Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, December 17, 2009

0 Thầy giáo nhảy bốc lửa trong lớp học

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Những giáo viên trẻ thường được học sinh yêu thích bởi phong cách trẻ trung và sự gần gũi về tâm lý. Nhưng sự “tươi trẻ” của thầy giáo 8X dưới đây lại nhận được những đánh giá trái chiều.
Nhảy bốc lửa trong lớp học
Châu Ân – giáo viên 8X dạy bộ môn Tiếng Anh của trường đại học Nông Nghiệp tại Trường Sa - Hồ Nam - Trung Quốc bỗng chốc trở nên nổi tiếng khi clip quay cảnh anh “nhảy múa bốc lửa” được chính học sinh của mình quay lại và tung lên mạng.
Thầy giáo 8X nhảy hiện đại ngay tại lớp học
Trong clip thứ nhất là cảnh Châu Ân sau khi kết thúc bài giảng đã giao lưu với một học viên, học viên cảm ơn anh vì đã kèm cặp mình thi đỗ chứng chỉ tiếng Anh và tặng hoa cho thầy giáo trẻ. Tiếp đó là những lời khích lệ của học sinh nữ trong lớp, và họ còn chuẩn bị sẵn nhạc để thầy giáo “biểu diễn”. Dưới sự la hét, vỗ tay vang dội cũng như những âm thanh chụp ảnh, quay clip của học sinh, Châu Ân đã biểu diễn những điệu nhảy hết sức sôi động.
Biểu diễn vũ đạo trên bàn học
Trong một clip khác, Châu Ân ăn diện trẻ trung và kiểu tóc cũng không “phổ thông” như những giáo viên thông thường. Trên bảng vẫn còn bút tích của bài giảng cho thấy giờ học vừa kết thúc. Trước khi biểu diễn anh còn khiêm tốn giao lưu với học sinh “Tôi nhảy các bạn ở dưới đừng khiếp sợ nhé”. Âm nhạc vang lên, đeo vào chiếc mặt nạ dành cho vũ hội hóa trang, Châu Ân lại biểu diễn say mê trong sự phấn khích của học sinh phía dưới.
Cá biệt hay đổi mới?
Cư dân mạng bàn luận sôi nổi và đưa ra những nhận định trái chiều về những clip trên. Nhiều người cho rằng giáo viên hành xử như vậy thật không phù hợp với môi trường sư phạm: “Nhảy nhót thì lên sàn, trong giờ học biểu diễn nhảy múa thì chắc chắn chất lượng giảng dạy có vấn đề nên phải dùng chiêu này thu hút học sinh”, “Không thể chấp nhận về mặt tư tưởng, lẽ nào muốn biến lớp học thành lò luyện múa cột?”, “Thật là sành điệu thái quá, nếu là thầy giáo của tôi chắc tôi sẽ ngồi há hốc mồm kinh ngạc”, “Nhìn mới biến thái làm sao, õng a õng ẹo, không có chút nam tính. Thầy giáo thế này mà cũng có người thích sao? Xã hội biến chất rồi, đúng là rừng rộng lớn rồi, chim gì cũng có”.
Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến ủng hộ: “Một thầy giáo vừa dạy được ngoại ngữ, vừa biết vũ đạo, hiểu âm nhạc, đúng là người đa tài đa nghệ”, “Con người thời hiện đại cần phải hài hước và có lòng bao dung. Chỉ cần hoàn thành tốt bài giảng, giúp mọi người thư giãn thì tại sao không thể nhỉ?”, “ Đây có thể coi là một bước đột phá cải biến phương pháp giáo dục truyền thống, đem tính hiện đại vào trong trường học. Phương pháp giáo dục của đất nước ta quá quy củ và cứng nhắc, vậy thì tại sao một bộ phận người dân lại không chấp nhận điều này nhỉ?”
Thầy giáo xì - tin
Học sinh lên tiếng
Trái với nhận định của những người lên án thầy giáo 8X này, chính những học sinh của Châu Ân đã lên tiếng và khẳng định sự yêu mến dành cho thầy giáo của mình. “Giờ học của thầy rất sinh động. Thầy giáo là người rất cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm bởi vậy tôi rất hâm mộ thầy”, “Những tiết học thật dễ chịu và hiệu quả, tuy lúc đầu tôi có chút choáng với phong cách của thầy”.
Học sinh thành fan hâm mộ
Châu Ân là ai?
Châu Ân là điển hình cho thế hệ 8X năng động. Anh vốn xuất thân từ một vùng nông thôn của tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, tốt nghiệp đại học Hồ Nam, hiện đang là giảng viên tiếng Anh của trường ngoại ngữ Tân Đông Phương, chủ nhiệm bộ phận tuyển dụng giáo viên Anh ngữ và bộ phận thi cử của khoa. Châu Ân vốn đa tài đa nghệ, đàn vi-ô-lông, vũ đạo là sở trường của anh. Trước đây anh từng được đào tạo luyện thanh. Với phong cách trẻ trung, sôi động và cách truyền đạt hấp dẫn, anh đã chiếm trọn cảm tình của học sinh trong trường.
Ảnh trên Blog của Châu Ân
Đối thoại với Châu Ân
Khi phóng viên liên lạc được với Châu Ân thì cũng là lúc anh đang tới Nam Kinh để tham gia vào một chương trình trên truyền hình với vai trò khách mời.
Châu Ân tham gia 1 chương trình truyền hình của đài Hồ Nam
Sau khi xác nhận tất cả những thông tin về bản thân trong bài viết, anh vui vẻ cho biết: “Về những clip đang lưu truyền trên mạng đều do học sinh của tôi quay lại. Vì mọi người đều không có dụng ý xấu nên tôi cũng không ngăn cản. Có thể rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi xem những cảnh đó và cho rằng chúng thật phản cảm. Nhưng đó cũng là lẽ thường tình trong cuộc sống, còn bản thân tôi chỉ quan tâm làm sao hoàn thành tốt công việc của mình”.




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments