Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Sinh viên chơi 'đỏ đen' mùa bóng lăn

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Không bỏ qua bất kỳ trận “cầu” nào từ Premier League, Serie A, đến La Liga, Bundesliga… Sơn được bạn bè gọi cho cái tên “thân mật” “thần tài bóng đá”.

Sinh viên chơi `đỏ đen` mùa bóng lăn
Hãy để các trận cầu trở thành món ăn tinh thần lành mạnh trong cuộc sống SV
Lao vào trò đỏ đen như thiêu thân
Mới nhập học hôm trước, hôm sau Q. Hiếu đã đi cùng mấy anh trong xóm ra quán cà phê xem bóng đá, từ chỗ “ngơ ngác” giờ đây Hiếu đã trở thành “tín đồ” của môn “tỷ số học”. “Bây giờ một tuần mà em không xem một trận bóng là không thể chịu được, nghiện mất rồi anh ạ…”, Hiếu còn cho biêt thêm, xem bóng đá bây giờ không “đơn thuần” là xem, mà đã xem là phải bắt… tỉ số, bắt trận… “xem mà không bắt vài con tỷ số thì vô vị lắm, phải ghi vài con mỗi con vài chục xem nó mới “say”, mới hồi hộp…”
Cũng như Hiếu, Giang - sinh viên năm thứ 3 cũng có “máu” thể thao. Ban đầu Giang cũng chỉ “xem cho vui”, ai dè khi đã “nhúng chàm” thì không rút ra được, ngày càng lún sâu thêm vào môn “tỷ số học”. Giang cho biết cứ cuối tuần là trên tay cậu phải có một tờ báo bóng đá để xem tỷ lệ chấp (trận, tài, xỉu…), để “ngâm cứu” tối làm ăn. Khổ nỗi, lớp cậu không chỉ có cậu “mê” món đó mà hầu như tất cả con trai trong lớp đều tham gia. “Lớp em chơi ghê lắm, thằng mô cũng chơi cả, em mới “thử” chơi nên đánh nhỏ chứ có thằng bắt cả “chai” (1 chai= 1 triệu)…”
Hầu hết các sinh viên nam đang heo học ở các trường ĐH, CĐ ít nhiều cũng có đôi ba lần bắt tỷ số. Có những bạn thì chỉ chơi cho vui theo đúng nghĩa, nhưng phần lớn là không thể “dứt” ra khỏi cái trò “đỏ đen, may rủi” này. Hơn thế nữa, cấp độ "bắt" ngày càng lớn, lúc đầu chỉ có vài chục, sau đó vài trăm, rồi lên đến tiền triệu. “Dính vào thứ này thật khó dứt ra vô cùng, bất luận thua hay thắng đều “ham” cả, càng đánh lại càng “hăng”, càng “say”, thế mới chết chứ…”, Thịnh, một “nhà tỷ số học” có thâm niên trong nghề tâm sự…
Dật dờ như những bóng ma
Do thức hôm thức đêm xem bóng đá mà nhìn Sơn mặt mày hốc hác, khác hẳn so với những ngày mới ở quê vào. Sơn cho biết tuần nào cậu và những người bạn cũng thức 2 đêm trắng (thường thì thứ 7, Chủ nhật) để vừa xem vừa “làm ăn”. Sơn nói: “Phải thức như thế để có thua trận này còn “lội” lại trận khác không có thì “trắng tay” anh ạ!”. Thời gian “đầu tư” nhiều cho bóng đá như thế nhưng bữa ăn hàng ngày của Sơn chỉ là một suốt cơm bụi bảy, tám ngàn đồng. Thậm chí có hôm nhịn ăn để giành tiền bắt tỷ số, “trúng thì ra làm tô cháo gà thế là ổn…”. Tiền ăn không có nhưng tiền bắt tỷ số phải có đều, chính điều này đã làm cho những “nhà tỷ số” sống vật vờ, tiều tụy.
Một số chủ trọ tỏ ra không đồng tình việc sinh viên ở nhà mình mà cứ thức khuya để xem bóng đá, vừa ảnh hưởng tới giấc ngủ, vừa “mang tiếng, mang tai”. Cô Hồng, một chủ trọ cho biết: “Mấy thằng giặc xóm này, tuần nào cũng bóng bánh, ăn uống thì qua loa, về thì khuya, có hôm 2-3 giờ sáng mới thấy mở cổng, cứ ngỡ trộm… Bọn nó cứ như “ma” ấy, nhưng nói sao được, lâu rồi cũng thành quen”. Cô Hồng còn cho biết đã nhiều lần khuyên giải nhưng đâu có đứa nào chịu nghe, vẫn chứng nào tật ấy, “khổ lắm tui đã “nhủ” bọn nó rồi, bỏ chơi tỷ số đi, vừa ảnh hưởng đến mình lại ảnh hưởng tới hàng xóm. Người ta nói cho không hay, thế mà có đứa nào chịu nghe…”
Hậu quả khôn lường
Những ai chơi tỷ số thừa biết là không bao giờ có thể “làm giàu” được, chỉ có thua mà thôi. Ấy vậy mà vẫn cứ “lao” vào, chơi không có điểm dừng, gây nên những hậu quả mà chính các bạn phải gánh chịu.

Sinh viên chơi `đỏ đen` mùa bóng lăn
Hậu quả của việc cá đá là các tài sản giá trị nối đuôi nhau vào tiệm cầm đồ
Cũng chỉ vì đam mê tỷ số mà Thịnh cầm chiếc Wave ZX đã hơn một tháng nay chưa lấy ra được. “Có lẽ em phải thú thật với ba mẹ, chứ cái đà này chắc em chết mất…” - Thịnh tỏ ra ân hận. Khi đã “vào guồng” thì trong người còn gì đem đi cầm hết để “gỡ gạc”. “Từ cái điện thọai, máy ảnh, rồi đến cái xe đạp… em cầm cả rồi, hơn tháng nay chưa lấy ra được” - Giang nói giọng buồn thiu.
Không chỉ có nợ nần, nhiều bạn còn bỏ bê việc học tập, không đến lớp nghe giảng, dẫn đến phải thi lại, học lại lớp. Chuyện sinh viên sa đà vào cá độ bóng đá không còn mới, thậm chí đã trở thành thường xuyên như cơm bữa, điều này sẽ không tránh khỏi những hậu quả sẽ xảy ra, cái nhìn thấy trước mắt là ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe, học tập, sau đó là nợ nần… chưa kể đến việc “bí” quá làm liều đi trộm cắp… “Hãy từ bỏ đi trước khi quá muộn, em sợ lắm rồi, không thể làm giàu mà không làm ra từ mồ hôi công sức của mình đâu anh ạ…”, lời cuối Thịnh nói với chúng tôi, với tất cả những ai đã, đang và sẽ tham gia vào trò đỏ đen này…



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments