Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, December 9, 2009

0 Xôn xao dư luận về bộ hài cốt 200 năm vẫn rỉ máu

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Cách TP Nam Định khoảng 40 km, tại thị trấn Liễu Đề, không ai là không biết đến chuyện lạ về bộ hài cốt không đầu của giáo dân Phêrô Đỗ Tựu dù đã 200 năm tuổi mà vẫn còn dính máu. Hơn thế, nhiều người còn tin rằng chỉ cần lấy được một mảnh vải gói cốt của người này thì có thể chữa khỏi nhiều bệnh. Thông tin này theo con đường truyền miệng lan ra khắp các tỉnh thành trong cả nước nên 2 tuần trở lại đây, từng đoàn xe dài lũ lượt nối đuôi nhau về đây để được tận mắt chứng kiến thực hư.

Người dân tứ xứ khăn gói về Nam Định xem 'chuyện lạ'
Theo ông Bùi Công Thụ - Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Lác Môn của xã Trực Hùng, giáo dân có tên Phêrô Đỗ Tựu cùng 7 giáo dân khác sống vào khoảng những năm 1838 -1867, thời vua Tự Đức. Lúc đó, những người theo đạo được coi là 'trái với tự nhiên' (theo tuyên cáo của vua Tự Đức), nên sẽ bị hành quyết (chém nửa người, chém đầu), ông Đỗ Tựu cũng nằm trong số những người xấu số đó. Sau khi bị chém đầu, ông và 4 người khác được chôn cất tại xã, cho tới năm 1958, hài cốt các ông được bốc sang Đài (mộ chôn tập chung) nhưng không mở quan tài. Cho tới ngày 4/7/2009, 5 ông được sang cất để chôn riêng.


 
  
Bộ xương rỉ máu và những lời đồn 'cầu được ước thấy'
Trong quá trình bốc hài cốt, duy chỉ có hài cốt ông Đỗ Tựu là có biểu hiện lạ thường, các đốt xương dính máu và được sang cất riêng với mục đích để cho người theo đạo tới cầu nguyện. Bên trong quan tài ông Đỗ Tựu, sau khi mở nắp thì không thấy đầu mà chỉ thấy một hộp nhỏ, nhiều người cho rằng trong đó là xương đầu nhưng khi mở thì chỉ thấy nhiều đoạn xương nhỏ có dính máu. Những hiện tượng này hiện chưa lý giải được.
Du khách tò mò, dịch vụ ăn theo mọc như nấm

Lợi dụng sự tò mò, hiếu kì của du khách khi đổ xô về đây xem chuyện lạ, nhiều người dân trong xã Trực Hùng đã mở hàng loạt hàng quán hai bên đường dẫn vào trụ sở UBND xã để kinh doanh. Nhiều tệ nạn như cướp giật, móc túi cũng đã diễn ra.

Hàng quán hai bên đường đua nhau mọc lên
Đường dẫn vào sâu trong xã hiện đã ngập trong rác, dịch vụ ăn uống mọc lên như nấm ngay cạnh cổng nhà thờ. Việc mất trật tự, ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, nguyên nhân chủ yếu do các chủ quán bày bán ngang nhiên hàng thờ cúng giữa đường.

Ông Hoàng Tiến Trung - Trưởng công an xã Trực Hùng cho biết: "Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi vẫn thường xuyên nâng cao cảnh giác, đề phòng những kẻ lợi dụng cơ hội để tuyên truyền kích động nhân dân. Hai tháng qua, có rất nhiều người các nơi tới cầu nguyện".

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Trực Hùng khẳng định, việc chữa bệnh ở đây chỉ là tin đồn. "Có mấy người trong miền Nam cũng gọi điện ra cho tôi hỏi có đúng như thế không và đòi ra tận đây".


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments