Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 23, 2009

0 "Headache eye" trend of photos released "hot" -"Nhức mắt" trào lưu tung ảnh "nóng"

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Từ ngây thơ, lãng mạn... đến gây ấn tượng tiêu cực qua phong cách gây sốc và cả sexy, mỗi ngày trên các trang báo điện tử, những bộ ảnh đủ loại của các ca sĩ, diễn viên, người mẫu đua nhau... đập vào mắt độc giả. Có vô vàn ý tưởng để một bộ ảnh ra đời. Từ chuyện Hồ Ngọc Hà mặc váy cưới, Tăng Thanh Hà giới thiệu một bộ sưu tập thời trang, á hậu Dương Trương Thiên Lý đi thuyền trên sông sát mé biệt thự nhà mình đến chuyện Phi Thanh Vân biến thành nữ chúa rừng xanh...
Từ độc đáo đến vô duyên
Trong rừng ảnh đó, có những bộ ảnh mang giá trị nghệ thuật và ý nghĩa xã hội như bộ “Phụ nữ và tuồng” nhân Festival Bình Định (người mẫu là hoa hậu Mai Phương Thúy) với những bức ảnh được chụp công phu, gây ấn tượng độc đáo cho người xem. Hay Lê Kiều Như đã kỳ công đầu tư nhiều trang phục và đạo cụ để hóa thân thành thiếu nữ trong tranh mang nét cổ.
Hồ Bích Ngọc và Phi Thanh Vân trong spa
Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân kể có những tờ báo liên tục đặt hàng cô chụp những bộ ảnh về đề tài thể thao. Cô thường không yêu cầu thù lao vì tên tuổi, hình ảnh mình nhân đó cũng được quảng bá. Cô cũng thường hợp tác với các nhiếp ảnh gia tự làm bộ ảnh cho mình vì: “Nghệ sĩ phải biết tự PR chứ không thể ngồi chờ thời. Ai cũng muốn tạo thương hiệu riêng với phong cách riêng cho mình. Tôi muốn qua các bộ ảnh người ta biết rõ về mình hơn”.
Nhưng cũng không thiếu những bộ ảnh chỉ tạo cảm giác vô duyên như Hồ Bích Ngọc, Phi Thanh Vân giới thiệu bộ ảnh đang làm móng chân trong spa. Đặc biệt, yếu tố sốc và sex xuất hiện rất thường trong nhiều bộ ảnh. Ngay cái chuyện tắm vốn rất riêng tư cũng được ca sĩ Duyên Anh khoe thành bộ ảnh.
Cái chuyện tắm rất riêng tư cũng được Duyên Anh khoe thành bộ ảnh
Lê Kiều Như thoát y một cách "quái chiêu" trong bộ ảnh hóa thành hồ ly tinh
Chẳng có lý do gì, không hiểu sao lại thấy Lý Nhã Kỳ, giải vàng siêu mẫu Ngọc Bích chỉ mặc mỗi quần lót và chiếc sơmi cài cúc ỡm ờ trong bộ ảnh của họ. Người mẫu Ngọc Oanh thì tự tin khoe hình cởi hẳn áo cho công chúng thưởng lãm. Ca sĩ Lê Kiều Như có lúc lại thoát y một cách quái chiêu trong bộ ảnh hóa thành hồ ly tinh.
Khi trào lưu bị lạm dụng
Tại châu Á, vài năm trở lại đây, khi hiện tượng phim thần tượng lên ngôi thì trào lưu phát hành bộ ảnh, sách ảnh của giới ca sĩ, diễn viên cũng xuất hiện và phát triển rầm rộ. Tuy nhiên, việc thực hiện bộ ảnh, ý nghĩa, ý tưởng, thời điểm tung ra... đều do các công ty quản lý nghệ sĩ thực hiện với kế hoạch, chiến lược hẳn hoi. Vào đến Việt Nam, trào lưu này đang bị lạm dụng một cách vô tội vạ. Bất chấp ý nghĩa nội dung, các ca sĩ, hoa hậu, người mẫu, diễn viên Việt thoải mái trưng ra trước công chúng bộ ảnh của mình mọi lúc, mọi nơi.
Ảnh "thiếu áo" của Ngọc Oanh
Hình đời thường của các ngôi sao thế giới tràn ngập trên báo mạng nhưng là ảnh săn lén nên không tạo cảm giác khó chịu, vô vị. Còn ở ta, thỉnh thoảng lại thấy bộ ảnh ca sĩ Thảo Trang tạo dáng đủ kiểu bên hồ bơi, Thủy Top đang chơi với chó con, một hoa hậu ngồi trong quán cà phê, một người mẫu tạo dáng khi đi mua sắm... Những hình ảnh vô thưởng vô phạt lẫn vô vị này không phải được chụp ngẫu nhiên mà được các nhân vật sắp đặt chủ ý để đưa đến công chúng.
Không phải bộ ảnh nào cũng tạo được hiệu quả tự quảng cáo như ý. Với bộ ảnh uốn éo các tư thế trong một shop thời trang của ca sĩ Uyên Trang, có khán giả bình luận: “Bà con nghệ sĩ nổi tiếng nhớ mặc quần áo kín đáo hơn chút đi, hở hang nhìn thấy ghê”. Về bộ ảnh thiếu áo của Ngọc Oanh hay hình “ỡm ờ” của Lý Nhã Kỳ, Duyên Anh... thì chính các phóng viên cũng thắc mắc vì sao lại được đăng trên báo. Còn việc dùng bộ ảnh để thay đổi hình tượng, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng nên cân nhắc kỹ.
Trang phục "thiếu vải" của Lý Nhã Kỳ
Khi Tăng Thanh Hà có bộ ảnh mang phong cách lộng lẫy, kiêu sa, nhiều khán giả hâm mộ liền phản đối, yêu cầu cô giữ nguyên phong cách trong sáng, đằm thắm vì nó hợp với cô hơn.
Nhiếp ảnh gia Hải Đông: Không rẻ tiền, không quái gở
 
Nhiếp ảnh gia Hải Đông, chủ nhân nhiều bộ ảnh nghệ thuật độc đáo, bày tỏ: “Một bộ ảnh đẹp phụ thuộc vào bố cục, ánh sáng và quan trọng nhất là khoảnh khắc bấm máy phải bắt được cái hồn nhân vật.
 
Ranh giới giữa gợi dục và gợi cảm rất mong manh. Tôi hiếm chụp ảnh sexy vì dễ rơi vào sự rẻ tiền. Làm bộ ảnh càng ngày càng khó vì ý tưởng dễ trùng lặp, đòi hỏi mỗi nhiếp ảnh gia phải tạo ra sự khác lạ, phải sáng tạo để được công chúng đón nhận. Nhưng khác lạ không phải là quái đản, quái gở, phản cảm”.
 
Nhà thiết kế Việt Hùng: Phải luôn có ý nghĩa
 
Trong vai trò là người quản lý của hoa hậu Mai Phương Thúy, Việt Hùng là người tiên phong sử dụng cách dùng bộ ảnh để quảng bá cho tên tuổi và hoạt động của một hoa hậu. Cách làm của Việt Hùng đã tạo ra hiệu quả tốt để nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu khác chạy theo. Bí quyết thành công của anh là luôn gắn các bộ ảnh vào một hoạt động có ý nghĩa xã hội.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments