Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, December 15, 2009

0 Teen nữ và sở thích 'khoe hàng'

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

"Cô bé này xinh phết nhưng vòng một hơi khủng", "nhìn em này đã thật đấy", "đâu phải cảnh nóng, bình thường thôi"... những câu bình luận khiếm nhã này không còn xa lạ trên các diễn đàn blog mỗi khi có những teen lộ ảnh "hot".

Thời gian gần đây, trào lưu các các bạn trẻ thi nhau chụp ảnh kiểu tạo dáng, để được trở thành những hotteen trong cộng đồng mạng, rộ lên như sóng ngầm. Muốn tạo sự khác biệt, gây sự chú ý, nhiều bạn trẻ còn chụp hình trong những tư thế khêu gợi không kém các nhân vật nổi tiếng. Hình ảnh những cô nàng tuổi ô mai đứng ưỡn ẹo trong trang phục mát mẻ đã không còn lạ lẫm. Theo thổ lộ của một số nữ sinh, họ bắt trước cách chơi trội từ lối sống của giới trẻ ở nước ngoài.


Ảnh minh họa

Đối với giới trẻ trên các diễn đàn, forum, blog thì đây lại là một trò chơi thú vị nhưng cũng nhiều tai hại khó lường. Một nữ sinh lớp 11, chỉ muốn post tấm hình chụp tình cảm với bạn trai trong buổi đi picnic lên blog làm kỷ niệm, nhưng không ngờ bức ảnh đó lại lan đi một cách chóng mặt trên mạng và trở thành một đề tài hấp dẫn cho nhiều bạn trong trường bàn tán. Khốn khổ hơn, từ đó bạn nữ sinh này còn bị bạn bè ghép cho cái biệt danh "lẳng lơ" nhưng đành ngậm ngùi không có cách nào giải thích.


Ảnh minh họa

Lúc đầu, những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu mà các teen ghi lại rồi post lên blog là để chia sẻ với bạn bè và lưu lại kỷ niệm của một thời học sinh. Nhưng càng ngày những bức hình của các nữ teen càng biến tướng lộ liệu và nóng bỏng đến mức người lớn cũng phải "sốc" khi nhìn vào. Và phía dưới những bức ảnh đó không tránh khỏi lời bình phẩm kiểu "bình thường thôi", "kiểu đó xưa lắm rồi", của chính độc giả teen.

Ngày nay, nhiều nữ teen rộ lên trào lưu chụp hình kiểu khêu gợi, post lên diễn đàn blog để bình luận.

"Em không hiểu các bạn ấy nghĩ thế nào mà chụp ảnh như vậy. Bạn nào cũng dễ thương hồn nhiên mà lại có hành vi chẳng giống ai", Thanh Hằng, một nữ sinh bình luận về vụ scandal của một số teen tại một trường trung học ở TP HCM. Cách đây không lâu, một clip của nhóm các bạn nữ được cho là của trường THPT Vĩnh Ký cởi áo cho các bạn nam hôn lên ngực được phát tán làm xôn xao cư dân mạng và "nóng mắt" nhiều người.


Ảnh minh họa

Chị Lê Thương, ở quận Tân Phú cứ nghĩ con rủ bạn về nhà để học nhóm. Bưng đĩa trái cây cho con gái, đột ngột bước vào phòng, chị tròn mắt khi nhìn thấy con đang tạo dáng trong chiếc quần đùi ngắn cũn và cái áo chỉ che được một nửa ngực. Cô bạn đứng bên cạnh thì cầm điện thoại nháy liên tục. Giận con, chị Thương "quạt" cho một trận rồi cấm tiệt kiểu học nhóm và trò ăn mặc hở hang của con gái.

Giải thích cho việc làm của mình, cô bé cho biết, cũng mới học theo một số bạn trong lớp chụp hình để đưa lên blog, vì bạn bè trên lớp cũng thường xuyên làm như vậy. Nhưng cô không biết được những bức ảnh đó nguy hiểm như thế nào khi post lên mạng và rơi vào những tay bloger xấu.
Chuyên gia Hồng Hà, chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục trẻ em tại TP HCM cho biết, không ai phủ nhận những tiện ích của Internet mang lại.

Việc trẻ tiếp xúc và sử dụng Internet giúp các em có thể phát triển được những kỹ năng về vi tính. Tuy nhiên, cha mẹ phải có sự quản lý chặt chẽ theo dõi thời gian sử dụng của con như thế nào và nội dung những thông tin mà con xem có lành mạnh hay không.

Đối với giới trẻ hiện nay, việc sử dụng blog, diễn đàn là rất phổ biến, không thể cấm, nhưng khi phát hiện con có những hành vi như sử dụng những hình ảnh kiểu sexy, hay hở hang thì nên nghiêm khắc và cương quyết không chấp nhận. "Hãy phân tích cho con thấy điều đó không phù hợp với lứa tuổi và văn hóa trong gia đình mình. Mặc dù không thể bắt con theo gu thẩm mỹ của mình nhưng làm gì thì cũng phải tuân theo nề nếp", chuyên gia đưa ra ý kiến.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments