Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Trò câu view bằng tung hình nóng 10x

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Entry về “ảnh nóng” của một em lớp 2 trên kia, khi tìm hiểu qua một người bạn thân thiết của blogger, mới hay rằng tất cả những tấm hình ấy đều là… “tự chế”.
10x lại tiếp tục… ‘show hàng’?
Đừng bêu xấu cả một thế hệ khi các em còn chưa kịp lớn lên (Hình minh họa)
Từ ảnh “nóng” đến lời lẽ gây ‘sốc’
Lang thang blog bạn bè, người viết bài đọc được một comment “chào mời” với nội dung cực kì gây tò mò: “Vào blog mình đi, có vụ này hay lắm. Một em lớp 2 chụp hình nóng bỏng tay nhé. Đọc ngay, đọc ngay”, kèm theo đó là đường link dẫn đến entry kia. Khi click vào, có một entry với 4-5 tấm hình, đúng là của một em khoảng 8-9 tuổi thật, làm mờ hết mặt, mặc quần áo tắm và đang “tạo dáng” ở bể bơi. Những tư thế “pose” hình cũng không đến mức “nóng bỏng tay” như Blogger kia đã giới thiệu, chỉ là hơi uốn éo người sang trái, sang phải, và có một tấm hình duy nhất là tay hơi kéo chiếc áo xuống.
Được biết, Blogger kia không chỉ spam qua blog, mà còn qua cả yahoo, kêu gọi mọi người phát “tin nóng” hộ. Nhờ có cách đó, mà số lượng người truy cập blog tăng lên vùn vụt, comment lên tới gần 200, bàn tán vô cùng sôi nổi, hầu hết đều bày tỏ sự… thất vọng: “Hình quá bình thường, show gì mà show”, và “Đúng kiểu giật tít câu view”.
Một câu chuyện khác là tại một forum mới toanh nọ, mới hôm trước thành viên lèo tèo vài người, nhưng chỉ 1,2 ngày sau, lượng thành viên vào đăng ký đã tăng lên một cách chóng mặt. Sở dĩ như vậy là bởi, trên nhiều diễn đàn khác, xuất hiện topic “quảng cáo”: “Em gái 10x sành sỏi “chuyện ấy”, chia sẻ kinh nghiệm, lên tiếng dạy đời đây”, đằng sau đó là đường link tới forum kia được chèn vào. Muốn đọc nội dung, tất nhiên sẽ có một dòng chữ hiện ra: “Bạn phải là thành viên của diễn đàn mới có quyền đọc nội dung này”.
Lấy nickname “10xpro…”, bài viết kia quả thực thể hiện sự “sành sỏi” thật. Nào là đã từng yêu đến 4 - 5 chàng, nào là “kinh nghiệm tình trường” hơn khối người… Chưa hết, còn nói thêm vài lời “sốc” hơn, rằng sẵn sàng “dạy” cho các anh chị, nếu có nhu cầu nhờ em… chỉ giáo.
Một cuộc bàn tán sôi nổi, lên đến mấy chục trang diễn ra. Người thì thở dài: “Trẻ con bây giờ sao mà ghê thế này”, người khác lo lắng: “Các em mới mấy tuổi đã thế, vậy lớn lên sẽ sao đây”… Thế nhưng, với những người tinh ý một chút, thì phản ứng lại ngay: “Làm gì chưa đầy 10 tuổi lại viết được những câu già dặn thế này”, “Chắc thành lập lâu lâu, mà forum mọc rêu vì ế khách, nên phải bày trò ra để câu kéo chứ gì”…
Sự thực là…?
Trở lại câu chuyện về entry về “ảnh nóng” của một em lớp 2 trên kia, khi tìm hiểu qua một người bạn thân thiết của blogger, mới hay rằng tất cả những tấm hình ấy đều là… “tự chế”. Chuyện là, cậu bạn blogger đúng là muốn “câu” view cho blog thật, nên dẫn… cô em họ đi bơi, rồi tranh thủ tạo dáng chụp ảnh, đem về che hết phần mặt đi, sau đó chỉnh sửa và tạo ngay một chủ đề “nóng”, đi spam như thế.
Tương tự như vậy là forum kia, cũng là mục đích “hút khách”, mà chính mấy thành viên lập forum đã tự tạo nick, tự post topic, tự chia nhau đi spam khắp nơi. Tất nhiên, mục đích tăng thành viên ban đầu đạt được, song cũng chẳng nhiều người “gà” đến mức không nhận ra trò này, và cuối cùng là hò nhau tẩy chay, đi chỗ khác hết sạch.
T.Nam (Hai Bà Trưng, HN) khá bức xúc về hiện tượng này: “Tớ cũng từng gặp một trường hợp tương tự. Một diễn đàn post lên một bức thư, nói rằng của 2 em 10x viết cho nhau, trong đó nhiều từ ngữ, nội dung rất “người lớn”. Nhưng bất cứ ai đọc cũng khẳng định chắc chắn rằng đây không thể là của những em còn chưa đầy 10 tuổi viết được. Và khi mọi người làm quá “căng”, thành viên với nick boyngoc… - chủ nhân của topic đành thú nhận là do lâu lâu chẳng có… chuyện hot để bàn tán, nên tự nghĩ ra, gắn “mác” 10x để trạnh luận cho… vui vẻ”. Tớ không hiểu nổi những người đó nghĩ gì mà lại làm như vậy.”
“Hành động ấy đã bêu xấu hình ảnh của cả một thế hệ 10x, khi các em thậm chí còn chưa cả lớn lên, không thể nào chấp nhận được” – Nam nói thêm.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments