Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, November 3, 2009

0 Hàng ngàn người đòi "xử" mợ đánh cháu dã man

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Lần đầu tiên, một “phiên tòa” xét xử “lương tâm” thu hút sự tò mò của cụ già, trẻ nhỏ. 19h, ngày 18/10, hội trường nhà văn hoá khối 10, phường Bến Thủy (T.P Vinh, Nghệ An) chật cứng người tham dự.

Không gian huyên náo lên đến đỉnh điểm khi lực lượng Công an phường Bến Thủy dẫn giải hai “bị cáo” là cặp vợ chồng Nguyễn Quang Bình và Nguyễn Thị Hồng Ngân ra đứng trước “vành móng ngựa”.

Cặp vợ chồng đứng khép nép tựa vào bức tường, khuôn mặt cúi gằm. Phía dưới, hàng ngàn tiếng chửi thề vang lên: “Đánh chết nó đi, đồ ăn ở thất đức, vô lương tâm…”.

Hàng ngàn người dân đến tham dự "phiên tòa".

“Chủ toạ phiên tòa”, ông Trưởng khối Nguyễn Viết Trương giọng trấn an: “Đề nghị bà con yên lặng, có thế chúng ta mới cùng nhau làm rõ tội danh của vợ chồng Bình - Ngân”. Tiếng chửi tục lại vang lên, hàng trăm người sấn tới định hành hung cặp vợ chồng. Lực lượng công an phường, an ninh khối phố đã hết sức vất vả để ngăn chặn các hành động quá khích.

Có lẽ, những người dân biết chuyện vẫn không kiềm chế được bức xúc, trước việc hành hung dã man đứa bé 11 tuổi.

Cháu Trần Khánh Linh từng xin Ngân 48.000 đồng để mua đồ dùng học tập, nhưng bị từ chối. Không có tiền, Linh dại dột mở tủ lấy trộm tiền bỏ vào cặp sách, và bị Ngân phát hiện. Sau đó, Ngân nổi giận, kéo Linh lên tầng hai nhốt lại và đánh tới tấp khiến thân thể Linh tím tái.

Sự việc bị phát hiện khi người giúp việc cho gia đình báo với hàng xóm. Chi Hội phụ nữ khối 10, phường Bến Thủy lập tức báo với Công an phường đến lập biên bản.

“Nó không đủ tư cách làm một con người…”

Người mợ nhẫn tâm, Nguyễn Thị Hồng Ngân, giọng run run thừa nhận tội lỗi: “Trong thời gian nuôi cháu, tôi chưa thật sự thương yêu, hay đánh đập”. Chồng Ngân, ánh mắt lấm lét, lập bập: “Tôi cảm thấy nhục nhã. Biết được việc vợ thường xuyên đe dọa, hay đánh đập Linh nhưng không thể nào ngăn cản nổi”.

Mô tả ảnh. Anh 1.jpg

Vợ chồng Bình - Ngân và những vết thâm tím gây ra cho cháu Linh

Những người dân tham dự khi đứng lên phát biểu, giọng đay nghiến: “Hành động của Ngân là vi phạm pháp luật. Ngân có học thức nhưng cư xử như vậy không đủ tư cách làm người phụ nữ. Cháu đã phải chịu đựng một thời gian quá dài với những đòn roi vọt, bạo lực, thương tích đầy mình là điều khó chấp nhận”.

Cháu Trần Khánh Linh, khi được “quan toà” hỏi ý kiến, nét mặt vẫn chưa hết bàng hoàng: “ Cháu không về ở với mợ Ngân nữa. Từ nay cháu xin về ở với dì Quý và dượng Đình (khối 15, Bến Thuỷ). Xin các bác, các chú, giúp đỡ cháu được học tập tốt hơn”.

Trên những khuôn mặt của người dân tham dự, giọt nước mắt nhẹ rơi khi nghe Linh nói. Những người phụ nữ, cũng có con, có cháu, họ thấu hiểu được cảm giác đớn đau khi đứa bé 11 tuổi phải cam chịu.

Chị Hà - người chứng kiến xót xa: “Đành rằng thương con cho roi cho vọt nhưng cách hành xử với đứa bé như vậy là quá tay. Cháu đã phải chịu thiệt thòi tình cảm, giờ lại thấy tủi thân hơn”.

Cháu Linh, nạn nhân của vụ bảo hành vẫn chưa hết bàng hoàng khai lại vụ việc trước

Cháu Linh, nạn nhân của vụ bạo hành vẫn chưa hết bàng hoàng khai lại vụ việc trước "tòa".

Theo Luật sư Hoàng Mạnh Giao - Công ty Luật Thái Bình Dương, Đoàn Luật sư Nghệ An, người cũng tham dự “phiên toà”: Hành vi của họ đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành hạ người khác (điều 110 Bộ luật hình sự)".

Luật sư Giao viện dẫn, pháp luật quy định, hành hạ người khác là hành vi đối xử tàn ác, gây đau đớn về thể xác, đè nén, áp bức tinh thần với người bị lệ thuộc bằng việc đánh đập, giam hãm không cho ra khỏi nhà, bắt nhịn ăn uống...Ngân đã dùng hung khí là cán sắt để hành đánh đập, hành hạ Linh từ rất lâu. Vì vậy, ngay cả khi thương tật của cháu chưa đến 11%, Ngân vẫn bị xử lý theo tội cố ý gây thương tích.

Cuộc giải cứu “bị cáo”

21h, “phiên tòa” kết thúc. Hàng trăm người dân vẫn cố nán lại đòi “xử” vợ chồng Bình - Ngân. Lực lượng công an phường và an ninh khối phố phải ra sức giải tán đám đông. Tuy nhiên, những chiếc “đầu nóng” vẫn tiếp tục nán lại quanh trụ sở khối.

Trước tình thế cấp bách, vợ chồng Ngân được di chuyển vào trong nhà văn hoá, khoá chặt cửa, đám bảo an toàn.

"Chủ tọa" tuyên bố kết thúc "phiên tòa" nhưng hàng ngàn người dân vẫn không chịu ra về. Ảnh: T.G

Ông Đinh Văn Hồng - Trưởng Công an phường Bến Thủy buộc phải nghĩ đến giải pháp gọi Cảnh sát cơ động 113 của tỉnh đến. Rất may, ông cán bộ khối táo bạo đề nghị, Công an đưa cặp vợ chồng này di chuyển luồn qua cửa sau, chui qua hàng rào.

21h40 phút, theo phương án trên, vợ chồng Ngân với sự hộ tống của công an đã thoát khỏi vòng vây của người dân.



0 comments:

Feeds Comments