Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, December 15, 2009

0 Trào "Tự sướng" of Teen

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]


  “Tự sướng”, xin đừng hiểu theo nghĩa thô thiển, đây là tiếng lóng mà giới 8x, 9x thường sử dụng khi nói về những blogger teen, đặc biệt là các teen gái, khoái tự chụp ảnh chính mình rồi công bố lên mạng cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng. Thời nay, chuyện học sinh được các bậc phụ huynh trang bị cho một chiếc điện thoại di động có camera hoặc sang hơn là một máy ảnh kỹ thuật số là chuyện thường, giới blogger còn có cả cẩm nang “Chụp ảnh tự sướng” do blogger OnlyU truyền bá và xem ra rất được ưa chuộng.
image
@ Vì sao teen thích “tự sướng”?image

Trào “tự sướng” chỉ thật sự bùng phát khi blog (nhật ký cá nhân) xuất hiện tại Việt Nam. Với blog, teen có thể giới thiệu hình ảnh của mình với bạn bè. Ban đầu chỉ là những avatar (ảnh đại diện) nho nhỏ, sau đó là những album ảnh được chụp rất công phu và nghệ thuật. Teen không được đẹp ư? Đơn giản thôi, chỉ cần biết sử dụng một phần mềm chỉnh sửa ảnh nào đó là lập tức teen đã trở thành một bậc quốc sắc thiên hương, có thể khiến cho cả cộng đồng mạng ngơ ngẩn. Blogger OnlyU nhận xét ưu điểm của chụp ảnh “tự sướng” như sau: “Lợi thế lớn nhất của chụp ảnh “tự sướng” là việc không làm phiền đến người khác và nếu chẳng may có bức ảnh nào chụp xấu, chụp lỗi... thì tranh thủ “phi tang” được ngay... Chưa kể không ít bạn sau một thời gian “tự sướng” còn khám phá ra cách chọn góc chụp, sửa ánh sáng... không thua kém gì các nhiếp ảnh gia, một số khác lại phát hiện ra năng khiếu của mình về thời trang, người mẫu...”. Quả thật, không ít teen trở thành người mẫu của các tạp chí tuổi học trò nhờ chụp ảnh “tự sướng”. Cách đây hơn một tháng, website dành cho tuổi teen “Kenh 14.com” đã rất vất vả khi chọn lọc hàng ngàn serie ảnh “tự sướng” trên các blog chỉ để tìm một gương mặt teen gái phù hợp để làm người mẫu cho nhân vật Trịnh Thiếu Khanh trong bộ truyện ảnh “Mũi tên cầu vồng”. Quá nhiều teen đẹp, nên những người thực hiện dự án phải đắn đo suy xét, rồi mời các teen đến tổ chức thi tuyển.
@ “Tự sướng” biến tướng

image

Thế nhưng, không ít teen “tự sướng” một cách quá đà. Họ tự chụp ảnh mọi nơi, mọi lúc. “Độc” hơn, có teen còn chơi ngông chụp cả cánh mình thay đồ, đang mặc đồ lót hoặc cảnh tình tứ với bạn trai, thậm chí là cả ảnh “nude” (khoả thân) của chính mình. Có lẽ nhiều teen gái nghĩ rằng, những tấm ảnh thoải mái như thế chỉ để dành chia sẻ cho một nhóm bạn thân, nhưng không ngờ, chỉ cần một chút sơ sẩy là những tấm ảnh đó sẽ được phát tán rất nhanh trên mạng, có khi còn bị đưa lên cả những trang web đen với những chú thích dung tục như “gái quán bar”, “ca-ve học trò”… Đã có không ít teen bị “tống tình lẫn tiền” chỉ vì quá vô tâm. Đó là chưa kể việc, khi một scandal ảnh “tự sướng” rộ lên trong cộng đồng blog, ngay lập tức, toàn bộ lý lịch, nhân thân của nhân vật chính gần như được phơi bày trên net. Bây giờ, chuyện “tự sướng” trên mạng không còn giới hạn ở việc đưa ảnh mình lên blog để giới thiệu mà đã bắt đầu biến tướng, chuyển sang quay những video clip tải lên các trang web chia sẻ của cộng đồng teen. Ôi thôi, không thể tin được tuổi teen ngày nay được giáo dục như thế nào mà có teen chơi “nổi” mặc đồ lót nhảy hip-hop, hoặc như video clip quay cảnh “mi nhau” của hai học sinh PTCS, trên vai còn đeo khăn quàng đỏ. Gần đây lại có thêm phong trào các teen gái còn tổ chức đánh nhau để quay phim. Teen nào xui rủi bị một nhóm “giang hồ nữ” ghét là thể nào cũng bị đánh hội đồng, xé áo quần… những cảnh tượng này đều được phát tán trên mạng.
@ Vĩ thanh:
image
Nếu chỉ là thích tự chụp ảnh, quay video thì rõ ràng đây là một thú vui lành mạnh, lưu giữ những khoảng khắc thanh xuân của cái tuổi đẹp nhất trong đời người và giúp teen tăng thêm tự tin vào chính bản thân mình. Thế nhưng các teen cũng cần phải cẩn thận, tránh rơi vào những trường hợp “dở khóc, dở cười” vì những tấm ảnh, đoạn video clip “riêng tư” ấy có khi sẽ huỷ diệt thanh danh của chính bạn và gia đình bạn.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments