Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, November 26, 2009

0 Nude - Chụp ảnh Nude tặng người yêu

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Nude tặng người yêu





Có nhiều lý do để sinh viên (SV) đi chụp nude. Tuyết, SV ĐH Văn Hóa HN cho rằng: "Tôi thử chụp nude năm 19 tuổi, lúc bước vào năm thứ nhất ĐH. Tôi đã thích chụp từ lúc còn là học sinh phổ thông, nhưng lúc đó có nhiều điều cản trở. Với tôi, chụp nude là cách thể hiện con người tôi một cách chân thật nhất”.


Bạn thân với Tuyết là Linh (ĐH Mở HN) lại quan niệm: “Chụp nude đầu tiên là giữ cho riêng mình, sau là gửi cho người yêu đang đi du học xa để đỡ nhớ nhau”.

Tuyết cho biết: “Các nhiếp ảnh gia cũng hay thuyết phục các bạn nữ thử chụp nude lắm! Họ thường nói: “Em không cần nude 100%. Nude phần trên thôi cũng được”. Dĩ nhiên, thuyết phục là một chuyện còn có chụp nude hay không là tự SV đó quyết định, không ai ép được.

Lần đầu “mò” tới gặp người chụp, Tuyết khá ngập ngừng, dù đã gọi điện hẹn trước. Chủ studio rất tế nhị, chủ động nói chuyện để cô có thể bắt đầu hoà nhập. “Lần đó, như một lần vượt qua ranh giới thực sự của tôi”, cô kể lại.


Tuyết chụp nude khá kín tiếng và cẩn trọng, vì ngại người thân biết sẽ không hay. Tai hại nhất là nếu bị công khai thì cô sẽ gặp phiền toái! “Nên tôi chỉ chụp với người quen, lấy toàn bộ ảnh gốc lẫn ảnh chỉnh sửa về, đồng thời làm cam kết với người chụp về chuyện giữ bí mật”, Tuyết nói.

Đây là do Tuyết cẩn thận, chứ với những người chụp nude để sống thì họ hiểu một nguyên tắc bất di bất dịch như đạo đức nghề nghiệp, đó là “Không bao giờ tiết lộ thân phận khách hàng”. Ngay cả khi chụp nude cho người quen cũng phải giữ nguyên tắc này.


Chuyện tìm người chụp bây giờ không khó. Cái khó khi chụp nude là phải vượt qua chính mình. “Tôi phải diễn đủ kiểu, lúc đứng lúc ngồi, lúc nằm ngủ lúc tỉnh dậy mơ màng. Cùng với các tư thế đó là việc thể hiện cảm xúc sao cho thật là biểu cảm, để những bức hình có hồn. Tất cả những việc đó tôi đều làm trong trạng thái … không có gì trên người, lại đứng trước mặt một người đàn ông lạ lẫm. Bạn không tự mình vượt qua cảm giác đó, thì không chụp được”, Linh nói.

Bộ ảnh nude Linh chụp không được đăt tên nhưng có thể lấy cái tựa là “Thiếu nữ ngủ ngày”, vì cô chụp để tái hiện thời điểm vừa ngủ dậy, “gửi cho người yêu như vậy càng lãng mạn”, Linh khoe. Với bộ ảnh này, Linh chỉ có ý tưởng, rồi chủ studio lên style, dàn dựng và đạo diễn. Linh chỉ làm nhiệm vụ của một diễn viên!



Tuyết thì lại biết khá nhiều về chụp nude, và khá kĩ tính. Để có được bộ ảnh 30 cái, Tuyết phải chụp hàng trăm kiểu, rồi sàng lọc, chỉnh sửa. “Chụp nude không như chụp ảnh thường, vì nguời chụp và người diễn phải rất ăn ý với nhau. Mỗi cảm xúc mình thể hiện được chỉ đến trong một khoảnh khắc, nếu người chụp không cảm nhận tốt và bắt kịp thì khoảnh khắc ấy sẽ mất. Tôi thường yêu cầu rất kĩ về điều này”.

Sau bao ngày tìm kiếm một anh chàng có vẻ tâm đầu ý hợp để chụp, Tuyết mất cả một ngày trời diễn trong phòng khách sạn với chăn, ga, gối trắng bồng bềnh.

“Đi chụp nude, chỉ có 2 người là chủ và khách hàng, với cả đồ nghề (máy, hắt sáng, …) nên lúc vào thuê phòng, chủ khách sạn tưởng bọn tôi yêu nhau rồi muốn lưu lại phút “thăng hoa”. Anh ta chỉ tủm tỉm cười, như thể anh ta biết tỏng và đã quen với việc này rồi”, Tuyết kể.

Chụp nude, theo Tuyết, là phải làm chủ được cảm xúc của mình: “Hoàn cảnh nhạy cảm, lại chỉ có 2 người, nếu không cẩn thận sẽ có những phiền toái. Chuyện người chụp xấu tính “sàm sỡ” khách hàng là chuyện dễ xảy ra lắm”.



Hỏi Tuyết lấy tiền đâu ra chụp khi còn là SV thế này, Tuyết cười: “Đã muốn chụp nude và đi chụp nude, chắc chắn phải có tiền rồi, “ăn chơi không sợ mưa rơi” mà!”. Tuyết mất 5 triệu đồng/30 ảnh: “Vì tôi thuê cả “chất xám” của họ, chứ không thuê riêng người chụp. Mức giá như thế cũng là vừa phải”.

Với cái giá “vừa phải” như trên, việc chụp nude đang “ngầm định” là dành cho giới SV giàu có, chịu chơi.





Đừng lạm dụng việc chụp ảnh nude, vì mặt trái của việc lưu giữ khoảnh khắc xuân thì này cũng mang tới nhiều phiền toái cho cuộc sống sau này của bạn. Vì thế hãy hết sức cân nhắc những được- mất khi quyết định chụp ảnh nude bạn trẻ nhé! (Ảnh: Một bức ảnh nude của SV do nhiếp ảnh "nghiệp dư" thực hiện).


Chuyện chụp nude bây giờ không còn bó hẹp trong phạm vi nữ giới. Các nam SV, vì nhiều lý do, cũng hồ hởi đi chụp nude như một thú chơi mới, lạ và hấp dẫn.

Huy “Pro”, SV ĐH Thăng Long, coi chụp nude vẫn chỉ là một cuộc dạo chơi: “Tôi chỉ muốn thử cảm giác xem sao thôi! Thấy thiên hạ đi chụp, mình cũng phải thử cho biết chứ”. Trong khi đó, Anh Tuấn, SV ĐH Kiến Trúc khá nghệ sỹ khi nói về chuyện chụp nude của mình: “Mình vẽ người nude suốt rồi, thử nhìn mình nude xem sao”.

Tuy mục đích “mờ nhạt” nhưng Huy khá nghiêm túc khi chụp: “Người chụp nude cho tôi là một cô gái, đam mê chơi ảnh, dù chụp nude nghiệp dư thôi. Tôi cảm thấy vẻ đẹp đàn ông của mình sẽ thể hiện rõ nhất trong mắt một người khác giới”.




Tìm một người là nam chụp cho mình không khó. Nhưng mong muốn của Huy đặt cậu vào một tình thế tréo ngoe: Các nhiếp ảnh gia là nữ, khi nhận được lời đề nghị chụp nude từ khách nam thường rất e ngại.

“Thuê người lạ, là nữ chụp cho mình hơi bị khó đấy! Tôi phải nhờ vả mãi mới có một người quen của bạn đồng ý chụp hộ”, Huy nói. Sở dĩ Huy không đến studio để họ làm chuyên nghiệp, trọn gói vì: “Chi phí thấp hơn, dễ tìm hơn, và con mắt của một người nghiệp dư chụp có thể không đẹp, nhưng lại thật hơn con mắt một nghệ sỹ chuyên nghiệp”.



Trong khi các cô gái chụp nude muốn nhấn vào các điểm “nhạy cảm” để tạo đường cong mềm mại, quyến rũ, thì Huy, Tuấn (cũng như các anh chàng chụp nude khác) lại muốn khoe cơ bắp, thể hiện sức mạnh đàn ông. “Đồ nghề” khi chụp nude cho nam, vì thế cũng đơn giản hơn: Không cần giường chiếu chăn gối bồng bềnh, vì tư thế chủ yếu của họ khi chụp là đứng, động tác tay chân đơn điệu, sắc thái thể hiện trên khuôn mặt thường là sự lạnh lùng để tạo uy lực!



Pha Lê - một nhiếp ảnh gia tự do - kể: “Cái đơn giản này lại đặt ra một cái khó: Làm sao để các ảnh chụp nude cho nam không bị nhàm và lặp lại, vì có mỗi tư thế và cảm xúc đó là phổ biến. Sáng tạo trên thân thể phái nam thường bị hạn chế nhiều so với nữ”.

Pha Lê chụp nude được 6 tháng, nhưng đã có 5 khách hàng là nữ SV, vài khách hàng nam, và đặc biệt là có một đôi yêu nhau đến chụp nude làm kỉ niệm.



Thông thường, khi cặp đôi chụp, đương nhiên là họ không ngại ngần gì, họ muốn thể hiện cảm xúc yêu thương nhau. Dẫn nhau đến chụp, họ vượt qua được những rào cản dễ hơn, vì có “bạn đồng hành”.

“Cái khó nhất khi chụp cho đối tượng này là làm sao để người xem không cảm thấy dung tục”, Pha Lê nói. “Cho nên, tôi chỉ thường chụp nhấn vào cảm xúc thể hiện giữa 2 con người, chứ các động tác, đường cong, bộ phận thông thường là đẹp lại không được chọn làm tâm điểm”.

Pha Lê từng nhận được những yêu cầu chụp nude ngoài trời của những cô gái “táo bạo”. Lúc đó, Lê cùng khách hàng phải tìm kiếm địa điểm nào đẹp, hoang vắng, thơ mộng, không có người qua lại. “Chụp nude có vô vàn mong muốn để nói, mình phải cố gắng đáp ứng tối đa yêu cầu của khách”, Lê kể.




“Mỗi một bộ ảnh nude như vậy, tôi thường lấy 1 triệu đồng đối với người thân quen. Số tiền này còn tùy thuộc vào độ chơi của khách. Tôi không sống 100% bằng chụp nude nên chỉ trông mặt để bắt hình dong. Đứa nào trông càng đú đởn ăn chơi hoặc tỏ ra giàu có, tôi càng lấy đắt”, Pha Lê cho biết.

Nơi Huy “Pro” chụp, giá mềm cậu được ưu đãi do quen biết là 3 triệu đồng/30 ảnh. “Nếu là người lạ, làm trọn gối thì phải 5 triệu đồng”, Huy nói.



Chụp nude có sao?

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên nổi tiếng với các bức ảnh artnude (ảnh khỏa thân nghệ thuật) kể rằng anh đã chụp nude cho rất nhiều người. Anh có một tiết lộ có thể sẽ gây ngạc nhiên: tầng lớp trí thức đến yêu cầu anh chụp nude chiếm thế áp đảo, trong đó, đối tượng sinh viên không hề ít.




Từ năm 2004 đến nay, anh không phải đi tìm “mẫu”, mà “mẫu” tự tìm đến, rồi đề nghị được chụp nude. Đa số họ đều còn rất trẻ, là SV đến từ nhiều trường ĐH, CĐ, không riêng gì SV các ngành nghệ thuật, văn hóa. Có cả SV học ngành sư phạm đến yêu cầu anh chụp nude cho.


Trước đó, anh đã chật vật kiếm tìm mẫu, mà toàn mẫu đã hết thời đi học. Còn bây giờ, mẫu (nhiều bạn đang là SV) nhiều đến nỗi anh “chụp không xuể”, thậm chí có bạn đến chụp lần 2 anh phải từ chối vì danh sách các mẫu chưa đụng tới còn dài quá! Anh đùa: “Bây giờ bạn mà muốn chụp nude, bạn phải hẹn với tôi trước. Bạn không “xếp hàng”, không có số thứ tự thì còn lâu mới đến lượt”.

Thái Phiên sống ở Sài Gòn, nhưng có nhiều bạn SV Hà Nội biết số điện thoại đã gọi vào tận nơi và nhắn nhủ: “Khi nào anh ra Hà Nội nhớ alo em nhé! Em muốn anh chụp nude cho em!”.



Giải thích về xu hướng chuộng chụp ảnh nude của các bạn SV, nghệ sĩ Thái Phiên nói: “Đã là vẻ đẹp, nhất là vẻ đẹp tự nhiên, thì không ai cấm lưu giữ, không ai cấm phô bày. Vấn đề là mình thể hiện nó như thế nào mà thôi”. Anh cho biết, kể từ khi anh chụp nude đến nay, anh không nhớ mình đã chụp cho bao nhiêu cô SV. “Nhiều lắm, đếm không xuể, nhớ không nổi”, anh kể.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments