Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, November 3, 2009

0 Trào lưu hát nhép bằng clip sexy

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Tự quay hát nhép (bắt chước những ca khúc nổi tiếng, phổ biến) để tung lên mạng đang rộ lên thành trào lưu của 9X Việt. Thế nhưng, sự gia tăng "nhép" kèm… sexy của các cô gái mới lớn còn là chuyện đáng lo ngại.


Trích từ một hát nhép của teen Việt.

Có thể chia sexy thành hai loại: loại được tung công khai lên mạng và loại chỉ quay cho vui, được giữ làm kỉ niệm riêng tư trong máy tính cá nhân.

Từ sexy công khai đến bí mật

Muốn tận mắt chứng kiến một hát nhép mang "hơi hướng sexy" trên mạng hiện không khó. Bất kỳ ai quan tâm cũng có thể dễ dàng tìm thấy chúng qua Google, tại những trang chia sẻ video đình đám như YouTube, .vn… Tại YouTube, sau khi nhấp chuột vào file có tên "Girl xinh hát" thì nhạc nền ca khúc "Bụi bay vào mắt" (bài hát do ca sỹ Phạm Quỳnh Anh trình bày khá thành công, được đông đảo bạn trẻ tuổi teen hâm mộ) nhanh chóng vang lên. Cùng với đó là hình ảnh hai cô gái có nickname Tina và Guess xuất hiện với vẻ đẹp trong sáng, dễ thương và cách thể hiện bài hát cũng tương tự. Thế nhưng, khi theo dõi tiếp nhiều người sẽ phải giật mình vì chính cái sự "dễ thương, ngây thơ" của hai teen girl xinh đẹp này khi vô tư trình diễn ca khúc ở tư thế… nằm sấp trên giường với chiếc áo vàng rộng cổ.

Tiếp nối những nội dung mang hơi hướng như thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô vàn khác cũng "sexy" không kém trên các trang chia sẻ video trực tuyến hiện nay. Có thể kể đến ở đây một số ví dụ như của hai cô gái nhảy những động tác uốn éo, gợi cảm hát theo bài "Think of you" (do ca sỹ Thu Thủy trình bày), hay của một nàng mặc áo hai dây và váy ngắn cũn cỡn học lớp 12 đến từ Đà Nẵng với nét mặt cố tình bày tỏ nhục cảm khi bắt chước ca sỹ Hồ Quỳnh Hương hát "Honey"…

Trào lưu này bắt nguồn trước hết từ chính tâm lý thích bắt chước người nổi tiếng của teen. Cùng với đó là cảm giác vui vui, lạ lạ khi được xem lại những hình ảnh do chính tay mình đạo diễn và làm diễn viên chính. Huyền là học sinh đang theo học lớp 11 tại trường Việt Đức (Hà Nội). Giống như rất nhiều bạn gái đang ở độ tuổi "ô mai mơ", cô cũng đang bị hút vào trào lưu làm hát nhép. Huyền không ngần ngại tiết lộ: "Nghe lại một ca khúc nổi tiếng được trình bày bởi chính mình thích lắm. Nhưng sẽ còn thú vị hơn khi được xem cả video thể hiện những động tác hình thể. Mà chẳng riêng gì em, nhiều bạn gái khác trong lớp cũng làm như thế. Thậm chí, nhiều người còn tự quay kèm hát nhép ngay trong phòng ngủ, nhà tắm. Tất cả đều mang tính chất riêng tư, không có ý định tung lên mạng".

Suy nghĩ của Huyền cũng là suy nghĩ chung của không ít teen girl hiện nay. Thậm chí, tại trang teen.iulamco.., một teen học trường T.H.Đ (Thanh Xuân, Hà Nội) còn tuyên bố câu "xanh rờn": “Nếu cái mặt girl nhòm xa hay nhòm gần mà vẫn thấy xấu, tốt nhất cứ ‘hở’ sẽ thành công!"

Một nguyên nhân nữa góp phần tạo nên trào lưu này chính là việc các teen hiện nay có điều kiện quá dễ dàng để "sản xuất" ra những như thế. Với những học sinh đang sống ở các thành phố hay thị xã, chuyện đầu tư "trang thiết bị" phục vụ "sự nghiệp hát nhép sexy" không khó. Bèo nhất là sắm về chiếc webcam giá hơn 100.000 đồng và bật loa vi tính là xong. Khá khẩm hơn thì máy ảnh, máy quay video, rồi phần mềm dựng phim chuyên nghiệp, phần mềm dựng phim tích hợp sẵn trong Window Media Player cho tới việc cầu kì ngồi viết cả… kịch bản để chóng vánh một tối cho "ra lò" liền tù tì 3 - 4 .

Kín đáo cũng dễ bị lộ

Năm 2008, cộng đồng mạng trong nước liên tục được chứng kiến sự xuất hiện rầm rộ của hàng loạt hát nhép mang nội dung, hình ảnh từ hiền lành nhẹ nhàng, chọc cười "rụng cả rún" (như "Chuyện chàng cô đơn" bắt chước nhóm AC&M do một nhóm sinh viên thể hiện), cho tới bạo lực khiến người xem phải hãi hùng (như của nhóm tự xưng "VIP Biên Hòa" hát bài "Cầu vồng khuyết" của ca sỹ Tuấn Hưng, quay từ cảnh đánh chết cho đến khi mang ra vặt lông làm thịt một chú chó tội nghiệp)… Có thể nhận thấy những hát nhép đang lưu truyền trên mạng phần lớn do các cậu choai choai thực hiện, còn các cô nàng xuất hiện ít hơn. Dù ít, thế nhưng một khi của họ đã xuất hiện là nhanh chóng được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt liệt. Bởi đơn giản chỉ vì các nàng thường khai thác tối đa lợi thế hình thể gợi cảm với những ngực, đùi "thập thò".

Tuy nhiên, cũng có một số mang "dấu ấn sexy" được tung lên mạng nằm ngoài chủ ý của các "ca sỹ kiêm nhà sản xuất" vì rất nhiều lý do. Như trường hợp của M. (ở Tuyên Quang) sau khi gửi cho một người bạn gái xem qua Yahoo chat đã phải khóc hết nước mắt vì người bạn của cô cho người khác mượn máy tính xách tay. Hoặc trớ trêu hơn, có người để lộ do bị đánh mất thẻ nhớ máy ảnh.

Các cô nàng tuổi teen đang say sưa với hát nhép gợi cảm cũng cần lưu ý, dù họ đã cẩn thận xóa nhưng những đoạn video đó vẫn có thể… "tái xuất giang hồ" khi kẻ mua máy tò mò dễ dàng tìm ra file đã xóa bằng phần mềm khôi phục cho phép tải miễn phí đang xuất hiện rất nhiều trên mạng.

Sưu tầm



0 comments:

Feeds Comments