Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, November 23, 2009

0 Teen “sốc hàng”

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Teen “sốc hàng”
Trong xã hội ngày nay, người ta dễ dàng phân biệt được đâu là teen, bởi teen rất cá tính, riêng biệt và khó lẫn, cái mà người ta vẫn thường gọi là văn hóa tuổi teen.

Thời trang của teen phải sốc, phá cách và nổi loạn. Từ những chiếc quần tụt rộng thùng thình, đôi giày hip hop mạnh mẽ cho đến khăn quấn đầu khăn quấn tay, giờ đây đột phá hơn cả là phong cách thời trang Harajuku được du nhập về ừ Nhậ Bổn. Harajuku thực chất là tên của một quận của Tokyo và cũng là một trong những thành phố sầm uất nhất của Nhật Bản. Nếu coi Tokyo là Hà Nội thì Harajuku có lẽ sẽ giống như quận Hoàn Kiếm vậy.


Vậy cái gì đã làm nên sự khác biệt cho Harajuku? Vào thời điểm hiện nay, nếu nhắc đến cụm từ này thì có lẽ phần lớn giới trẻ sẽ nghĩ ngay đến một xu hướng mode mới , xu hướng thời trang Harajuku. Nhưng ít ai biết được rằng đó lại là xu hướng đã có ở Nhật Bản từ những năm 1970. Lúc bấy giờ, ở Harajuku, các thanh niên Nhật bản mới lớn, có một xu hướng ăn mặc kỳ lạ. Những bộ quần áo, những đôi giày, đồ trang sức cho đến đầu tóc phải thật lạ mắt. Đặc biệt, hơn hết là lòe loẹt, bảy sắc cầu vồng… Quan trọng nhất là “độc”, không ai giống ai, nó còn hơn cả hàng hiệu vậy. Nó phải khiến cho người ngoài, khi nhìn vào, nhẹ thì thấy lạ mắt, còn nặng thì lắc đầu lè lưỡi. Sự khác biệt này làm cho Harajuku trở nên nổi tiếng. Harajuku là một kiểu thời trang không giống ai, phá cách, nổi loạn và đầy màu sắc Nhật. Tất hồng, áo hồng, váy hồng thì tóc cũng phải nhuộm hồng. Hình ảnh các bạn trẻ mang một loạt các màu sắc nổi bật, không ăn nhập nhau như áo vàng, quần đỏ, nón cam và đôi giày… xanh nõn chuối đã trở nên quen thuộc.

Dạo quanh những khu trung tâm thương mại lớn các bạn sẽ thấy các bạn trẻ với trang phục Harajuku lượn quanh như một vườn hoa di động. Chịu chơi hơn cả Harajuku còn có phong cách Cosplay, một kiểu ăn mặc giống hệt các nhân vật trong truyện tranh của Nhật. Quả là một cuộc cách mạng về thời trang đang bùng nổ trong giới trẻ Việt Nam, để khẳng định lẫn nhau sự sành điệu, cá tính và rất khác người.

Chưa hết, teen còn mượn quần áo để nói lên suy nghĩ, cảm tưởng của mình, và thế thay lời muốn nói những kiểu quần áo với tuyên ngôn “sốc” ra đời như một trào lưu của teen. Và các bạn cho rằng tuyên ngôn càng sốc càng cá tính.

























Không chỉ quần áo, những phụ kiện khác như tóc giả, kính áp tròng và các loại vòng vèo, cũng góp phần làm lên thương hiệu rất riêng của teen. Mốt chơi tóc giả giờ đây không còn là hiếm. Nhiều bạn teen sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua cho mình những món tóc giả ưng ý để có thể thay đổi theo trang phục.

Thay cho lời kết Té Ghế muốn nói rằng hiện tại ngôn ngữ “kiểu teen” cũng như các trang phục phá cách đang nhận được những ý kiến trái chiều. Nhưng quan trọng hơn tất cả chính là ý thức của các bạn trẻ khi sử dụng phong cách này. Một bộ đồ trở nên quái dị và điên khùng chứ không phải là “phong cách” nếu chủ nhân của nó sử hữu một cái đầu rỗng tuếch, và một trái tim vô cảm.




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments