Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, December 25, 2009

0 Đầu gấu hành hung dân B3- Kim Liên lĩnh án

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Ngày 25/12, TAND HN đưa ra xét xử vụ đầu gấu hành hung dân B3- Kim Liên, HN. Các bị cáo Nguyễn Hữu Lâm, Nguyễn Tiến Đạt nhận 12 tháng tù giam; Kiều Văn Dũng: 9 tháng tù giam và Trần Anh Quân: 9 tháng tù treo.

Trước đó, vào ngày 6/4/2009, nhân dân phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội phản ánh việc 14h ngày 2/4/2009, tại khu nhà B3 Tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội xuất hiện khoảng 30 thanh niên mặc áo mưa, dùng hung khí đến va chạm với dân, làm nhiều người bị thương.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vụ việc xuất phát từ việc phá dỡ và xây dựng mới nhà ở chung cư cao tầng B4 và B14 khu tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP, Hà Nội.

Ngày 6/10/2007 và 10/2/2009, Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng thuê Công ty Cổ phần và đầu tư xây dựng Việt Thành phá dỡ nhà B4 cũ và các hộ lấn chiếm ngoài sân nhà B3, B4 để phục vụ cho thi công xây dựng mới nhà B4.

Ngày 19/02/2009, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Việt Thành ký hợp đồng lao động với 7 người là Nguyễn Hữu Lâm (Lâm đen), Nguyễn Tiến Long, Nghiêm Xuân Ngọc, Nguyễn Văn Thuyết, Vũ Văn Bộ, Vũ Văn Phụng và Đinh Văn Chanh, mức lương 100 ngàn đồng/người/1 ngày làm việc. Đại diện Công ty Việt Thành là ông Vũ Mộng Dần – Giám đốc, ký hợp đồng thuê Nguyễn Hữu Lâm thi công xây dựng hàng rào bảo vệ dự án.




Các bị cáo tại tòa. Ảnh: PV

Khoảng 11h đến 12h ngày 2/4/2009, Nguyễn Hữu Lâm gọi cho đồng bọn là Kiều Văn Dũng, Trần Anh Quân, Nguyễn Tiến Đạt cùng 5 người khác là Đỗ Anh Ngọc, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Xuân Đức, Lê Hoàng Thắng và một đối tượng tên Tùng (không rõ địa chỉ) đến trông công trình trong 2 giờ đồng hồ với giá 1 triệu đồng.

Khoảng 13h20 ngày 2/4/2009, hơn 20 đối tượng đi taxi đến khu B3 Kim Liên. Do trời mưa nên mỗi đối tượng được phát một áo mưa. Cùng lúc này, khoảng 10 công nhân của Công ty cổ phần đầu tư Việt Thành mang máy hàn vào sân nhà B3 Kim Liên để thi công. Lâm đứng ở sân nơi dụng hàng rào nói với Dũng đóng cọc để cho công nhân hàn hàng rào tôn, còn số thanh niên kia có nhiệm vụ đứng xung quanh, nếu người dân vào công trình thì cản họ lại.

Khi Dung đang Dũng đóng cọc thì một số người dân khu B3 Kim Liên phản đối. Lâm bảo Dũng để cho người khác đóng cọc, còn Dũng cùng một số đối tượng khác ra cản không cho dân tràn vào khu vực thi công, đồng thời Lâm chỉ đạo công nhân tiếp tục dựng hàng rào.

Một số người dân đạp đổ tấm tôn hàng rào vừa dựng và giật dây điện máy hàn, đập phá máy, vứt búa, xà beng của công nhân, dẫn đến việc xô xát giữa nhóm thanh và người dân khu vực.

Nguyễn Tiến Long bị một người dân khu B3 Kim Liên ném gạch vào mặt làm bị thương phải đi cấp cứu. Thấy Long bị đánh, các đối tượng dùng gậy, tuýp nước, gạch, ném vào những người dân, làm anh Nguyễn Đức Thắng bị thương tích 12%, anh Đỗ Hùng Sơn bị thương tích 10%, bà Nguyễn Thị Thịnh và anh Bùi Quốc Trung bị thương nhẹ.

Cùng lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP Hà Nội đến thì Lâm, Dũng, Quân, Đạt cùng đồng bọn bỏ chạy.

Khoảng 19h cùng ngày, Dũng đến nhà Lâm nhận 7 triệu đồng. Dũng đưa Quân số tiền trên để trả tiền thuê người đến bảo vệ. Khoảng 20h cùng ngày, Quân gọi điện cho Đạt bảo đến ngõ Trần Khát Chân nhận tiền công, Quân đưa Đạt 6 triệu đồng, số tiến này Đạt trả cho Ngọc, Tuấn, Đức Thắng và Tùng mỗi người 1 triệu đồng.

Đối với hành vi gây thương tích cho một số người dân tại khu B3, Tập thể Kim Liên và hành vi gây rối trật tự công cộng của Đỗ Anh Ngọc, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Xuân Đức, Lê Hoà Thắng cùng 20 đối tượng đi trên 4 chiếc taxi từ phố Trần Khát Chân đến nhà B3 Kim Liên, CQĐT đã quyết định tách ra khỏi vụ án để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Còn việc anh Nguyễn Tiến Long bị một số người dân khu B3 tập thể Kim Liên dùng gạch, đá, gậy ném vào mặt, CQĐT không đề cập xử lý do anh Nguyễn Tiến Long từ chối giám định thương tích.





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments