Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, November 4, 2009

0 Những câu chuyện của M.Jackson

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Trang Swarovski đưa tin, để chuẩn bị cho tour lưu diễn vào tháng tới, ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson đã trang bị từ đầu đến chân với một số lượng khổng lồ từ quần áo đến phụ trang. Số lượng này được tập hợp và công bố trên các trang tin tức về thời trang bao gồm có trên 300 trăm nghìn trang phục được làm từ những tinh thể pha lê lấp lánh, trong đó có 53 mẫu khác biệt, 43 cỡ khác nhau và 27 màu sắc khác nhau.
Trong tháng 4, tạp chí The Imagist đưa tin rằng nhà thiết kế Balmain (người chuyên thiết kế những trang phục có phong cách đặc biệt) nói với biên tập viên thời trang Emmanuelle Alt của tạp chí Vogue rằng sẽ “rơi nước mắt” nếu như Jackson chấp nhận cho Balmain tham gia thiết kế trang phục cho tour lưu diễn sắp tới của anh. Bởi vì 100%... cô bị “ám ảnh” bởi phong cách thời trang của ông hoàng nhạc Pop này. Chính vì vậy những thiết kế được trình diễn trên sàn catwalk của cô đều mang đậm phong cách riêng của Michael Jackson... những trang phục hào nhoáng, lòe loẹt và sặc sỡ…


Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson còn có một đội ngũ thiết kế thời trang điều đó không ai phủ nhận. Thế nhưng, một vài tháng cách đây không lâu, sau khi Jackson tìm thấy một nhà thiết kế có sự khác biệt số 1 chính là... Balmain, và không nghi ngờ gì nữa được sự giúp đỡ của Emmanuelle Alt chiếc áo cánh khoác ngoài của Jackson đã được... đính vàng.
Điểm qua một vài kỷ lục về thời trang của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson để độc giả thấy được tầm ảnh hưởng của anh trong giới thời trang như thế nào...


Và một điều không thể phủ nhận là khi nghe tin ông hoàng nhạc Pop qua đời… hàng triệu người hâm mộ giọng ca của anh bỗng… vỡ òa trong những cảm xúc khó tả. Trong số đó không thể không kể đến giới thời trang, những nhà biên tập thời trang, nhà thiết kế, người mẫu, nhiếp ảnh gia… ai cũng bất ngờ vì tin... "sét đánh" này, họ nghi ngờ, ngạc nhiên, phẫn nộ, đau đớn… bày tỏ:
Người mẫu dao kéo Heidi Mount: "Michael Jackson!!!! Thật không thể tin được… đây không phải là tin... lá cải đấy chứ?!”
Người mẫu nam Brian Atwood: RIP Farrah và Michael Jackson… chúng tôi sẽ nhớ mãi hai người này… thật buồn!!”
Biên tập viên thời trang Francesca Burns: “Jackson, thật là bi kịch!”
Phóng viên chuyên viết về mang thời trang Derek Blasberg: “Đợi đã, đó có phải là sự thật? Đầu tiên là Farrah, còn bây giờ là gì đây?”
Biên tập viên thời trang Nicola Formichetti: "R.I.P michael jackson"
Nhà thiết kế người Anh Henry Holland: “Michael Jackson đã chết?!”
Siêu mẫu Adriana Lima (Thiên thần của VS) thì tỏ ra thương xót: "Michael... đã sống và công hiến trọn vẹn trong cuộc đời của anh!”
Nhà thiết kế thời trang Jeremy Scott thì... "viết Hoa" cảm xúc của mình: “Tôi đã thực sự sốc khi mất đi một biểu tượng thời trang và cảm thấy thật buồn cho những đứa con của anh trong thời gian này. Chúng đã mất đi một người bố vĩ đại”

Michael Jackson là hiện tượng âm nhạc và cũng là hiện tượng của thời trang
Douglas Perrett của COACD: "Ngày hôm nay giống như là ngày của Kurt Cobain mất vậy!… một ngày đáng nguyền rủa của Teen Spirit tại câu lạc bộ USA. Chúng ta đã từng nhảy với nhau, cười phá lên trong kỷ niệm đã qua..."
• Siêu mẫu người Mỹ Sessilee Lopez: “Ôi lạy chúa tôi, Michael Jackson… không! Tôi sẽ nhớ anh!!! Tôi yêu anh, Mike R.I.P !”
• Ngôi sao thời trang Sarah Lerfel: "Một chút lúng túng bởi vì tôi không thể tin được điều đó đến với MJ..."
Người mẫu thời trang Dree Hemingway: “Tỏ lòng tôn kính đến Michael, tôi đang mặc chiếc váy có hình ảnh của anh ấy và nhảy những điệu nhảy mê hoặc của anh ấy…!”
Siêu mẫu da màu Chanel Iman: “Chúng tôi yêu Michael! Michael Jackson luôn sống mãi trong nền âm nhạc của anh và là một ông Vua của dòng nhạc Pop trong mọi thời đại"!



Áo choàng dài là một trong những kiểu dáng thời trang mà ông hoàng nhạc Pop ưa chuộng






Phụ trang kính và găng tay luôn được Michael Jackson chú trọng và thường mang theo khi biểu diễn

Man-nơ-canh cũng ảnh hưởng thời trang của Michael Jackson...





Những kiểu áo khoác sặc sỡ sắc màu, thêu, đính pha lê, vàng... lóng lánh được ưa chuộng của Michael Jackson

Một trong những trang phụ ấn tượng của ông hoàng nhạc pop này...


Michael Jackson mặc áo đen thêu hoa văn trong buổi họp báo chuẩn bị cho tour diễn vào tháng tới

Jacko từng sợ chết giống bố vợ

Theo những lời mà Lisa viết trên trang MySpace, 14 năm trước, Michael Jackson đã buột miệng thốt lên lời dự báo cho kết cục của cuộc đời mình. Cô tường thuật lại: "Trong một lần tâm sự, anh ấy hỏi tôi về chi tiết cái chết của cha tôi. Sau khi nghe kể, anh ấy chững lại, nhìn chằm chằm vào tôi. Anh ấy nói bằng một giọng rất điềm tĩnh: "Anh sợ rằng rồi anh cũng sẽ chết như ông ấy". Tôi đã cố gắng để gạt bỏ những ý nghĩ như thế trong đầu anh ấy, nhưng Jacko nhún vai và gật đầu, như thể anh ấy nói cho tôi một sự thật, anh ấy hiểu tất cả những điều sẽ đến với mình". Lisa cũng tâm sự rằng việc hồi tưởng lại những ký ức về cuộc trò chuyện ấy đã khiến cô không cầm được nước mắt.

Elvis Presley và con gái Lisa Marie Presley. Ảnh: The Sun.
Lisa Marie cũng cho biết, mối quan hệ giữa cô và Jacko hoàn toàn là xuất phát từ tình yêu chân thành: "Tất nhiên chúng tôi không phải là những người bình thường, vì thế mối quan hệ của chúng tôi cũng không bình thường. Nhưng tôi tin rằng anh ấy yêu tôi rất nhiều, và tôi cũng vậy".
"Tôi đã muốn giữ anh ấy khỏi những điều tồi tệ sẽ xảy ra. Gia đình, những người yêu thương anh ấy cũng muốn như vậy, nhưng quả thực chúng tôi không biết cách nào. Tôi đã phát ốm và kiệt sức khi cố tìm ra cách để giữ Jacko khỏi việc tự phá hủy chính mình, vì những kẻ bóc lột đáng sợ ở xung quanh anh ấy. Lúc đó, tôi có những đứa con để chăm sóc, và tôi buộc lòng phải đưa ra quyết định. Đó là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải làm, chia tay anh ấy. Số phận của Jacko đã định đoạt anh ấy, dù cho tôi có cố gắng một cách liều lĩnh để yêu hay đảo ngược định mệnh được dành cho anh ấy", cô chia sẻ.

Lisa Marie Presley và Michael Jackson thời còn bên nhau. Ảnh: The Sun.
"Sau khi ly dị, tôi đã có vài năm chịu ám ảnh từ phía anh ấy, sau đó là giận dữ, và cuối cùng là bàng quan, cho đến tận bây giờ… Khi tôi ngồi đây, xung quanh là ngập tràn thông tin về cái chết của anh ấy. Những sự buồn đau, lời chỉ trích… tất cả giống như tái hiện lại ngày 16/8/1977 khi cha tôi qua đời, điều mà tôi không bao giờ muốn chứng kiến lại một lần nữa. Cả thế giới đã bị shock, nhưng có lẽ Michael hiểu rõ số phận anh ấy… và anh ấy đã đúng", Lisa hồi tưởng.
So sánh cuộc đời của Elvis Presley và Michael Jackson, có thể thấy nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều chết đột ngột khi còn khá trẻ, ngôi sao của Thriller qua đời ở tuổi 50 vì trụy tim, trong khi bố vợ anh, Elvis Presley chết ở tuổi 42, theo một số tin là vì ma túy. Cả hai đều có niềm đam mê với trang trại, trong khi Jacko có Neverland thì Elvis cũng vô cùng yêu mến điền trang Graceland do mình gây dựng.
Hình ảnh vợ chồng Jacko và Lisa thời còn chung sống:







Michael Jackson và những mối quan

hệ "lòng vòng"
1. Lisa Marie Presley
Có thể nói Lisa Marie Presley là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong cuộc đời của ông hoàng nhạc Pop - Michael Jackson. Jacko gặp con gái của ông vua nhạc rock - Elvis Presley vào năm 1975, khi mới 17 tuổi và sau đó hai người trở thành bạn bè của nhau. Khi Jacko gặp những vấn đề về quấy rối tình dục trẻ em và chứng nghiện thuốc phiện thì chính Lisa đã luôn ở bên anh, động viên và giúp đỡ anh dần thoát khỏi những cám dỗ đó. Sau khi dần hồi phục sau những khó khăn đó thì Michael Jackson đã cầu hôn Lisa. Họ trở thành vợ chồng sau một hôn lễ bí mật được tổ chức ở Cộng hòa Dominican vào năm 1994 nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài vẻn vẹn 20 tháng và sau đó họ đã ly dị. Dù đã ly dị nhưng cả Lisa và Jacko luôn xem nhau là bạn bè.
2. Diana Ross
Diva nổi tiếng khắp thế giới Diana Ross lần đầu tiên đã thoáng thấy Michael Jackson khi xem anh biểu diễn cùng với những người anh trai của mình tại biệt thự của người đứng đầu hãng đĩa nhạc Motown - Berry Gordy. Hơn một thập kỷ sau vào năm 1978, cặp đôi Diana Ross và Michael Jackson đã cùng đóng chung trong một bộ phim mang tên The Witz.
3. Elizabeth Taylor
Trải qua một thời thơ ấu kinh hoàng với những ám ảnh nặng nề về sự hành hạ của người cha bạo lực, và khi lớn lên, Michael Jackson đã đối mặt với nhiều cáo buộc về những hành vi khác người của mình. Trong thời điểm đó, một trong những minh tinh rất tích cực trong việc bào chữa cho những hành động của Jacko chính là - Dame Elizabeth Taylor. Nữ diễn viên xinh đẹp này cũng chính là một người bạn lâu năm của ông hoàng nhạc Pop. Chính Michael Jackson đã nói trong chương trình truyền hình của Oprah Winfrey vào năm 1993 rằng Elizabeth Taylor là một trong những người đã phong cho anh danh hiệu ông hoàng nhạc Pop. Còn Elizabeth Taylor lại nói trong chương trình của Larry King rằng: "Cả hai chúng tôi đã có một thời thơ ấu thật khủng khiếp".
4. Debbie Rowe
Cái tên Debbie Rowe hẳn sẽ không được ai biết tới nếu như bà không có may mắn trở thành vợ của ông hoàng nhạc Pop - Michael Jackson. Debbie Rowe chỉ là một y tá da liễu đã luôn kề cận, chăm sóc cho Michael khi anh mắc chứng bệnh bạch biến. Dù không định kết hôn cùng Debbie nhưng khi hay tin cô có bầu với mình, ông hoàng nhạc Pop cũng đã chấp nhận cử hành hôn lễ. Họ cưới nhau vào năm 1996, có với nhau hai người con và đã ly dị vào năm 1999.
5. Liza Minnelli
Liza Minnelli và Michael Jackson là những người bạn lâu năm của nhau (hai người đã từng chụp ảnh rất thân mật trong một bữa tiệc vào năm 1982). Michael Jackson còn là ông tơ bà nguyệt, kết duyên cho cô bạn gái thân với người chồng thứ 4 của cô - David Gest vào năm 2001.
6. Macaulay Culkin
Một khách hàng nhí thường xuyên lui tới khu vui chơi Neverland Ranch của Michael Jackson là cậu bé Macaulay Culkin. Sau này cậu bé đã trở thành một người bạn của Jackco và cùng xuất hiện trong video ca nhạc Black or White của anh. Có nhiều cáo buộc nói rằng Macaulay Culkin đã bị Jacko lạm dụng tình dục nhưng ca sĩ nhạc pop này đã nói đó là những cáo buộc hoàn toàn vô lý.
7. Tatum O'neal
Mặc dù họ luôn tranh cãi về tính tự nhiên trong mối quan hệ của họ nhưng sự thật là Tatum gặp Michael lần đầu tiên tại một câu lạc bộ ở Los Angeles khi cô mới 12 tuổi và Jacko cũng chỉ mới 17 tuổi. Hai người nhanh chóng trở thành bạn bè của nhau và họ thường xuyên trò chuyện, tâm sự, cười đùa với nhau, thậm chí cả hai đã hôn nhau rất thắm thiết tại nhà của cô ấy. Sau này trong chương trình ABC's Living, Michael đã nói rằng O'neal đã cố gắng quyến rũ anh nhưng trước thông tin này, Tatum O'neal đã phủ nhận.
8. Cher
Cher và Michael Jackson là bạn bè lâu năm và tình bạn của họ đã trải qua rất nhiều thập kỷ kể từ sau khi siêu sao nhạc Pop xuất hiện trong chương trình The Sonny & Cher Comedy Hour cùng những người anh trai của mình. Những năm gần đây, Cher lại chuyển thái độ qua việc chỉ trích một số hành động của Michael Jackson. Bà đã nói trong chương trình TV Guide vào năm 2003 rằng: "Tôi không thể tưởng tượng nổi mình có thể đặt con cái vào những điều kiện mà Jackson đã đặt ra cho con anh ấy".
9. Brooke Shields
Brooke và Jackson bắt đầu mối quan hệ từ những năm 80 của thế kỷ trước. Jackson đã một lần nói trong chương trình của nữ hoàng truyền hình Oprah rằng: "Chúng tôi cố gắng không xuất hiện cùng nhau ở tất cả mọi nơi. Thường là ở nhà. Tôi sẽ tới nhà cô ấy bởi tôi không thích xuất hiện trước đám đông".
10. Madonna
Năm 1991, Michael Jackson đã tay trong tay tới dự một bữa tiệc sau lễ trao giải Oscar tổ chức ở Hollywood cùng với nữ hoàng nhạc Pop - Madonna. Sự xuất hiện thân mật và lỗng lẫy của cặp siêu sao trong làng ca nhạc thế giới đã thu hút sự chú ý của công chúng và báo chí thế giới. Vận lên mình những bộ trang phục đắt tiền và những bộ trang sức có giá trị, cả ông hoàng nhạc Pop và nữ hoàng nhạc Pop trông thật xứng đôi. Sau này họ còn có cơ hội cộng tác trong một bài hát cho album Dangerous của Michael Jackson.

Michael Jackson còn sống?

Truyền hình, vốn là trung tâm của những sự kiện sốt dẻo, đã bị mất vị thế này vào tay truyền thông thời Internet. Lúc17h20 (giờ địa phương) ngày 25.6, trang tmz.com (trang web về các nghệ sĩ của tập đoàn AOL) là nơi đầu tiên loan tin: Michael Jackson qua đời.

Michael Jackson khiến Internet bị tê liệt!
Thông tin này được trang báo mạng Los Angeles Times rồi sau đó là trang tin của hãng AP xác nhận trước khi hầu hết các kênh truyền thông khác nhập cuộc. Tuy nhiên, tmz.com chưa đủ uy tín thuyết phục người đọc tin vào thông tin này. Thế là những tiếng "tuýt" liên tục được thổi trên mạng xã hội Twitter, hỏi xem thông tin của tmz.com có đáng tin cậy. Lượng "tuýt" quá lớn khiến mạng xã hội này suýt sập. "Chúng tôi đã thấy lượng tuýt tăng gấp đôi mỗi giây vào thời điểm thông tin về cái chết của Michael Jackson được loan tin", AP dẫn lời đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Biz Stone.
Lượng người dùng quá lớn khiến mạng Twitter quá tải và các kỹ sư phải tạm dừng một số dịch vụ như tìm kiếm (search) để mạng này có thể "sống sót". Chủ đề về Michael Jackson đã trở thành "hót" nhất trên mạng Twitter nhất là khi một số ngôi sao cũng là thành viên của mạng Twitter như Lindsay Lohan, Ashton Kutcher, John Mayer, Ryan Seacrest ... viết lời tưởng nhớ vua nhạc pop Michael Jackson.
Và khi trang mạng của Los Angeles Times xác nhận thông tin này, lượng người dùng internet dồn vào quá lớn, khiến trang web này bị tê liệt trong vài giờ.
Trong khi đó thì trang tin của hãng tin danh tiếng CNN lại hớ khi nói rằng Michael Jackson đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị truỵ tim và ...còn sống!
Còn nhóm phát triển dịch vụ bản đồ của Google (Google Maps API team) không hiểu vì lý do gì lại đăng lên Twitter một bản tin: “Bạn đang buồn vì cái chết của MJ (Michael Jackson)? Hãy vui lên khi xem các chuyên gia của Google nói chuyện”. Ngay sau đó đã phải nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi trên Twitter. "Xin lỗi về lời tuýt trước. Nó thật phản cảm và chúng tôi rất xin lỗi", nhóm này viết trên Twitter.

Google quá yêu quý Michael Jackson đến mức không tin rằng anh đã ra đi?

Để rồi ngay sau đó phải vội vả xin lỗi công chúng!
Trong ngày 25-26.6, nhu cầu tìm kiếm thông tin về Michael Jackson tăng ... khủng khiếp. Số lượng từ khoá "Michael Jackson" được nhập vào ô tìm kiếm của dịch vụ Google News quá lớn (đặc biệt từ khoảng 17h40 đến 18h15 giờ địa phương) khiến cơ chế phòng vệ tự động của cỗ máy tìm kiếm này hiểu đó là những đợt tấn công của tin tặc.
Cơ chế phòng vệ tự động được kích hoạt và Google yêu cầu người dùng phải gõ thêm các ký tự CAPCHA (các ký tự được tự động sinh ra, yêu cầu người dùng phải nhập bằng tay, nhằm tránh cơ chế nhập tự động do virus hoặc tin tặc tự động điều khiển) mới tiếp tục tìm kiếm thông tin cho người dùng.
Trên mạng chia sẻ video Youtube, lượng người dùng đổ dồn vào các video ca khúc của Michael Jackson tăng đột biến và số lượng các video chia sẻ các ca khúc của Michael Jackson lên tới hàng nghìn. Còn trên trang tải nhạc, video iTunes, album "Thriller" lập tức trở thành album số 1 của dịch vụ này. Rất nhiều đĩa nhạc của Michael Jackson được phân phối từ kho của iTunes nhanh chóng lọt vào top 10.
Theo thống kê của hãng chuyên theo dõi lượng người sử dụng Internet Akamai, lượng người sử dụng internet truy nhập các trang tin tăng khoảng 50%.

Dù đã ra đi nhưng Michael Jackson vẫn sống mãi trong lòng những người yêu quý anh.
Với thông tin về Michael Jackson qua đời, truyền thông thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ về các chủ thể tham gia (không chỉ là các tổ chức truyền thông chuyên nghiệp mà cả những người dùng mạng bình thường) và Internet đã trở thành phương tiện vượt trội trong cuộc đua tốc độ cũng như dung lượng của thông tin.

Michael Jackson: Ra đi trong nợ nần

và dang dở

Ông vua nhạc pop hay ông vua nợ nần
Hàng triệu fan hâm mộ đã hy vọng được nhìn thấy thần tượng của mình dù chỉ là lần cuối đứng trên sân khấu biểu diễn và cũng là để xóa bỏ những rắc rối về tài chính. Ông hoàng nhạc pop đã ra đi sang bên kia cuộc đời một cách bất ngờ và bàng hoàng ở tuổi 50 sau gần 40 năm cống hiến trong đó bao gồm album nhạc pop bán chạy nhất mọi thời đại mang tên “Thriller”.


Jackson và anh em trong The Jackson 5
Mặc dù kiếm được hàng trăm triệu đô la như là một trong những ngôi sao nhạc pop thành công nhất mọi thời đại nhưng Jackson cũng nợ nần số tiến khổng lồ lên đến gần 500 triệu đô la. Thông tin này chính thức được The Wall Street Journal đưa ra hồi đầu tháng. Như vậy sự ra đi của Jackson khi anh đang trong giai đoạn nợ nần chồng chất.
Tài sản mà Jackson để lại cũng không hề ít ỏi. Theo một số nguồn tin trong ngành công nghiệp âm nhạc, chỉ tính riêng bản quyền các ca khúc của anh và catalogue những ca khúc của Beatles đã có trị giá hơn 1 tỉ đô.



Những năm đầu đời Jackson đã bội thu với những thành công vang dội
Nổi tiếng trong giới ca sĩ là người luôn hào phóng khi chi ra những số tiền khổng lồ cho việc mua sắm đồ chơi và đồ cổ, Jackson từng là bị cáo của một nhân viên kế toán trong suốt phiên tòa xét xử tội quấy rối trẻ em năm 2005 khiến anh phải tiêu tốn khoảng 20 triệu đô đến 30 triệu đô cho vụ việc.
Thêm vào đó, tháng 11 năm ngoái Jackson đã phải trao tay điền trang Neverland ở California cho một công ty có tên gọi Colony Capital để anh có thể vay mượn được 23 triệu đô la.
Theo Journal, Colony Capital đã lên kế hoạch bán nó. Giám đốc điều hành của công ty Tom Barrack nói với báo chí hồi tháng trước rằng điền trang này có thể đem về 70 đến 80 triệu đô la hoặc là nhiều hơn thế nếu sự nghiệp của Jackson khởi sắc trở lại.

Jackson của thời trai trẻ là một ca sĩ da màu đẹp trai
Trong một thông báo hôm thứ Năm, Barrack cho hay anh thực sự “đau buồn sâu sắc” trước cái chết của Jackson nhưng họ không bình luận gì hết về việc ảnh hưởng của nó đến công việc kinh doanh của Colony.
Một sự trở lại lịch sử dở dang
Để giải quyết những rắc rối về tài chính Jackson đã lên kế hoạch trở lại đình đám trong mùa hè này tại Luân Đôn sau 12 năm kể từ tua diễn gần đây nhất của anh. Vé của hầu hết các chương trình đã bán hết veo ngay sau khi phát hành và người hâm mộ đang kì vọng rất nhiều vào sự mở màn hôm 13/7.

AEG Live đơn vị phụ trách việc quảng bá cho 50 buổi biểu diễn tại sân vận động O2 Arena sau cái chết của Jackson vẫn chưa lên tiếng gì về vụ việc nói trên và cũng chưa có công ty nào đứng ra nhận việc phải bảo hiểm cho toàn bộ số vé nói trên. Một luật sư cho hay công ty này không thể giành lại được bất kì chi phí nào từ cái chết của Jackson.
Bob Rasmussen chủ nhiệm khoa Gould Law School tại trường đại học phương Nam California cho hay: “”Những nhà quảng bá cho tua diễn không thể kiện ai đó ra tòa liên quan đến vấn đề tài sản. Một khi anh chết, anh không có bất kì bổn phận nào phải biểu diễn”.


Jackson ngập trong giải thưởng tại Grammy lần thứ 26
AEG, hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của tổ chức tư nhân không nghi ngờ gì sẽ bỏ ra trên 400 triệu đô và dự kiến có thể tăng trong 3 năm rưỡi thông qua một kế hoạch làm việc với Jackson. Trong khi đó, công ty thu âm lâu năm với anh Sony Music Entertainment có khả năng sẽ phát hành lại phiên bản đặc biệt của một số album bán chạy nhất của anh và thậm chí là những bản thu hiếm hoi.

Những màn trình diễn của Jacko giờ chỉ còn là quá khứ


Jackson cùng ngôi sao nhí của Ở nhà một mình

:-p
:-p

:-p
:-p



0 comments:

Feeds Comments