Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, December 25, 2009

0 Avatar – Bộ phim không thể không xem trong thập kỷ

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Điều này được ví như sự thay đổi từ truyền hình trắng đen sang truyền hình màu của thế kỷ trước. Không phải ngẫu nhiên, tác giả của bộ phim 3D hoàn hảo đầu tiên của nhân loại chính là James Cameron, người đã đẩy hiệu ứng công nghệ lên đến giới hạn với Titanic hay đưa những phim  hành động cổ điển lên tầm cao mới với Kẻ Hủy Diệt. 15 năm chờ đợi và 250 triệu USD, Cameron đã làm nên bộ phim hoành tráng nhất trong lịch sử điện ảnh, xứng đáng là cái kết hoàn hảo cho năm 2009 đầy ắp những đam mê của điện ảnh Thế giới.





Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Sam Worthington, Sigouurney Weaver, Zoe Saldana. Lấy bối cảnh hành tinh kỳ ảo Pandora cách xa trái đất có những loài cây khổng lồ, những cánh rừng lấp lánh, những loài dã thú đáng sợ, Avatar là khúc ca về dân tộc Na'vi – một chủng tốc cao, da xanh, vừa dũng mãnh, vừa thân thiện của hành tinh Pandora. Một dự án nghiên cứu để xâm chiếm Pandora của con người đang được tiến hành. Jake Sully, chàng cựu lính thủy đánh bộ phải ngồi xe lăn nhưng mang trong mình trái tim của một chiến binh. Vì sở hữu bộ gien giống người em sinh đôi đã chết, Jake đã thay em trai nhận sứ mệnh tại thế giới mới.  Chương trình Avatar anh tham gia cho phép con người điều khiển một hiện thân lai tạo giữa con người ở Trái đất và người Navi ở hành tinh Pandora. Được Neytiri, công chúa của bô tộc Navi cứu sống, Jake dần dần hòa nhập vào cuộc sống nơi đây và sát cánh cùng họ trong một cuộc chiến lớn – mà ở khía cạnh nào đó chính là chống lại những đồng loại của mình đã vảo vệ lịch sử hơn 10000 năm tuổi của Pandora.




Avatar là một chuyện tình bi tráng, một biểu tượng anh hùng mới sẽ đưa khán giả đến với một thế giới huyền diệu mới mẻ hoàn toàn, nơi mà vị anh hùng thực sự đang lưỡng lự khởi đầu cuộc hành trình giải cứu và hay tiếp tục khám phá để bắt đầu cuộc thôn tính. Với cốt truyện được xây dựng chặt chẽ cũng kỹ xảo điện ảnh tối tân, Avatar là sự pha trộn hoàn hảo của nhiều thể loại phim: khoa học viễn tưởng, phiêu lưu mạo hiểm, hành động, tình cảm lãng mạn. Phim hoàn toàn được quay bằng kỹ thuật 3D, sử dụng hai camera hiệu ứng đặc biệt để tạo nên những hình cảnh chiều sâu sống động. Những người ngoài hành tinh được dàn dựng chân thực với những chi tiết sống động của da và tóc, biểu hiện cảm xúc tự nhiên hơn tất cả những sản phẩm 3D trước đó.




Đây không phải là lần đầu tiên ước muốn của người làm phim muốn thay đổi ngành công nghiệp điện ảnh được giãi bày. Trước đó, giấc mơ về một thiên anh hùng ca của nhà sản xuất Geogre Lucas đã được đặt nền móng từ loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao. Tuy nhiên, lịch sử điện ảnh đã thực sự bước sang trang mới với Avatar. Đây có thể được xem là bước khởi đầu cho kỷ nguyên phim ảnh 3D, nối dài sự có mặt tiếp theo của hàng loạt những siêu phẩm đình đám trong thời gian tới như Alice ở xứ sở thần tiên, Bí kíp cưỡi rồng


                                        
            Tâm phục khẩu phục với siêu phẩm 'AVATAR'

MC Anh Tuấn, đạo diễn Đỗ Thanh HảiNgô Quang Hải hoàn toàn bị chinh phục bởi siêu phẩm 3-D "AVATAR", bộ phim được tạp chí TIME đánh giá là "Một thế giới của những kỳ quan".



Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: "Bộ phim cho thấy một lần nữa điện ảnh Mỹ luôn luôn dẫn đầu trong  khám phá về công nghệ điện ảnh. AVATAR không dừng lại ở công nghệ mà còn cho thấy ý tưởng, ước muốn của con người được làm những điều lớn lao hơn ngoài nội dung của bộ phim. Đó là khát vọng được sống trong một thế giới mà ở đó có những điều lớn lao hơn như chúng ta vẫn thấy trong thực tế của cuộc sống xã hội hôm nay."





"Với một tác phẩm điện ảnh bao giờ cũng có yếu tố được và chưa được nhưng rõ ràng với bộ phim này chúng ta thấy một điện ảnh ngoài sức tưởng tượng và đặc biệt nó cho người ta những mỹ cảm nhất định về hình ảnh, âm thanh và đặc biệt là hiệu ứng điện ảnh. Còn về tài năng của đạo diễn James Cameron thì không phải nghĩ nữa, chỉ có sự khâm phục và nể phục mà thôi."

"Chắc chắn tôi sẽ phải xem lại bộ phim này lần nữa, với tác phẩm điện ảnh như thế này thì nên thưởng thức vì nó mang đến cho mình rất nhiều suy nghĩ về hướng đi của điện ảnh thế giới. Thêm nữa, AVATAR cũng đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử điện ảnh thế giới."



MC Anh Tuấn.

MC Anh Tuấn: "Tôi chỉ có thể nói một từ: "Tuyệt vời" về bộ phim này và không có bất cứ một lời chê trách nào cả. Tôi đã từng xem phim 3D rồi nhưng tới AVATAR, nó đã thể hiện vóc dáng của người đạo diễn, người đã từng làm ra rất nhiều bộ phim hoành tráng."

"Cốt truyện phim bình thường, cũng là câu chuyện về tình yêu thôi nhưng dựa trên một tổng thể hay nên bản thân tôi khi xem đã thực sự cảm thấy mình như lọt được vào thế giới ấy, một thế giới vô tưởng, nhưng hoàn toàn khác biệt của AVATAR."




"Về kỹ thuật thì tôi không bàn nhưng về nội dung cũng như mọi mặt của phim đối với tôi cực kỳ ấn tượng. Thực sự thì tôi không hình dung được bộ phim sẽ như thế nào trước khi xem nó vì James Cameron luôn tạo cho người xem những thứ ngoài sức tưởng tượng. Trước khi đến xem phim, tôi không có bất cứ sự tưởng tượng nào và cũng không muốn tưởng tượng vì tôi biết nếu tôi có tưởng tượng ra điều gì đi chăng nữa thì sự tưởng tượng của mình cũng sẽ sai."




"Ngay khi phim bắt đầu, tôi đã ấn tượng vì những khung cảnh 3D, một thế giới quá đẹp về hình ảnh, vượt xa mọi sự tưởng tượng của người xem. Đặc biệt là phần âm thanh. Là một người làm về nhạc, tôi thấy âm thanh của AVATAR cực kỳ chuẩn, âm nhạc rất hay, nó cho người xem cảm giác đang nghe nhạc ở một cánh rừng châu Phi. Tôi nghĩ rằng 14 năm James Cameron chuẩn bị cho bộ phim này đã không uổng công. Nếu như được xem lại, tôi sẽ phải xem AVATAR ít nhất hai lần nữa để có những suy nghĩ kỹ hơn về cách làm phim của họ."



Đạo diễn Ngô Quang Hải.

Đạo diễn Ngô Quang Hải: "AVATAR lại là một cuộc cách mạng nữa của James Cameron sau Titanic. Nếu như Titanic là một cuộc cách mạng thị giác của thập niên 1990 thì tới bộ phim này tôi thực sự kinh hoàng. Tôi cảm thấy với công nghệ bây giờ thì không có gì con người không làm được và trí tưởng tượng thì tuyệt vời, nó gần như không có giới hạn."




"AVATAR đánh dấu cột mốc chúng ta đang bước sang kỷ nguyên mới về nghe nhìn. Tất cả các hoạ sĩ sáng tạo nên những hình ảnh 3-D trong AVATAR với những hiệu ứng hình ảnh quá đẹp và hoang dã. Họ rất thông minh khi tìm ra nét đẹp nhất của con người và áp vào bộ tộc Navi. Tôi cho rằng với AVATAR con người thăng hoa tới tận cùng của sự tưởng tượng, chạm tới giới hạn của bản năng."




"Tôi là người có trí tưởng tượng tương đối phong phú nhưng khi xem phim tôi đã thực sự kinh hoàng. Rõ ràng 14 năm là khoảng thời gian không bỏ phí và James Cameron là một thiên tài. Dường như thời của George Lucas đã lạc hậu so với trí tưởng tượng của James Cameron. Chắc chắn tôi sẽ xem AVATAR nhiều lần nữa."

James Cameron, đạo diễn của bộ phim đoạt 11 giải Oscar năm 1998 - Titanic, từng thai nghén ý tưởng về một bộ phim như AVATAR từ 15 năm trước, khi mà các phương tiện có thể hiện thực hóa trí tưởng tượng siêu phàm của ông còn chưa xuất hiện. Và sau 4 năm sản xuất, AVATAR đã được hoàn tất với một thế hệ hiệu ứng kĩ xảo đặc biệt cùng chi phí sản xuất khổng lồ: xấp xỉ 250 triệu USD. Nếu như TITANIC là bộ phim ăn khách nhất mọi thời thì giờ AVATAR là bộ phim có chi phí sản xuất lớn nhất Hollywood từ trước đến nay.



Đạo diễn James Cameron (trái).

AVATAR, bộ phim vừa giành 4 đề cử Quả Cầu vàng 2010 gần như chắc suất tại đề cử Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar năm tới. Phần hiệu ứng hình ảnh trong phim do WETA Digital, ê-kíp từng cùng đạo diễn Peter Jackson đoạt giải Oscar, thực hiện. Họ đã từng sản xuất thành công những nhân vật của trí tưởng tượng như Gollum trong loạt phim Lord of the Rings và nhân vật King Kong trong bộ phim cùng tên của Peter Jackson. WETA Digital đã phải dành hơn một năm trời thực hiện phần việc chi tiết và tỉ mỉ trên máy tính để hoàn thiện phần hiệu ứng hình ảnh cho AVATAR. Bản thân đạo diễn đồng tác giả James Cameron nói rằng AVATAR là thử thách lớn nhất mà ông từng phải đối mặt.




AVATAR, bộ phim đầu tiên của điện ảnh thế giới được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ 3-D sẽ được công chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm với thế giới từ ngày 18.12 tới.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments