Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 23, 2009

0 Cận cảnh xì tin ăn mặc kiểu "chuyển giới"

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Ăn mặc kiểu "chuyển giới" là cảnh tượng chẳng còn lạ lùng gì ở Dia (tên gọi "xì tin" của khu thương mại Diamond). Còn những nhân vật trong cuộc, họ nghĩ gì và nói gì về gu ăn mặc "gây phản cảm" với mọi người?

ghe nói nhiều về kiểu "ăn mặc chuyển giới" ở Dia vào các buổi tối cuối tuần, nên tớ thực sự tò mò muốn "chộp" lại hình ảnh của những xì tin ăn mặc "rất lạ" đó, vì bình thường, tớ cũng không hay "lượn" ở Dia lắm. Nhưng xui cho tớ, cuối tuần trước, trời lại mưa tầm tã, nên số lượng các bạn teen ở Dia ít hơn hẳn.

Đợi mãi đến khoảng 9h thì tớ mới bắt đầu thấy một nhóm khoảng 10 bạn, có những thành viên ăn mặc rất giống những gì nhiều người miêu tả: con trai thì mặc đồ giống con gái, con gái thì lại mặc y hệt con trai...

Thật sự đầu tiên tớ cũng hơi shock trước những gì mà tớ thấy! Sẵn có máy ảnh trong tay, tớ cầm lên và định chụp... lén. Nhưng tớ đã nhanh chóng bị các bạn đó phát hiện vì chỗ trước cửa Diamond chẳng có chỗ nào để "núp kín" cả. Một bạn chạy lại nói thẳng: "Bạn đừng chụp hình".

Tớ hơi giật mình và cũng hơi... sợ. Vì các bạn í đi "nhiều mình", còn tớ thì chỉ đơn độc "một mình", mà Dia lại còn nổi tiếng về nhiều vụ choảng nhau của các 9x nữa. Nhưng cái máu "mạo hiểm" nổi lên, tớ quyết định ra nói chuyện thẳng thắn, đề nghị chụp hình và phỏng vấn. Sau một hồi đắn đo và "hội nhóm", các bạn ý cũng đồng ý nói chuyện với tớ với một chút dè chừng. Tớ phát hiện ra rằng, bất cứ ai khi nói chuyện với các bạn í cũng có thể nhận ra một chút...trẻ con và ngây thơ trong giọng điệu hay cách suy nghĩ.

Tại sao các bạn lại ăn mặc như vậy? Và các bạn cảm thấy như thế nào khi bị nhiều người coi là "phản cảm, lố bịch"?

Kuppy: "Bộ đồ mình đang mặc trên người là theo phong cách Harajuku của Nhật. Mỗi người có một phong cách riêng và mình thấy phong cách này rất phù hợp với mình, mình thích thì mình mặc, vậy thôi, không ai có quyền cấm cản. Mặc dù vậy, mình thật sự cũng cảm thấy hơi buồn khi nghe những lời đàm tếu, chửi bới mình như thế!

Mình cũng có đọc và xem nhiều trên các phương tiện truyền thông và nhận được những cái nhìn "phản cảm", không tốt...Nhưng buồn một chút thôi, mình vẫn sẽ mặc những gì mình thích, miễn sao mình không quá lố, biết hạn chế cách ăn bận là được."



Bạn trai này mặc một bộ đồ "kì lạ"
  
  
Kẹp một chiếc kẹp tóc đỏ
  
Kẻ mắt đậm, dáng đứng e thẹn, cười chúm chím...
và bạn ấy giải thích: "Bộ đồ tớ đang mặc theo phong cách Harajuku"

Nguyễn Trần Tuyết Nhi (người bạn này khi được tớ hỏi tên là gì, đã hỏi ngược lại tớ: "Mình giới thiệu tên mà mình thích nhé, được không?" Và như các bạn thấy đó, Tuyết Nhi - tên ưa thích của bạn í): "Mình thì không hề cảm thấy buồn khi nhận được những cái nhìn thiếu thiện cảm hay những lời nói "ác ý" của người khác. Việc ăn mặc của mình chính gia đình mình cũng không hề cấm cản thì tại sao người ngoài lại có quyền nói này, nói nọ cơ chứ? Mình không ăn trộm, ăn cắp, không làm gì bậy bạ... thì những người khác không có quyền nhìn mình và nghĩ mình xấu xa."


Tuyết Nhi: "Bố mẹ tớ không ngăn cấm thì người khác không có quyền nói này nói nọ"

Một số bạn khác cùng nhóm thì "tâm sự": "Hồi đó mình cũng mặc đồ giống Kuppy và Tuyết Nhi ý, nhưng mình thì không thể chịu nổi những lời nói của những người xung quanh nên đành ăn mặc bình thường lại."

Sau khi trò chuyện và "pose" một vài tấm ảnh, các bạn í tạm biệt tớ và lại quay sang cười đùa vui vẻ với nhau.

Tớ cứ nhìn theo mãi và nghĩ rằng, việc ăn mặc như thế nào đúng là quyền tự do của mỗi người. Các bạn có thể mặc những gì mình thích. Nhưng giới hạn giữa mặc cái mình thích và mình cho là đẹp, với cái sự "ăn mặc phản cảm" thật ra gần nhau lắm.

Đạp trên dư luận xã hội mà sống? Đó không hẳn là một sự lựa chọn đúng đắn đâu bạn ạ! Bởi lẽ thực tế mà nói, không chỉ có người lớn, mà ngay cả cộng đồng teen, cũng chẳng có mấy bạn thích được trào lưu ăn mặc "chuyển giới" này đâu.

Theo kenh14



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments