Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, November 26, 2009

0 Tự sướng

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

 Sau bao nhiêu “thảm hoạ kinh hoàng”, những hậu quả nặng nề cuả nạn tự sướng bậy bạ, không hiểu có bao nhiêu người rút ra bài học kinh nghiệm? Bao nhiêu người dựa vào những scandal như thế để đẩy tên tuổi mình lên ? Bao nhiêu người tránh xa internet ? Bao nhiêu người có cái nhìn lệch lạc về thế giới mạng?
Sự phát triển kinh tế và đời sống người dân hiện nay, những máy móc như điện thoại có thể quay phim chụp hình hoặc 1 camera, 1 webcam trên 1 computer nối mạng đều trở thành những vật chất không quá xa xỉ và khó khăn để có được.Tất cả được tạo ra với mục đích làm cho cuộc sống con người trở nên thoải mái và tiện ích hơn. Thế nhưng, với tuổi teen đương đại, đó lại là một mớ hỗn độn thật khác, và có thể nói là “thảm họa” chỉ sau một cú … “click chuột” thiếu cân nhắc.
teen tu suong
“Click chuột” - Tự sướng để “khoe”
Teen khoe đủ thứ, khoe những gì có thể khoe, khoe những trang phục mới “tậu” được, khoe những tài sản quý giá trong “giang sơn” của mình, người học giỏi thì khoe bằng cấp, nhưng chơi game giỏi thì khoe vật dụng trang thiết bị điện tử, người kiếm tiền giỏi thì khoe thành quả như một chiếc điện thoại mới mua từ việc đi làm, hoặc 1 laptop mình mới rinh về khi nhận lương tháng, khoe những nơi mình đã đặt chân đến du lịch, khoe xem hôm nay mình đi đâu, làm gì, gặp những ai, khoe tất tần tật bằng cách giơ máy chụp hình/ điện thoại vừa “tách”, đưa lên mạng, đăng vào blog, và sau 1 cú “click” là … a lê hấp, teen có thể chia sẻ với bạn bè, người thân, nhưng đó chỉ là bước khởi đầu mà thôi…
H - một blogger, không quá hot để nổi tiếng, nhưng cũng có rất nhiều bạn bè, trong một lần cao hứng đăng hình ảnh “nhạy cảm” của mình trên blog sau khi đã cẩn thận cài đặt chế độ friends. Sáng hôm sau khi ngủ dậy, chắc đã tỉnh táo hơn, cô nàng vội xóa entry đó, và viết một entry khác bình thường như mọi ngày. Thế nhưng, mọi việc đã không dừng lại, một blogger có trong friend-list của H đã save tất cả hình về máy rồi đưa lên 1 trang chia sẻ hình cộng đồng… Kết quả khi thấy hình ảnh của mình bị phát tán, H đóng hẳn blog, sa sút việc học…
C thì khác, C không thích chụp những tấm hình quá gợi cảm, nhưng cô nàng cực thích chụp khuôn mặt hiển thị mọi cảm xúc của mình và cô bé thật sự thích thú khi làm đủ trò để “tự sướng”, ghi lại khuôn mặt ấy ở mọi góc cạnh.
teen tu suong
Cho đến một ngày lang thang blog bạn bè, cô bé giật mình khi thấy khuôn mặt đang lơ mơ của mình ghép vào một “body” mang tính chất Eva - toàn - tập và một tư thế… không biết diễn tả thế nào. C chỉ biết khóc ròng, viết entry để thanh minh, rồi tự rút ra kinh nghiệm cho mình.
Còn hàng trăm, hàng ngàn những câu chuyện tương tự như thế, trường hợp như thế, nhưng nếu chỉ là tai nạn thì không nói làm gì, những phút cao hứng qua đi ấy cũng chẳng đáng chê trách bao nhiêu, đằng này nhiều teen còn đi xa hơn thế…
teen tu suong
“Tự sướng” để… lăng xê mình
Blog với trang thông tin cá nhân ngày càng hấp dẫn, entry càng nóng bỏng thì càng thu hút nhiều lượng người truy nhập. Đó là lý do tại sao blog trở thành một thiết bị trong công nghệ lăng xê được tuổi teen hiện nay vô cùng yêu thích, mà đã lăng xê thì phải làm cho ra trò, nghĩa là không những nóng mà còn phải “độc”, và phải lạ…
teen tu suong
Đi lòng vòng blog, không khó khăn gì để bắt gặp hình những chàng trai cô gái trẻ trung xinh tươi 8x, 9x được tự chụp bằng điện thoại, hoặc webcam, với những tư thế không thua gì người mẫu và tính chất “khoe” dường như được vận dụng tối đa, khoe những gì không thể khoe.
teen tu suong
Với những nickname ấn tượng như “hot…, xinh…, baby…, boyyeu…” kèm theo những hoa văn xinh đẹp lại là những tấm hình “tự sướng không biết ngượng để cho mọi người chấm điểm, bàn luận, nhiều bloggers bình chọn xem mình đặt tay thế nào là đẹp, chân thế nào ấn tượng, chụp đứng hay chụp nằm xinh hơn…(!!!) Người mới chụp thì khoe “nội y” còn kẻ pro thì nửa kín nửa hở khoe luôn cái gì đằng sau nội y ấy!!!
teen tu suong
teen tu suong
Không chỉ là các cô gái, mà cả các cậu con trai cũng “lấn sân” không để bị mất “thị phần”. Những tấm hình được chụp ở WC, ở phòng ngủ thể hiện đường cong?, khoe body của mình ở mọi tư thế, mọi góc độ. Đôi lúc chỉ là bộ móng tay được sơn đen, nhưng đôi khi quá tả thì tới 90% là “thời trang Adam”…
Mới đây nhất là bộ ảnh của một người mẫu kiêm stylist T được thực hiện khá “ấn tượng” đã băng qua hệ thống internet mà lan truyền đến các cô cậu bé ở tuổi đến trường.
Còn câu chuyện của diễn viên L cũng không còn quá xa lạ, trở thành nỗi lo thường trực của các bậc cha mẹ về thế hệ con em mình khi thế giới “ảo” đã trở thành điều quá phổ biến là một bộ phận không thể tách rời của giới trẻ.
A.M - Một du học sinh ở Mỹ nhận xét “nhìn trang blog360, myspace của các bạn tại VN, tôi cũng phát choáng. Không hiểu tại sao các bạn lại đua theo một trào lưu hoàn toàn không lành mạnh đó. Đây là trào lưu cho ”bằng bạn bằng bè” hay là cách thể hiện bản thân mình của giới trẻ? Và dù đó là gì đi chăng nữa, thì tất cả đều rất đáng lo ngại”.
Bài học trước mắt
Đó là Miley Cyrus, Trần Quán Hy. Và ngay ở Việt Nam - HTL đều là những câu chuyện sống và vô cùng đắt giá về việc gánh chịu hậu quả của video clip, hình ảnh “tự sướng”.
Hậu quả thì không cần phải nói nhiều, dù rằng những nhân vật chính không phải là người chỉ động thực hiện “show hình” ra bên ngoài. Nhưng luôn luôn là thế, người lãnh hậu quả nhãn tiền là nhân vật chính của màn trình diễn.
Catherin Davis - một bà mẹ có hai con trai bình luận: ”Ngày xưa, nếu trẻ mắc sai lầm , thì lỗi đó chỉ vài người biết, và tất cả đều thông cảm vì đó là ” tuổi mới lớn”. Nhưng nay thì khác - một lỗi tưởng chừng như vô ý có thể trở thành thảm họa, để lại tì vết trong suốt cuộc đời sau này của trẻ
Bản thân một chiếc điện thoại chụp hình, một webcam, một camera, đều không có lỗi, và ngay cả mục đích thực hiện những tấm hình đó cũng không hẳn để phục vụ chủ đích không lành mạnh . Nhưng với thế giới của công nghệ, của tin học như hôm nay, đằng sau cú “click” chuột lại là những câu chuyện khác về cuộc sống không còn dành cho lứa tuổi teen hồn nhiên trong sáng.
Vậy thì, trước khi muốn thể hiện mình trước máy chụp, máy qua. trước khi “click” chú chuột máy tính, bạn hãy dành một vài phút để cân nhắc- bạn có thực sự muốn mua phiền toái, rắc rối vào mình không? Để rồi, sau cú clik hồn nhiên, thiếu suy xét, bạn sẽ mãi mãi ân hận về một câu chuyện không đẹp mà chẳng thể nào quên trong cuộc đời  mình?



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments