Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, November 3, 2009

0 Khu tập thể “tối đến chẳng ai dám ra ngoài”

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Ngay dưới chân cầu thang một khu tập thể cũ ở phường Thanh Xuân Bắc (Hà Nội), hàng chục chiếc xi lanh cả cũ lẫn mới nằm “hiên ngang”. Trong các góc khuất thì không chỗ nào là không có xi lanh. Chiếc thì máu đã khô, chiếc còn dính cả máu tươi…

Xi lanh do các đối tượng nghiện hút ma túy tiêm chích xong vứt bừa bãi trong góc cầu thang.

Các khu tập thể cũ trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc - Hà Nội trở thành nơi tụ tập của các đối tượng nghiện ma túy, ngang nhiên tiêm chích dưới chân các khu nhà, trong các gầm cầu thang, làm ảnh hưởng cuộc sống của mọi người. Bên cạnh đó là vấn đề an ninh trật tự không được đảm bảo, nạn trộm cắp thường xuyên xảy ra. Tại nhiều khu tập thể, tối đến nếu không có việc cần thiết thì chẳng ai dám bước chân xuống cầu thang.

Giật mình vì… xi lanh

Đi một vòng quanh các khu nhà chung cư cũ, như: C, D, E… nằm trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, ai cũng phải giật mình bởi xi lanh do các đối tượng nghiện hút ma túy tiêm chích xong vứt bừa bãi ở ngay đường đi lối lại. Đi từ khu vực C3 sang đến khu C16, hai bên những con đường nội bộ trong khu tập thể, kim tiêm nằm rải rác.

Bước vào chân cầu thang của một số khu nhà, như: C3, C5, C16… cảnh tượng còn hãi hùng hơn. Ngay chân cầu thang 3 của C3, gạt túi nilon che đống rác ngay góc cầu thang lên tầng 1 là hàng chục chiếc xi lanh cả cũ lẫn mới. Trong các góc khuất thì không chỗ nào là không có xi lanh. Chiếc thì máu đã khô, có chiếc đầu kim tiêm còn dính cả máu tươi. Trông thấy cảnh tượng đó hẳn ai cũng phải nổi da gà.

Theo phản ánh của các hộ dân ở đây, cứ quét dọn xong, sáng ngày ra lại xuất hiện hàng loạt xi lanh mới. Trong chân cầu thang của những khu nhà này rất kín đáo, nên khu vực này gần đây đã trở thành nơi tụ tập của rất nhiều con nghiện cả trên địa bàn và các nơi khác kéo đến để tiêm chích.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổ trưởng tổ dân phố C16A, dẫn chúng tôi đi xem thực tế một vòng khu nhà C16A, khu vực đang bức xúc nhất hiện nay về tình trạng các đối tượng nghiện ma túy tụ tập tiêm chích trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, chỉ cho chúng tôi tận mắt từng góc cầu thang của tổ. Đặc biệt là mặt sau của khu nhà đối diện với nhà trẻ, nhìn đến bất kỳ chỗ nào cũng có xi lanh. Khu nhà của tổ dân phố C16A gồm có 68 hộ dân đi chung 4 cầu thang (3, 4, 5, 6). Tuy nhiên, ban ngày chỉ có cầu thang 3 là mở cửa, 9h tối lại đóng. Còn lại cầu thang 4, 5, 6 thì đóng cửa cả ngày lẫn đêm rất bất tiện.

Ông Thanh cho biết, trước đây ở khu nhà chưa xảy ra tình trạng này. Gần đây, các đối tượng ở nơi khác kéo về đây rất đông dẫn đến tình hình an ninh trật tự bị đảo lộn. Cứ từ 9h tối trở đi, các đối tượng này lại vật vờ, tụ tập tiêm chích ma túy trong các gầm cầu thang. Có đối tượng còn ngang nhiên công khai coi như không biết đến sự có mặt của những người qua lại. Chích xong ma túy, chúng lại vứt bừa bãi xi lanh khắp nơi không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan của khu nhà mà còn gây ra tâm lý hoang mang cho nhiều người.

Cần những biện pháp mạnh

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến, sống tại căn hộ 522, thuộc C16, tổ dân phố 16A, phường Thanh Xuân Bắc cho chúng tôi xem cụ thể căn hộ của mình. Nhà có 2 lần cửa với một lớp cửa sắt bên ngoài, thế nhưng khoảng trung tuần tháng 12 âm lịch năm 2008, nhà anh đã bị kẻ xấu cắt khóa đột nhập vào lục tung tất cả đồ đạc, lấy đi rất nhiều thứ có giá trị với tổng trị giá lên tới gần 100 triệu đồng. Đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất từng xảy ra tại C16.

Anh Tuyến chỉ tay sang căn hộ 516 đối diện của chị Vũ Thị Ánh Tuyến cho biết, cách đây mấy hôm, chủ nhà này cũng chỉ đưa con đi học một loáng mà cửa đã bị phá khóa, mất một số tài sản có giá trị và một giàn máy tính.

Theo phản ánh từ các hộ dân tại các khu nhà tập thể này, tình trạng trộm cắp ở đây liên tiếp xảy ra. Chỉ sơ hở một chút là bị mất cắp. Thời gian gần đây, từ khu tổ dân phố C16B ra đến đầu Bách hóa Thanh Xuân liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe đạp.

Tại khu nhà C4, có 4 cánh cổng cầu thang thì đã bị bọn nghiện hút tháo trộm mất 3. Bóng điện đã bị bọn chúng đập vỡ hết để lấy bóng tối. Các hộ phải khóa cửa suốt ngày. Khách đến chỉ giao tiếp qua cánh cổng sắt. Tối đến nếu không có việc cần thiết thì chẳng ai dám bước chân xuống cầu thang.

Biện pháp tình thế của các hộ dân để các đối tượng nghiện không vào tiêm chích trong gầm cầu thang.

Ông Nguyễn Văn Long, Tổ trưởng tổ dân phố C4 bức xúc, chỉ cần đi xuống không để ý, là trộm đã lẻn vào cắt khóa. Do vậy sống ở đây, mọi người rất lo lắng. Đặc biệt, ban ngày mọi người đi làm hết chỉ còn người già và trẻ nhỏ ở nhà.

Trung tá Lê Trọng Hà, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc cho biết, phường Thanh Xuân Bắc là một trong những phường trọng điểm của thành phố, phức tạp toàn diện nên nhiều năm qua phường đã tập trung giải quyết tội phạm. Hiện phường đang có 130 đối tượng đi tù về có liên quan đến ma túy và số đang “đi trại” cũng suýt soát 100 người.

Hằng năm phường có từ 15 đến 18 đối tượng đi tù về nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Các đối tượng trên địa bàn, cộng thêm nhiều đối tượng từ nơi khác đến tụ tập khiến tình hình ma túy càng thêm phức tạp và đang là nỗi bức xúc của phường. Tuy nhiên, các đối tượng này thường hoạt động về đêm, lực lượng Công an phường mỏng nên rất khó phát hiện.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng tích cực vào cuộc để giải quyết triệt để. Phải có biện pháp xử lý mạnh tay để tình trạng này không thể tiếp diễn, ổn định tâm lý và cuộc sống cho người dân
Coppy từ: http://chiplove.biz - Kênh tin sock, girl xinh số 1 Vn


0 comments:

Feeds Comments