Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 23, 2009

0 Học sinh lớp 9 tự tử vì 15.000 đồng

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Hơn 10 ngày nay, người dân Thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vẫn còn bàn tán xôn xao xung quanh cái chết của 2 em học sinh lớp 9 tại hồ Khe Chè.

Người ta thêu dệt và đồn thổi xung quanh cái chết của 2 em rất nhiều chuyện ly kỳ và ma quái đến nỗi các bậc phụ huynh cũng hoang mang lo sợ khi mỗi lần con cái ra khỏi nhà.

Bí mật của cái chết được vén lên sau khi chúng tôi tiếp xúc với một nhân chứng còn sống sót. Đó là em Hồ Ngọc Toan - bạn cùng lớp của 2 học sinh xấu số.

Chỉ vì... 15.000 đồng

Sau vụ việc, Toan như người đãng trí do quá hoảng loạn. Hơn một tuần sau em mới đi học bình thường. Tiếp xúc với em, Toan kể lại: Ngày 24/10 là sinh nhật của Thảo Ngân - một bạn gái cùng lớp. 3h chiều, đám bạn trai đã tụ tập lại để góp tiền mua quà.

Nguyễn Ngọc Liệu - bạn trai nhỏ nhất lớp kể với bạn bè rằng: Buổi sáng trước khi đi học, Liệu xin bố mẹ 15.000đ để đi dự sinh nhật. Bố mẹ không cho, đã thế, buổi trưa đi học về Liệu còn bị bố đánh vì nghi ngờ lấy trộm tiền của gia đình. Liệu thề với bạn bè rằng là không lấy tiền của bố mẹ và mình bị vu oan. Chiều hôm đó, Liệu rất buồn vì không có tiền để nộp và có những biểu hiện khác thường.
Lúc ngồi ăn kẹo với nhau, Liệu nói với Toan: Ăn với mình cho vui, không khéo ăn kẹo xong mình sẽ chết...



Bạn bè và gia đình ngóng xác Liệu và Trà

Khoảng 4h30 chiều, Liệu im lặng rời khỏi bạn bè, lấy xe đạp một mình đi về phía đông hồ Khe Chè. Linh tính có chuyện chẳng lành, Toan cùng Phạm Ngọc Trà đuổi theo.

Đến khu vực cầu Tình yêu trên đường 3/2, Liệu quay lại nói : Mình nhảy xuống hồ đây. Toan và Trà ra sức can ngăn nhưng Liệu đã lao xuống mặt hồ. Toan liền nhảy xuống cứu bạn vì Liệu không biết bơi. Hai em giằng co ở dưới nước, nhưng do hồ sâu, Toan không làm gì được và bị Liệu cào cấu khắp mình mẩy. Toan ôm Liệu cố ngoi lên khỏi mặt nước và kịp nhìn thấy Phạm Ngọc Trà lao xuồng hồ.

Quên mình cứu bạn

Khi Trà lao xuống, Toan thoát khỏi sự giằng co Liệu và bơi được vào bờ. Lúc này, Toan mới kêu cứu. Một nhóm học sinh cấp III trên đường đi học về đã kịp thời đưa Toan lên bờ. Trước khi bất tỉnh, Toan chỉ xuống lòng hồ và nói: Còn 2 đứa bạn em...

Những người cứu hộ ra sức tìm kiếm nhưng đã muộn. Phạm Ngọc Trà không thể cứu được bạn mình và cũng chìm sâu dưới mặt nước cùng với Liệu. Xác của Trà và Liệu được đưa lên bờ vào lúc 17h cùng ngày.

Tiếp xúc với các em học sinh lớp 9A, chúng tôi được biết, Liệu và Trà là những học sinh khá giỏi của lớp, ngoan hiền. Đợt thi tuyển học sinh giỏi của trường vừa rồi, Liệu có tham gia.

Trước những tin đồn về cái chết của hai học sinh, thầy Lê Dư - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Hải Lăng cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc, BGH trường đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân nhưng do lúc đó em Toan đang trong giai đoạn hoảng loạn nên chưa thể nói được gì. BGH trường đã đến thăm viếng 2 gia đình, trấn an tư tưởng các em học sinh, động viên các em đi học bình thường.

Khi làm rõ nguyên nhân sự việc, nhà trường đã họp BCH Hội cha mẹ học sinh để bàn cách phối hợp trong việc giáo dục học sinh giữa nhà trường và gia đình. Hiện nay, trường đang đề nghị Phòng GD&ĐT cùng Hội đồng Đội huyện khen tặng em Toan và truy tặng em Trà đã dũng cảm cứu bạn.
          



Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments