Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, November 26, 2009

0 Mạnh Quân: "Hot boy" NKVA

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]


Mạnh Quân: "Hot boy" NKVA

Quần jeans bụi, áo phông, mũ lưỡi trai và cắm cúi... đọc truyện tranh, đó là hình ảnh của Mạnh Quân trong quán cà phê, khi đợi phóng viên Ngôi Sao tới cuộc hẹn phỏng vấn. Ngoài đời, cậu diễn viên 19 tuổi của Nhật ký Vàng Anh nhỏ nhắn hơn, gương mặt sáng với nụ cười tươi thật hiền.







- Lần đầu tiên đóng phim, lại là một phim dành cho tuổi teen với những tình huống khá phức tạp, anh gặp phải những khó khăn gì?

- Khó khăn đầu tiên là tôi phải vượt qua 3 vòng thi tuyển với hơn 4.000 hồ sơ gửi về tham gia Nhật ký Vàng Anh. Khi trúng tuyển và được giao vai diễn thì tôi cũng được các cô chú, anh chị chỉ bảo về cách diễn xuất trong một khóa học ngắn và nghiên cứu kịch bản để ghi hình. Nói chung có một chút bỡ ngỡ ban đầu, song khi nhận kịch bản tôi luôn đọc rất kỹ để ngấm nhân vật, xem chỗ nào mình nói gì, phải diễn đạt cảm xúc ra sao và như thế đã hợp lý chưa. Thường là mỗi khi có kịch bản, tôi phải đọc đến tầm 3-4 giờ đêm mới đi ngủ, đọc đi đọc lại đến khi nào thấy ổn ổn mới thôi.




Mạnh Quân gây được nhiều cảm tình với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng gương mặt đẹp.



- Vậy đã có khi nào đọc kịch bản mà anh không biết mình phải diễn ra sao?

- Có một vài lần tôi gặp tình huống như vậy. Đọc mãi mà chẳng biết diễn thế nào cho phù hợp, ánh mắt phải ra sao, tay chân đặt chỗ nào... Bởi vì những tình huống đó, phản ứng của nhân vật quá khác với con người thật của tôi, hoặc đó là những hoàn cảnh tôi chưa từng trải qua nên không hình dung nổi, không biết diễn đạt cảm xúc.
Những lúc như thế tôi đến gặp các cô chú và anh chị trong đoàn để hỏi ý kiến xem mình phải làm gì. Nếu như vẫn thấy không ổn thì tôi thường thành thật nói với mọi người là không thể diễn tốt được tình huống đó và có thể đổi sang cho người khác. Thật ra, tôi diễn hoàn toàn là tự nhiên bản năng nên khó gò ép bản thân được.





- Series "Nhật ký Vàng Anh" phần 2 cũng sắp đóng máy. Vậy anh đã nhận được những lời mời nào cho những vai diễn tiếp theo?

- Đến giờ này tôi vẫn chưa nhận được lời mời đóng phim nào cả. Tôi nghĩ là hiện tại mình sẽ hợp với những vai diễn dành cho tuổi teen chứ chưa đủ kinh nghiệm và vốn sống để vào những vai người lớn 23-24 tuổi chững chạc. Tôi có cảm giác mình đang ở cái tuổi lỡ cỡ (19 tuổi) và không có nhiều vai thích hợp. Tuy nhiên, nếu có cơ hội nữa để được đóng phim cho các bạn teen thì tôi rất sẵn sàng. Tôi thích diễn và đó là một trong những niềm đam mê của tôi.








- Bố mẹ khi biết anh đi đóng phim đã nói những gì?

- Cả nhà tôi không có ai theo nghệ thuật. Bố mẹ tôi là nhân viên làm tóc của một công ty nhà nước, còn hai chị gái tôi thì làm về kinh doanh, marketing. Thế nên lúc đầu thấy tôi đi đóng phim bố mẹ không thích. Ở nhà tôi ngủ rất sớm, chỉ 10h-10h30 là tôi... lên giường rồi. Hồi mới đóng Nhật ký Vàng Anh, tôi cứ đi suốt ngày, chẳng lúc nào có mặt ở nhà nên bố mẹ cũng không hài lòng lắm. Nhưng chưa bao giờ bố mẹ phản đối sở thích của tôi. Mẹ tôi thấy đi nhiều quá thì bảo: "Thôi ở nhà con ạ, đi quay suốt cả ngày như thế không có lúc nào thấy mặt ở nhà cả, vất vả thế chịu sao được". Tôi giải thích cho cả nhà hiểu đó là công việc và tôi đang cố gắng để hoàn thành tốt. Dần dần bố mẹ cũng ủng hộ hơn.








- Anh vừa nói là đi ngủ sớm từ 10h tối nhưng có lần lại tâm sự rằng từng lên Pub chơi khá khuya, anh giải thích thế nào về chuyện này?

- À, đó là hồi trước khi tôi đóng Nhật ký Vàng Anh phần 1, thi thoảng có lên pub chơi, nghe nhạc và uống bia với bạn bè. Thật ra tôi uống được ít bia lắm nhưng lên đó mà mình gọi nước cam thì trông nó cũng buồn cười. Gọi bia nhưng tôi có uống mấy đâu, chủ yếu là ngồi tán gẫu với bọn bạn và nghe nhạc. Lên pub vậy nhưng muộn nhất cũng tầm 11h30 là tôi về nhà rồi. Bố mẹ tôi cứ 11h mà chưa thấy về là gọi điện. Câu đầu tiên bao giờ cũng là "Hôm nay con có về nhà không?", rồi sau đó hỏi tôi đang ở đâu, đi với ai.










- Thường thì chỉ khi con cái hay ngủ ở ngoài thì bố mẹ mới hỏi "Hôm nay con có về nhà không", anh nói sao về điều này?

- Không phải đâu. Bố mẹ tôi cứ hỏi như vậy mặc dù biết câu trả lời của tôi luôn là "có". Bố mẹ luôn chờ cửa đến khi nào tôi về nhà mới đi ngủ và rất ít khi phàn nàn. Ngày trước đóng Vàng Anh phần 1 chỉ có vài lần tôi ngủ ở nhà bạn thôi chứ chẳng bao giờ đi đâu qua đêm cả.










- Sinh năm 1988, anh nghĩ sao khi có nhiều người cho rằng thế hệ cuối 8X cho đến 9X bây giờ rất... chịu chơi?

- Tôi thấy nhiều người nói vậy và cũng biết nhiều teen chơi khủng khiếp lắm, nhưng tôi thì chỉ tàng tàng thôi. Giờ đi đóng phim suốt, chẳng có thời gian làm gì nữa là chơi bời. Tôi rất thích đá bóng mà lâu lắm rồi không được ra sân đây. Lúc nào tôi cũng thèm ngủ, trong khi đi quay toàn tranh thủ ngủ thôi. Quay ở hãng thì có phòng điều hòa mát lạnh nên cứ vào đó là mắt díu lại, hầu như cả mấy đứa chúng tôi trong Nhật ký Vàng Anh đều vậy.








- Là con út trong nhà, lại là con trai duy nhất, anh được hưởng những "đặc ân" gì?

- Bố mẹ và hai chị đều chiều tôi. Thường thì tôi không phải làm gì cả nhưng mà việc gì tôi cũng biết đấy, kể cả nấu ăn. Ví dụ như những lúc cả nhà đi vắng, tôi phải tự vào bếp nấu nướng cho mình. Món tủ của tôi là sườn xào chua ngọt và đó cũng là món tôi nấu rất ngon.








- Hai bố mẹ đều là nghề cắt tóc, vậy các kiểu tóc của anh là do ai thiết kế?

- Các kiểu tóc là tôi nghĩ ra rồi nói với mẹ, và mẹ cắt cho. Từ trước đến giờ tôi đều tin tưởng ở tay nghề của mẹ. Tôi chỉ cần nói ý tưởng là mẹ cắt được ngay. Cũng có những khi mẹ bảo kiểu này không hợp, không được nhưng sau một hồi... thương thuyết, mẹ lại đồng ý cho tôi để kiểu tóc mà mình yêu thích. Vì mẹ... chiều tôi mà!
Có người hỏi là sao tôi không nhờ bố cắt tóc cho. Nhưng tôi kể cho bạn thế này nhé! Có vài lần tôi nhờ bố, tả cho bố kiểu tóc theo ý tôi. Và kết quả là sau một hồi thao tác, bố cho ra một kiểu hoàn toàn đúng ý... của bố. Vậy là bạn biết vì sao rồi! (cười)






- Anh nói rằng, bố mẹ không thích anh theo nghề diễn, vậy hai người muốn hướng anh theo nghề gì? - Bố mẹ muốn tôi làm nghề nào đó liên quan đến kinh doanh như hai chị tôi. Vì nghề diễn viên thì ai cũng biết rồi, vất vả, điều tiếng và nhiều rắc rối. Tuy nhiên những ý kiến và niềm đam mê của tôi luôn được bố mẹ ủng hộ. Thú thật là tôi rất thích diễn, muốn đóng nhiều phim nhưng tôi nghĩ mình không thể chọn diễn viên làm nghề chính. Tôi sẽ học để có một công việc "tay phải", còn đi diễn chỉ là để thỏa mãn niềm yêu thích nghệ thuật của mình thôi.


Quân rất hay đi xem phim một mình ở Megastar.





- Với Nhật ký Vàng Anh, nhiều người đã biết đến cái tên Mạnh Quân và gương mặt điển trai của anh. Nhưng lại cũng có ý kiến nói rằng, ở ngoài đời anh chảnh và kiêu căng, anh nói sao đây?

- Đúng là có nhiều người nói tôi chảnh. Tôi thì không giải thích gì cả, chỉ kể một vài ví dụ thế này thôi. Như tôi đi ra ngoài đường, có người phóng xe vượt lên nhìn tôi, mà tôi không biết vì lý do gì. Có thể họ thấy tôi giống nhân vật trong phim và nhìn xem có phải không. Cũng có thể họ nhận ra tôi là Quân trong Nhật ký Vàng Anh chẳng hạn... Tôi có thể quay ra cười với họ. Với người hiểu, họ sẽ nói tôi thân thiện nhưng với người không hiểu họ lại bảo "cái thằng này vô duyên". Vậy tốt nhất là tôi chọn cách bình thường, không cười và cũng không nói năng gì hết. Thế là mang tiếng kiêu căng!
Ngay trong blog của tôi cũng vậy, có entry lên đến cả trăm comment, làm sao tôi trả lời lại được tất cả. Vậy là bị trách móc, bị cáu gắt và nhận những lời lẽ không đáng.






















- Bạn bè và bạn gái của anh nói gì về chuyện này?

- Những người thân thiết với tôi thì quá hiểu tính tôi thế nào rồi. Tôi nói ra điều này có khi nhiều người không tin nhưng tôi hầu như không chat bao giờ, chỉ thi thoảng sử dụng hộp thư, vào blog, không bao giờ chơi game online. Tôi thích bóng đá và bóng bàn. Những lúc rảnh thì đi xem phim và phần nhiều là đi xem một mình vào ngày thứ tư ở Megastar.
Bạn gái tôi đang học đại học và cô ấy khá thông cảm cho công việc của tôi. Còn các bạn thân của tôi thì gần như đã đi làm hết. Đứa thì mở cửa hàng riêng, đứa thì vừa học vừa làm thêm. Gặp nhau giờ chúng tôi nói chuyện công việc là nhiều. Tôi hạnh phúc vì bên cạnh có những người yêu quý và hiểu mình như thế.
Mỹ Dung - Nam Việt thực hiện



Mời bạn làm quen với "Vàng Anh và những người bạn" nhé!

Series phim truyền hình Nhật kí Vàng Anh 2 được teen cả nước yêu thích đã chính thức khởi quay những tập phim đầu tiên. Hoa Học Trò Online sẽ cung cấp cho các bạn mỗi số một bài viết giới thiệu về từng diễn viên teen chính trong phim. "Mở hàng" là một boy cực kì dễ thương đã quen thuộc với khán giả teen từ NKVA 1. Ai thế nhỉ?





Chắc teen nhà mình cũng nhận ra nụ cười toe toét của chàng Tuấn của phần I rồi nhỉ! Cùng nghía profile tự bạch của chàng nhé!

Họ và tên: Nguyễn Mạnh Quân

Ngày tớ chào đời: 14/10/1988. Hiện tớ đã tốt nghiệp trường THPT Hai Bà Trưng-Hà Nội.
Chiều cao: 1m70 Tớ nặng: 53kg





Lúc rảnh rỗi
tớ thường nghe nhạc và đọc truyện. Thích đọc cả truyện tranh lẫn tiểu thuyết. Conan là bộ truyện tranh mà tớ mê nhất đấy!
"Tình trạng" tim phổi: (cười ngượng) cái này cho Quân được giữ bí mật nhé!
Sở thích “măm măm”: tất cả các món chua chua ngọt ngọt đều là “món tủ” của tớ. Đặc biệt là món sườn xào chua ngọt ý! Chậc chậc, nói đến lại thấy thèm.





Màu ưa thích:
cặp màu tương phản đen-trắng. Đấy là hai màu cơ bản nhất thể hiện cuộc sống.
Ca sĩ yêu thích: rất tiếc là Quân chẳng yêu thích ca sĩ nào cả.
Thần tượng: Lưu Đức Hoa và Châu Tinh Trì. Cả hai đều vừa đóng phim vừa hát đều rất giỏi. Quân mê tít hai diễn viên này từ hồi còn học cấp 3 cơ. Có bạn nào chung thần tượng với tớ không nhỉ?





Thứ bậc của tớ trong gia đình:
là con út trong gia đình có 3 chị em. Trên tớ còn có hai bà chị nữa. Tuy là con út nhưng Quân không được nuông chiều quá đâu nhé!
Sở thích đặc biệt là: ngồi trong quán uống cafe một mình. Lúc nào đi chơi thì Quân cũng có nhiều bạn nhưng thỉnh thoảng Quân muốn ngồi một mình để suy nghĩ và không muốn bị ai làm phiền.
Vật bất ly thân của tớ là: chú “dế” Motorola và ví tiền.
Bộ quần áo khiến tớ tự tin khi bước ra đường: quần jean và áo phông. Đặc biệt là các kiểu áo nghịch nghịch trẻ trung.


ava_Q.jpg
Là tớ đây! :P



Mơ ước tương lai sau này:
Mơ ước gần nhất là đỗ vào ĐH Sân Khấu Điện Ảnh. Quân chọn con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.
Thay đổi đặc biệt trong cuộc sống sau NKVA 1: Hồi trước ra đường mình ăn mặc thế nào không ai biết. Nhưng từ khi tham gia NKVA 1 đi đường cũng có nhiều bạn nhận ra. Quân rất vui bởi điều này chứng tỏ vai diễn của mình để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Theo cách nói của các đạo diễn là đã có thành công khi nhân vật của mình được mọi người nhớ đến.








Nhận xét của tớ về kịch bản NKVA 2:
Sau khi phần 1 kết thúc thì mọi người trong đoàn làm phim đã rút được nhiều kinh nghiệm qua phản hồi của khán giả. NKVA 2 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn và gần gũi với lứa tuổi teen hơn. Đặc biệt là các câu chuyện không chỉ dồn vào nhân vật chính là Vàng Anh nữa mà còn xoay quanh nhiều tuyến nhân vật. Hình thức lựa chọn tình huống vẫn tiếp tục trong phần 2 này nhưng sẽ là những tình huống rắc rối hơn của nhiều nhân vật khác nhau.





Bật mí về "tớ" trong NKVA 2:
Vẫn là "Tuấn" với tính cách gần giống như "Tuấn" của phần I. Nhưng có điều anh chàng này học giỏi hơn và có ý chí hơn so với phần 1. Điểm tớ khoái nhất là anh chàng này nghiện game.





















Tình huống đau thương gặp phải khi đóng phim:
Đó là một lần tớ ăn uống linh tinh nên bị đau bụng. Nhưng mà lịch quay của đoàn làm phim thì không thể hoãn lại được. Tớ đành “nén đau thương” hi sinh vì nghệ thuật. Sau buổi quay hôm đó tớ phải vào bệnh viện nằm vì bị ngộ độc thức ăn. Hix. Đúng là kỉ niệm nhớ đời!




Quân chụp cùng cô bạn thân Diễm Hằng trong NKVA nè!


























Chipxinh205.jpg picture by chipxinh_pro



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments