Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Bóp chim những hành động kỳ cục

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]


Giật mình “yêu tuổi 13”

Những ông bố, bà mẹ bận rộn chẳng thể hình dung nổi với lứa tuổi này, tại sao con mình có thể dính đến “chuyện người lớn” như vậy…
 

Yêu đương quá sớm khi bản thân còn là học sinh chưa có đủ kiến thức để ứng xử thì đó sẽ là mối nguy lớn ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của các em... (Ảnh chụp màn hình của một blog)
 

Cứ tưởng chỉ là “liếc mắt một tí”...

Chị H. (Tân Bình, TP.HCM) dẫn cô con gái mới vừa lên lớp 9 đi khám tâm lý. Là vì hôm rồi, liếc mắt vào máy di động của cô bé, chị phát hiện ra vô khối tin nhắn yêu đương.

Tưởng là chuyện bình thường, tuổi 13 yêu nhau chỉ là liếc mắt một tí, đong đưa một tí.

Nhưng đến lúc vô tình truy được đối tượng “honey” (người yêu) ngọt ngào kia của con lại cũng là một… cô bé cùng lớp, chị mới hoảng hồn.

Nghe mách, đó có thể chỉ là biểu hiện lệch lạc tâm lý, chị dẫn con mình đi tư vấn.

Những gì chị biết được sau đó, còn khủng khiếp hơn nhiều so với hình dung ban đầu.

Con gái chị ghê sợ đám con trai vì  “tụi nó thì lúc nào cũng đòi làm thử chuyện ấy”.

Cô bé đã bị xâm hại từ năm lớp 7. Tổn thương tâm lý khiến cô dần dần có xu hướng dồn hết tình cảm cho những người bạn gái thân.

Người mẹ bận rộn ấy chẳng thể hình dung nổi với lứa tuổi này, tại sao con mình có thể dính đến “chuyện người lớn” như vậy.

Gia đình đầu tắt mặt tối vào công việc làm ăn. Vợ chồng chị cũng an tâm, vì thấy con gái mình tối tối đều có mặt ở nhà, không có biểu hiện gì khác thường. Mãi đến lúc tò mò đọc tin nhắn, câu chuyện mới vỡ ra.

Hiện tại, con gái chị vẫn đang trong quá trình được giúp đỡ để có một cái nhìn tốt hơn về bản thân.

Cô bé Tâm (lớp 8, quận 4, TPHCM) cũng bị tổn thương tâm lý bởi chuyện yêu đương ở trường học.

Tâm khá xinh đẹp, dĩ nhiên, được nhiều bạn trai để ý, xoắn xuýt xung quanh. Điều này làm gai mắt các cô bé khác. Ban đầu chuyện "đánh ghen" chỉ cô lập, chửi mắng…, sau đó là đánh đập, hạ nhục. Gia đình Tâm không có thời gian đưa đón cô bé đi học. Vì thế, quãng đường đi bộ từ nhà đến trường với Tâm thực sự là địa ngục.

Cô bé không tin vào tình bạn. Thậm chí, ngay cả với cô giáo, Tâm cũng không tìm thấy chỗ dựa: “Chúng nó đã tặng quà cho cô, cô bênh chúng nó”. Thật không thể tin nổi khi nghe cô bé 14 tuổi này nói: “Con sẽ đi làm, làm thật nhiều tiền, để thuê giang hồ giết tui nó”. Thậm chí có lúc, Tâm muốn "tự mình ra tay".

Rùng mình ở phòng khám

Cách đây một tháng, khoa Sản một bệnh viện lớn ở TPHCM tiếp nhận một bệnh nhân mới 13 tuổi.

Người mẹ dẫn cô con gái đi khám vì thấy con mình bị rối loạn kinh nguyệt. Với nhiều triệu chứng nghi ngờ cô bé bị rong kinh vì lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp, bác sỹ bèn mời người mẹ ra ngoài để nói chuyện riêng.

Đến lúc này, cô bé mới thú nhận là mình đã có quan hệ nhiều lần với một cậu bạn trai cùng trường. Sau mỗi lần, bạn trai cô bé lại đưa 2 viên thuốc bảo phải uống gấp. Người mẹ khi biết chuyện cứ khóc nấc lên.

Một trường hợp khác, bệnh nhân cũng mới 14 tuổi (Bình Thạnh, TPHCM).

Ban đầu, chị ruột cô bé chỉ thấy em mình bị ói, nghi là bệnh về dạ dày nên dẫn đi khám. Thế nhưng, hóa ra cô em đã có thai 12 tuần tuổi.

Nhưng bệnh viện thì yêu cầu cha mẹ phải đứng ra xác nhận việc bỏ thai này.

Cô chị năn nỉ mãi, vì người cha đang bị tai biến mạch máu não phải nằm viện, mẹ chăm sóc cha, cô không muốn để gia đình biết chuyện.

Còn bà mẹ trẻ măng ấy thì "vô tư" hứa là sau chuyện này sẽ lo học, không thèm yêu đương gì nữa.


Thạc sỹ tâm lý Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty Ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt, TP.HCM
"Nhận thức của nhiều cha mẹ hiện nay đã không còn theo kịp với độ tuổi dậy thì sớm càng trở nên phổ biến. Giáo dục gia đình bị xem nhẹ, theo tôi, cũng là một nguyên nhân cho tình trạng học sinh cấp THCS đang yêu nhau như người lớn hiện nay. Chúng tôi đã từng mở lớp “Phương pháp dạy con thời hiện đại” dành cho các bậc cha mẹ. Kết quả: đóng cửa lớp sớm vì gần như không có người đăng ký theo học.
Ông Hoàng Dương Bình, Giám đốc Công ty tư vấn tâm lý Hoàng Nhân
Có khá nhiều phụ huynh đến với trung tâm của chúng tôi bày tỏ những cảm xúc giận dữ, đau khổ, sốc… của họ khi biết con gái yêu sớm và quan hệ tình dục dẫn đến có thai.
Khi đó, chúng tôi đưa ra cho họ lời khuyên là nên đặt mình vào địa vị của cháu để cố gắng cảm nhận những cảm xúc và những suy nghĩ của cháu trong thời điểm hiện tại -  đây là giai đoạn rất khó khăn trong cuộc đời cháu.
Bước vào tuổi dạy thì, các em bắt đầu biết yêu, khao khát được yêu, cùng với sự phát triển của bộ máy sinh sản và bản tính tò mò thích khám phá khiến các rất có thể có hành vi quan hệ tình dục.
Hơn nữa các em độ tuổi này do không có khả năng kiềm chế, cũng như không có kỹ năng để từ chối nên không tránh khỏi có quan hệ tình dục. Mặt khác do hiểu biết về các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục còn hạn chế nên dẫn đến sự việc có thai ngoài ý muốn.
Khi biết mình có thai, các em cũng rất sợ vì không biết thật sự có điều gì đang xảy ra với mình, sợ hành vi của mình bị bố mẹ phát hiện, thêm vào đó là sự hoang mang và ân hận.
Nếu bố mẹ có cách cư xử không đúng như trách mắng, lăng mạ, hoặc bỏ rơi cháu... thì rất có thể có những hành vi xấu sẽ xảy ra như bỏ nhà ra đi, rơi vào trầm cảm, bê trễ học hành hoặc có hành vi tự sát.
Trong tình huống này, bố mẹ cũng phải nhận ra rằng chính họ  cũng có lỗi phần nào khi để xảy ra sự việc của cháu do chưa dành nhiều thời gian quan tâm và trò chuyện với con, hiểu con, gần gũi, thân mật với con.
Vì thế, các bậc phụ huynh phải cố giữ bình tĩnh và nói chuyện với con, tìm hiểu cái con đang suy nghĩ.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments