Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 23, 2009

0 Kiên quyết ko xin lỗi mẹ chỉ vì "quê lắm"

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Nhìn thấy dòng status của một cô bé mới 17 tuổi người Sài Gòn trong list y.m của mình có dòng chữ "Hối hận", Góc Nhìn tò mò vào hỏi thử. Cô bé cho biết vừa nãy bị mẹ mắng ngoài đường, và do ko kiềm chế nổi, em đã "quát" lại mẹ: "Hoang tưởng, điên...".
Biết mình sai, cô bé đã tỏ ra rất hối hận, em cho biết thêm rằng mẹ em rất hiền, ko đánh ko chửi em, trong khi bản thân em, để tránh phải đối đầu với những lời xin lỗi có vẻ như là rất khó nói, chỉ mong "được" mẹ đánh đòn.
Khi Góc Nhìn khuyên cô bé phải xin lỗi mẹ, cô bé dãy nảy lên như đỉa phải vôi chỉ với 1 lý do duy nhất: "quê lắm"!!!
Lời xin lỗi mẹ của mình khó đến mức mà em không dám tưởng tượng đến cảnh mình đứng trước mặt mẹ nói "con xin lỗi"!!!





Ngẫm lại mới thấy, thật buồn cho "văn hóa xin lỗi" của một số bạn trẻ ngày nay. Dù biết mình sai, dù rất hối hận, mà sao cất lên được một lời xin lỗi lại khó khăn đến mức vậy? Vì tự ái cá nhân? Vì cái tôi? Vì xấu hổ? Vì ko biết chọn từ thích hợp để nói?
Ông cha ta từ ngàn xưa đã có câu "đánh kẻ chạy đi chứ ko ai đánh người chạy lại" để nhắc nhở con cháu luôn sống với tấm lòng vị tha và sẵn sàng đón nhận những người đã thành tâm hối lỗi. Lỗi lầm của bạn, dù lớn, hậu quả bạn gây ra, dù nghiêm trọng, nhưng một lời xin lỗi của bạn đúng lúc đúng chỗ với tấm lòng ăn năn thực sự có thể xóa tan đi thù hận, làm nguôi đi cơn thịnh nộ của người khác.
Vậy thì còn chờ gì nữa mà ko cất lời xin lỗi với những người mà hành động của bạn đã khiến họ ko vui, khi mà trong lòng bạn đã sẵn sàng làm việc ấy? Góc Nhìn tin chắc rằng, khi nói xong được lời xin lỗi, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều :)





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments