Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, December 25, 2009

0 Thủ thuật tự động thay đổi banner cho Blogger

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Như các bạn đã biết, nền blog Wordpress có plugin cho phép người dùng thay đổi banner của Blog mỗi khi mở trang mới , hay refresh lại trang thuộc blog đó , đây cũng là một thủ thuật khá hay để làm đẹp cho Blog. Vậy, đối với nền Blogger của chúng ta thì phải làm sao , bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn đấy .

Đầu tiên, bạn cần phải xác định chính xác kích thước của hình ảnh có thể làm banner . Việc này cũng không khó lắm, bạn có thể kiểm tra kích cỡ banner ban đầu của Blog (được tác giả của mã nguồn template sử dụng) rồi tạo 1 banner mới với kích cỡ đó.

Tiếp theo , bạn hãy kiểm tra phần header trong Template của bạn có bất kì đoạn text hay hình ảnh nào không . Nếu có , bạn cần phải xóa chúng để banner không bị các phần tử trên chiếm chỗ.

 
Bạn cần phải xóa các phần tử tại phần header để giành chỗ cho banner của bạn.

Sau đó, bạn tìm đến đoạn code sau (nằm ở khoảng dưới thẻ ) ...
 ... và thêm code này vào ngay bên dưới :
 
Dán code vào bên dưới đoạn

Bây giờ bạn chỉ việc thay đổi lại link http://boyprodx.blogspot.com và toàn bộ link banner bên trên thành các link của Blog bạn. Nếu muốn tạo thêm nhiều banner , bạn chỉ việc dán thêm nhiều dòng code banner[số thứ tự]=""  .Vậy là xong rồi đấy.

Lưu ý :
1/ Vì mỗi người sử dụng mỗi template khác nhau, do đó việc một số code trong mã nguồn không giống nhau là chuyện thường gặp. Ở đây, có thể bạn sẽ không tìm thấy đoạn
, hãy thay bằng một số đoạn code khác như
 , ... hoặc tìm với từ khóa header .
2/ Nếu bạn sử dụng 5 banner, hãy chèn số '4' thay cho số 3 ở đoạn var random=Math.round(3*Math.random()) . Tương tự , nếu có 3 banner thì nhập '2' vào đoạn đó.
3/ Mình đã test nhiều lần thì nhận thấy rằng :  banner[0] sẽ chỉ xuất hiện vào lúc truy cập vào Blog lần đầu tiên, còn sau đó thì chỉ có những banner khác xuất hiện. Nếu có thể, bạn hãy giúp mình test lại xem có chính xác không nhé !

P/s : Vậy là mình đã giới thiệu xong Thủ thuật tự động thay đổi banner cho Blogger . Nếu bạn có ý kiến, thắc mắc gì, hãy để comment lại cho mình nhé. Mình sẽ trả lời trong thời gian ngắn nhất. Thân !


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments