khiển chính. Ở hàng menu ngang bên trên, hãy chọn Tab Puclicize . Sau đó, bên cột trái SERVICIES, hãy chọn tab Email Subscriptions. Tại đây, bạn kích hoạt dịch vụ này bằng cách nhấn Active.



  4. Sau khi kích hoạt xong, bạn sẽ thấy một giao diện như hình bên dưới :


    Code bên trên dùng để tạo form Đăng kí nhận bài qua Email mà các bạn cần, còn bên dưới thì chỉ là một đoạn link nhỏ dẫn tới form đăng kí.
  5. Copy đoạn code của Form đăng kí và dán vào Template dưới dạng 1 phần tử HTML/Javascript rồi save lại. Vậy là bạn đã hoàn tất.





    Tạo 1 phần tử HTML/JS rồi thêm code vào, thế là xong peace. Nếu rành về HTML và CSS, bạn có thể thiết kế lại form theo phong cách riêng của mình.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong thủ thuật tạo Form nhận bài viết qua Email cho các bạn rồi đấy. Hi vọng nó sẽ giúp cho các bạn quen với các dịch vụ chuyên dùng cho Blogger. Chúc vui !


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments