Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, November 3, 2009

0 Hàn Quốc: Ẩu đả trong quốc hội, hàng chục nghị sỹ bị thương

[TeenXinh.Blogspot.Com]
(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Hàng chục nghị sĩ Hàn Quốc hôm qua đã ẩu đả ngay bên trong toà nhà quốc hội nước này, khi đảng cầm quyền xúc tiến thông qua các dự luật bị trì hoãn lâu nay liên quan đến lĩnh vực truyền thông.
Ẩu đả ngay trong phiên họp quốc hội Hàn Quốc.
Theo hãng tin Yonhap, hàng chục người đã bị thương và một nghị sĩ phe đối lập đã phải nhập viện sau vụ ẩu đả này.
Trước đó, đảng Đại Dân tộc cầm quyền và đảng Liên minh Dân chủ đối lập đã nhóm họp kín nhằm tìm kiếm thỏa thuận về một số nội dung gây tranh cãi nhất liên quan đến Luật Phát thanh và truyền hình, Luật Truyền hình Internet (IPTV) và Luật báo chí. Tuy nhiên, hai bên không thể thu hẹp bất đồng và cuối cùng đảng Đại Dân tộc tuyên bố cuộc đàm phán đã thất bại.
Phe đối lập phản đối việc thông qua những dự luật nhằm giảm bớt hạn chế về quyền sở hữu các kênh truyền hình, cho rằng phe cầm quyền của Tổng thống Lee Myung-bak đang muốn dùng những dự luật này để tranh thủ sự ủng hộ của báo giới.
Theo dự luật Truyền thông mới, các báo và các tập đoàn được phép nắm cổ phần trong các đài phát thanh truyền hình và sẽ có tiếng nói quyết định chương trình nào sẽ được phát sóng.
Sáng hôm qua, Chủ tịch Quốc hội Kim Hyung-o đã tuyên bố sẽ sử dụng quyền hạn trực tiếp đệ trình của mình. Chủ tịch Kim đã nhường quyền cho phó Chủ tịch Lee Yun-sung mở phiên họp toàn thể để bỏ phiếu thông qua dự luật trên.
Trong khi đó, các nghị sỹ đảng đối lập đã phong tỏa cửa vào để ngăn cản nghị sỹ đảng cầm quyền bỏ phiếu. Cuối cùng các chính đảng đối lập tuyên bố không tham gia bỏ phiếu. Đụng độ đã xảy ra giữa các nghị sĩ của hai bên.
Tuy nhiên, chỉ trong 20 phút, các nghị sỹ của đảng cầm quyền đã bỏ phiếu và thông qua 3 dự luật sửa đổi này.
Trà Giang
Theo AP, Yonhap


0 comments:

Feeds Comments