Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Teen Tây kiếm tiền qua mạng thế nào?

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

“Hai tháng không sờ đến tài khoản, check lại thấy mình đã có thêm 15.000 đô. Ban đầu ngại, nhưng sau rồi quen", một teen bán hình ảnh của mình trên mạng tiết lộ.


1. Ebay – cổng bán hàng khổng lồ
Ebay nổi tiếng là một trang bán hàng qua mạng hàng đầu giữa chính những người sử dụng nó, với con số lên đến hàng chục triệu giao dịch mỗi ngày. Bất cứ một món đồ nào từ 1$ đến vài chục nghìn $ đều có thể thực hiện qua Ebay. Và teen nước ngoài cũng nhờ nó mà kiếm kha khá tiền. Kiểu kiếm tiền cơ bản nhân dịp Noel chỉ đơn giản là mua hàng sale sau đó bán lại trên ebay, lý do hồn nhiên là bởi vì có rất nhiều những người cần mua nó nhưng lại không thể tìm đến với mặt hàng sale đó. Ví dụ như Play Boy sale hàng của mình tới 50% tại Hongkong nhân dịp Christmas, thì tất nhiên teen tại Việt Nam sẽ không thể có cơ hội mua nó. Và thế là những teen Hong Kong mua đồ của Play Boy với giá bằng nửa, sau đó post lên Ebay rao bán với giá bằng 3/4. Và họ có lãi qua đó.

Teen `Tây` kiếm tiền qua mạng thế nào?
Nhiều teen Việt tìm kiếm cơ hội kiếm tiền qua mạng
“Một ngày mình có thể kiếm được chừng 100-150$ nếu chăm chỉ. Điều đó không khó bởi nhu cầu mua đồ cùng chất lượng với giá rẻ hơn là rất cao ở khắp nơi trên thế giới. Không có thứ đồ nào mình post lên quá một ngày mà không được hỏi thăm.” – Eleen, một teen girl của Anh nói.
Kiểu kinh doanh đơn giản này đã được thực hiện từ rất lâu bởi teen – những người có nhiều thời gian hơn tiền bạc. Ưu điểm của nó là an toàn và không tốn nhiều vốn, nhược điểm là tốn thời gian bởi bạn sẽ vừa phải tìm cách xếp hàng mua đồ sale thật nhanh, vừa phải canh trên Ebay để bán hàng.
2. JunkMailer – dạng công việc đơn giản
Mỗi dịp event là lúc các công ty cần đẩy mạnh công việc markerting hơn bao giờ hết. Và quảng cáo qua mạng đã trở thành phổ biến từ rất lâu trong thế giới những người sống bằng máy tính. Một công việc được đẻ ra cho teen: gửi mail quảng cáo. Công việc dạng này được đánh giá là vô cùng đơn giản, với một vài thủ thuật có sẵn, các công ty quảng cáo có đến hàng trăm triệu email của những người sử dụng internet trong tay. Và teen chỉ việc gửi những mail quảng cáo hay mời chào sử dụng mặt hàng đến những email được cung cấp sẵn đó. Với mức giá thông thường 1 cent/mail thì một teen gửi được 50.000 email 1 ngày sẽ có 50$. Đây là công việc thuần túy theo dạng giết thời gian với những động tác đơn giản lặp đi lặp lại không đòi hỏi bất cứ một kỹ năng nào.

Teen `Tây` kiếm tiền qua mạng thế nào?
Hàng tuần có đến hàng nghìn junk mail như thế được gửi cho các hòm mail
“Mặc dù lương không cao nhưng nó đơn giản, và gần như có thể làm ở bất cứ đâu, tại nhà, tại quán café hay kể cả trên trường. Vì thế mình vẫn tiếp tục làm nó mỗi dịp Giáng sinh, khi mà nhu cầu tuyển những người làm free-lance của công ty trở nên nhiều hơn. Dù sao chỉ gửi đi những  bức mail được viết sẵn cho những địa chỉ có sẵn mà kiếm được 1.500USD/tháng thì cũng không phải quá tệ” – Swagger, một teen Mỹ, nói trên Myspace.
Mỗi ngày một người bình thường có thể nhận từ 10-20 “thư rác” như thế trong email của mình, và với việc các hãng cung cấp dịch vụ thư điện tử không có cách nào hiệu quả để chặn tuyệt đối thư rác, thì đây vẫn là một dạng công việc bỏ ngỏ cho những teen nhiều thời gian.
3. Websex - bán hình ảnh của chính mình
Thực chất đây là một “công việc” quanh năm suốt tháng nhiều ngày, nhưng nó thường đột ngột nở rộ vào những dịp nghỉ lớn trong năm – khi mà người ta có nhiều thời gian hơn. Có đến hàng nghìn những trang web thu nhận teen girl làm việc kiểu này. Công cụ làm việc duy nhất mà teen chấp nhận làm kiểu này phải có chỉ là một chiếc webcam. Họ được phép mặc gì tùy thích, thực chất không có quy định nào cho việc một teen girl làm việc trong những trang web-chat phải ăn mặc hở hang hay thiếu vải. Nhưng, một quy tắc khác lại đánh đúng điểm này: tiền chỉ được trả khi lượng truy cập vào webcam của teen cao, càng cao càng được trả nhiều. Và nếu những teen girl có thể “dẫn” người xem sang một phần khác, được gọi là “private room”, nơi mà người xem sẽ phải trả khá nhiều tiền cho một lượng thời gian nhất định, thì cũng đồng nghĩa với việc teen sẽ được chia %. Một vài khảo sát cá nhân, mặc dù những teen girl thường giấu giếm  số tiền mình kiếm được, cho thấy họ được trả trung bình cỡ 200$-300$ một ngày, con số không phải là nhỏ.
“Hai tháng không sờ đến tài khoản, check lại thấy mình đã có thêm 15.000$. Ban đầu cũng ngại, nhưng rồi mình cũng thấy bình thường, bởi dù sao cũng là show cho những người không quen biết” – một thổ lộ hiếm hoi của một cô gái trên A…friend.com – một trang web-chat nổi tiếng.
Chính vì mức lương cao, mà công việc lại không có gì khó khăn, nên nhiều teen girl giấu giếm để làm việc này. Hàng ngày họ vẫn đến trường bình thường, nhưng khi về nhà thì đóng cửa, bật webcam và bắt đầu “làm việc”.
Những công việc qua mạng vô cùng đa dạng và phong phú, để tìm cho mình một cách kiếm tiền qua mạng không phải là khó, nhưng để đánh giá được mức lợi thật sự và ảnh hưởng của nó, thì không phải đơn giản. Rất nhiều teen đã thành công trong dạng công việc này, và cũng rất nhiều thì ngược lại.
“Mạng là con dao hai lưỡi, bạn có thể được rất nhiều hoặc mất tất cả” – Michael Dell – tổng giám đốc tập đoàn máy tính  Dell.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments