Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, November 5, 2009

0 Con gái và mốt "khoe hàng" nơi công cộng

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Chắc từ khá lâu (vài năm trở lại đây) các bạn đi ra đường hay gặp những cô gái ngồi ăn uống, mua đồ trên vỉa hè, hay quán nước, siêu thị v.v..., họ có một đặc điểm chung là chiếc quần (có thể là bò, có thể là vải) mặc rất trễ.

Lấp ló sau chiếc quần đó là, tùy sự tưởng tượng của các bạn, có thể là một mảng lưng bằng bàn tay, một cái under wear hiệu Victoria Secret, hay là một cái khe mông, hoặc thậm chí là chẳng có cái gì trong đó nữa cả.

Khi đó đầu óc của cánh đàn ông tha hồ bay bổng với trí tưởng tượng của mình. Mông của nàng có trắng không (chắc là gần trùng màu với da lưng rồi) Dưới đó có sẹo hay có mụn không? Hay thậm chí là dưới cái quần bò đó có còn cái quần nào khác không?

Nếu bạn đang ngồi ăn bún, đối diện với bạn (và quay lưng lại phía bạn) là một cô gái ăn mặc như thế, bạn có ăn thêm một bát bún nữa để ngồi lại… ngắm?!!!

Nếu bạn đang đi xe máy, có thể bạn sẽ phải tăng ga phóng theo khi thấy một “cạp trễ” phóng vụt qua. Và nếu bạn đang lái xe ô tô, rất có thể bạn sẽ tông vào đít xe người đi trước khi nhìn cô em với quả quần “hở mông” như trên đã đề cập.

Tại sao con gái thích khoe?

Tôi đố bạn tìm thấy ông đàn ông nào ngồi xổm ăn bún mà lòi được quần “sịp” ra ngoài, hay là có thể hở được một mảng lưng ra? Quả quần đó cái đũng phải ngắn đến một mức độ nào đó, kèm theo cái áo cũng phải ngắn lên một mức nào đó, mới có thể hở ra một khoảng lớn như vậy được chứ nhỉ? Hay do cấu tạo sinh học, cơ thể đàn ông có một số bộ phận “thò ra” không cho phép chúng ta mặc quần đũng ngắn?

Vấn đề thứ 2: trời lạnh như vậy, liệu lúc hở ra, người mặc có cảm thấy đang hở không? Họ cảm thấy nhưng cố tình hở, hay là thật sự họ không biết?

“Khoe nội y” cũng do tâm lý xính hàng hiệu của các cô gái trẻ. Họ sẵn sàng bỏ ra cả cả triệu đồng để xài đồ nội y hàng hiệu và cho rằng hàng hiệu mà không khoe cho thiên hạ thấy thì phí. Với quan điểm ấy, những nhãn mác như CK, Jockey, Tommy, Victoria’s Secret… được chị em phụ nữ vô tư bày ra không một chút đắn đo.

Trưa nắng nhễ nhại, chen chân vô được lớp học thêm, một nam sinh tên Quân vừa ngồi xuống thì cô bạn bàn trên rất dễ thương chồm người lên phía trước lấy quyển tập, “khoe” nguyên phần “nội y” màu cam nóng bỏng có in dòng chữ TOMMY. Quân choáng váng, cả buổi học Quân có tập trung vào bài vở và bảng đen được không?

Các cô gái trẻ thích sự khác biệt, thích được người khác chú ý, nhìn ngắm thì rõ ràng “khoe nội y” là cách thức hữu hiệu giúp họ đạt được mục đích của mình.

Tuổi trẻ và suy nghĩ nông nỗi

Tuy nhiên, giới trẻ với lối sống quá phóng khoáng và nông nổi trong suy nghĩ đã không ý thức hết được hậu quả của hành động “chơi trội” ấy. Những cô nàng thích “khoe nội y” đã tạo nên sự phản cảm, khó chịu cho rất nhiều người xung quanh. Bởi thế khi họ bị trêu đùa ác ý vì ăn mặc quá thiếu vải hay gặp sự cố dở khóc dở cười do những chiếc áo quá mỏng gây ra thì thiên hạ cũng chỉ tặc lưỡi “Cho đáng đời, ai bảo thích “khoe hàng””. Thậm chí có người còn nhận xét: “Như con cave“.

Thái độ lãnh đạm ấy của người dân cũng thật dễ hiểu bởi lẽ việc “khoe nội y” đã đi ngược lại với thuần phong mĩ tục của người Việt Nam. Ngay cả ở Phương Tây - nơi mà chuyện “ăn mặc mát mẻ” là rất bình thường, là tự do cá nhân của mỗi người thì việc “khoe nội y” cũng không hề được cổ vũ và khuyến khích.

Thời nay việc các cô gái “khoe nội y” không phải là hiện tượng hiếm hoi. Khi bắt gặp những cô gái “ăn mặc mát mẻ”, “khoe nội y” nơi công viên, bến xe, trên đường phố, trong siêu thị… như chùm ảnh minh họa trong bài viết, các bạn có cảm thấy chạnh lòng và xót xa cho nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông đang dần bị mất đi không hay các bạn cho rằng đó là quyền tự do ăn mặc của mỗi người và “cái đẹp” thì phải để cho mọi người cùng “thưởng thức”?

Còn đâu văn hóa cộng đồng

Tôi có mặt tại quán trà sữa F vào một ngày cuối tuần, nơi đây tập trung khá nhiều thành phần nhưng đông nhất vẫn là các bạn tuổi teen. Mỗi người ăn mặc theo một phong cách khác nhau, chẳng ai giống ai nhưng dường như ở nhiều teengirl có một điểm chung là những chiếc quần luôn cố tình “xệ” một tí để có thể vô tư khoe “hàng”. Một teengirl trong trang phục áo thun bó sát người, quần cực “xệ” cố tình dùng tay kéo xuống một chút nữa để lộ quần chip ra ngòai, hành động lố lăng này không mấy khó khăn bị mọi người xung quanh phát hiện.

Khoe “hàng” có dây chuyền lại là một sự chuẩn bị trước khá công phu của nhóm. Nếu đi chung với nhau thì nhóm trưởng sẽ thống nhất hôm nay sẽ “khoe” màu gì và khoe như thế nào để mọi người có thể dễ dàng ăn mặc cho cùng “tông xuyệt tông” với nhau. Cách đây một tháng, tại khu trung tâm thương mại P, một nhóm teen trong trang phục “bảy sắc cầu vồng”, tay đeo phụ kiện lỉnh kỉnh đã làm náo lọan cả khu KFC khi diện quần chip chấm bi rồi ngồi quay lưng ra ngòai. Ai cũng rùng mình nhưng một thành viên trong nhóm có nickname Kyo lại cho biết: “Cả khu ăn uống như đổ dồn ánh mặt về phía tụi mình, vui lắm!”. Chẳng hiểu vui được bao nhiêu nhưng sau đó bản thân nhóm bạn ăn mặc “kì dị” này bị mọi người lên án khá quyết liệt, có người còn cố tình nói trỏng để nhóm này biết lịch sự mà xoay lưng vào trong cho bớt thô thiển.

Hiện nay tại các sân bay, khu ăn uống, triển lãm xuất hiện nhan nhản những bạn teen thích khoe “hàng” mặc cho văn hóa ăn mặc không lịch sự đang bị lên án mạnh mẽ. Ban đầu chỉ là vô tình để “lộ” ra chút chút, sau đó là cố tình “khoe” ra tất tần tật để chứng tỏ mình là "Tây", là sành điệu. Cô bạn Mika chia sẻ: “Lên mạng chẳng mấy khó khăn khi search ra hàng tá hình các teen “lộ hàng” nơi công cộng. Cách ăn mặc của các bạn này phần nào đã làm xấu đi hình ảnh của lứa tuổi mình. Một số bạn cho rằng như thế là đẹp, là cá tính nhưng hỡi ôi đập vào mắt người khác những hình ảnh chẳng mấy văn hóa như thế thì chẳng biết cái đẹp được họ định nghĩa như thế nào”...

Văn hóa Á Đông vẫn ưu tiên những kiểu ăn mặc kín đáo, phù hợp khi ra đường thế nhưng một số teengirl lại cho rằng cái gì đẹp, cái gì của mình mình có quyền khoe ra và mang nó áp dụng ở những nơi đông người nhất.

Rằm tháng Bảy vừa rồi những ngôi chùa linh thiêng cũng bị “quấy rầy” bởi những cô cậu tuổi teen ăn mặc hở hang, lúc họ quỳ xuống thắp nhang thì hỡi ôi bao nhiêu nội y bên trong lộ ra rõ mồn một. Thậm chí có teen còn cố tình không mặc quần chip để khoe ra làn da trắng nuột nà của mình, ai trót nhìn thấy chỉ biết lắc đầu. Chẳng hiểu lời khấn nguyện của các teen này có được "chứng"hay không nhưng với cách ăn mặc như thế mà vào chùa thì ôi thôi thật kém văn hóa!

Gậy ông đập lưng ông

Teen chỉ nghĩ đơn giản là “khoe” ra những gì mình cho là “sốc”, là táo bạo nhưng một khi chúng vô tình lọt vào tằm ngắm của kẻ xấu thì chuyện gì xảy ra chỉ có trời mới biết. Trường hợp của N (trường PT) là một ví dụ, “gu” ăn mặc được N ưa thích là áo dây, quần ngắn cực “xệ”. Mỗi khi N ngồi xuống là bao nhiêu những gì “bí mật” nhất đều phô ra tất tần tật. Một lần vào quán trà sữa một mình trên lầu ba, lúc đó quán cũng chẳng có ai ngoài một người thanh niên đội mũ lụp xụp, tiếp viên quán thì ở lầu một, lúc N vừa ngồi xuống thì có một cánh tay đưa thẳng vào lưng quần khiến N giật thót người, xoay lại thì phát hiện tên thanh niên nham nhở lúc nảy đang đứng sau lưng mình, N la toáng lên khiến hắn nhanh chóng chạy ra cửa, xuống lầu còn N thì bật dậy đứng như trời trồng, mặt cắt không còn giọt máu.

Trường hợp của M (trường NH) thì lại khác, sau khi vô tư “khoe” hàng giữa chốn thanh thiên bạch nhật thì một ngày nọ trên mạng Facebook xuất hiện tấm hình của M chụp từ phía sau khá sexy. M tá hỏa điều tra thì mới biết mình bị đứa bạn chơi xấu, hàng chục comment nhắm thẳng vào M chửi bới, xuyên tạc nào là con gái lẳng lơ, nữ sinh làm “gái” nên mới ăn mặc kiểu đó, thậm chí có người còn nói M là “gái” đứng đường…M “sốc” tòan tập nhưng cũng tự rút ra được cho mình một bài học đắt giá và “thấm” được hậu quả của việc ăn mặc hở hang đã mang lại những rắc rối cho chính mình.



0 comments:

Feeds Comments