Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Sex tràn ngập truyện kiếm hiệp online

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Loại truyện này được các trang web gọi là “sắc hiệp”, kể lể chi tiết những cảnh "mây mưa", các nam nhân tìm kiếm "võ công" bằng cách quan hệ được với càng nhiều người càng tốt.
Sex tràn ngập truyện kiếm hiệp online
Hình minh họa
Mượn kiếm hiệp tả sex
Hot nhất trong số những truyện có lượng pageview cao là Cực phẩm gia đình, riêng trên "tangthu…" đã có tới trên dưới 4 triệu lượt đọc, chưa kể đến hàng triệu lượt người đọc khác ở các trang "4vn…", "truong…".
Truyện này kể về nhân vật chính là một thanh niên thế kỷ 21 ngã xuống vách núi và rơi vào khoảng không gian kỳ dị ở quá khứ, sau đó dùng trí kiến thức của tương lai để giành đoạt tiền tài, quyền lực. Nhưng điều phản cảm nhất là cách miêu tả “kỹ lưỡng” về quan hệ tình ái của nhân vật chính với hàng loạt mỹ nữ, thậm chí còn loạn luân đến mức “ve vãn” cả mẹ vợ. Điều đáng nói là các trang web có tên "hoàng nguyệt… ", "4vn...", "nhạn môn…", tràn ngập những tác phẩm tương tự như Vi Tiểu Bảo tái ngộ giai nhân, Vô kỵ Truyện minh,Lạc đạo thần giáo, Vô lại kim tiên, Liệt diễn giang hồ mộng, Vô lại quần phương phổ…
Nhân vật được ca ngợi trong hầu hết những bản dịch nói trên đều có một lối sống thực dụng, sống sượng, hoàn toàn trái với thể loại tiểu thuyết kiếm hiệp thật mà ở đó nhân vật chính hầu hết là người võ nghệ cao cường, chuyên làm việc nghĩa. Nhiều truyện lấy “sex” làm yếu tố chủ đạo, những pha hành động chỉ là yếu tố thêm thắt và “tăng phần hồi hộp” như Phong lưu Pháp sư, Hi Du Hoa Tùng
Đội ngũ biên dịch các loại truyện này khá đông. Một số thành viên trong diễn đàn tiết lộ, đứng đầu một số trang web nói trên là lưu học sinh Trung Quốc, sau đó, người người đua nhau dịch, tạo thành một kho truyện khổng lồ trên mạng, mỗi truyện có hàng trăm chương, hồi mà không hề qua kiểm duyệt. Từ khi có phần mềm dịch tiếng Trung tự động Vietphrase, có thể hiểu tới 70%, số lượng truyện được đưa lên mạng tăng vọt.
Có thể bị xử lý hình sự
Theo nhà phê bình văn học Nguyễn Hòa, nếu tạm coi “Sắc hiệp” là một thể loại của kiếm hiệp thì phải có hệ thống những yếu tố cấu thành nên nó. Trong đó, có thể coi tình dục là một trong những yếu tố bình thường, nhưng điều cần quan tâm xem ở đó sex là phương tiện hay mục đích cần đạt tới. Trong trường hợp sex có tỷ lệ bất bình thường thì cần phải đặt lại câu hỏi. Ông Hòa còn cho biết thêm, có một số trường phái võ lâm phải “diệt dục” khi tu luyện.
Nhà báo Yên Ba, một trong số những người yêu thích truyện kiếm hiệp, cho rằng: “Tìm đến những cuốn sách kiếm hiệp online độc hại lan tràn chỉ là trào lưu của những độc giả tuổi teen. Đó cũng là một trong những thứ nhảm nhí khác đang đầy rẫy trên mạng. Thời gian sẽ lưu giữ những tác phẩm chân giá trị, còn những gì phi giá trị sẽ mất đi”. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho những độc giả trẻ là nên tìm đọc những cuốn sách kiếm hiệp chân chính và đối chứng, sẽ thấy ngay khoảng cách “một trời một vực” giữa những tác phẩm có giá trị thực sự với những thứ nhảm nhí đó.
Theo ông Ngô Huy Toàn, Phó trưởng phòng thanh tra báo chí và xuất bản, Bộ Thông tin truyền thông, các website phát tán các loại truyện này chưa từng xin giấy phép. Nội dung trong các truyện này chắc chắn đã vi phạm khoản 1, điều 6 Nghị định số 97/2008/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet, đó là “kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc”. Vi phạm này có thể bị đưa ra truy cứu trách nhiệm hình sự.
Ngoài ra, việc dịch tràn lan các truyện từ nước ngoài rồi đưa lên mạng cũng là vi phạm bản quyền. Ông Toàn cũng cho biết, có một cái “khó” của các cơ quan quản lý là hầu hết những trang web nói trên đều có máy chủ ở nước ngoài. “Ngoài ra còn có những rào cản khác, đó là quan niệm thế nào là dung tục, có thể ở nước này, nội dung đó bị cấm, nhưng ở nước khác, nội dung đó không phạm luật”, ông Ngô Huy Toàn nói.
"Kiếm hiệp là thể loại truyện về các anh hùng trượng nghĩa nên vốn đã được nhiều người yêu thích. Còn tình dục là điều được nhiều người quan tâm nhưng ít khi được đem ra bàn luận, mà theo tâm lý thì những gì càng bị che giấu thì càng gây tò mò. Hai yếu tố trên khi kết hợp lại với nhau sẽ gây ra một sức thu hút rất lớn. Hơn nữa, giới trẻ cũng thường chạy theo hội chứng số đông. Con số pageview cao khiến cho nhiều bạn trẻ nghĩ rằng nếu không đọc mình sẽ lạc hậu so với những người khác. Những đặc điểm trên là những nhân tố lôi kéo một lượng lớn độc giả trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên đối với thể loại truyện này" - Trưởng phòng tư vấn Bùi Thị Thanh Hoà, Trung tâm tư vấn Linh Tâm nói.
Theo Đất Việt



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments