Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, November 7, 2009

0 Teen xa xỉ sinh nhật ở nước ngoài

[TeenXinh.Blogspot.Com]

Tổ chức sinh nhật ở bar, nhà hàng hay karaoke đã trở nên cũ kỹ và không còn hấp dẫn đối với teen nhà có điều kiện. Giờ đây “chuẩn” nhất phải là những chuyến du lịch – sinh nhật ở nước ngoài. Tuy đắt, nhưng mà “xắt ra miếng”!

http://www.cute-japan-girl.info/wp-content/uploads/2009/08/kaori-ishii-and-her-oishi-time-38-400x600.jpg

Mới đây, một hot girl đình đám vừa tổ chức sinh nhật ở Thái Lan. Những người bạn thân được cô bạn này mời sang dự tiệc sinh nhật, bao cả tiền vé và ăn ở. Nhờ vụ sinh nhật xa xỉ này mà hot girl đã được tiếng chịu chơi.

Tổ chức sinh nhật ở nước ngoài mới xuất hiện trong 1 năm trở lại đây, và mới tập trung ở những teen con nhà giàu, bố mẹ là quan chức cao cấp hoặc thương gia giàu có. Với họ, sinh nhật ở bar, nhà hàng hay khách sạn 5 sao đã dần trở nên lỗi mốt vì “Ai cũng có thể tổ chức ở những nơi đó, quá bình thường”, An Khánh, một teen Sài Gòn khẳng định. Theo Khánh, độc, lạ và “đẳng cấp” nhất bây giờ là kết hợp luôn du lịch + sinh nhật, bởi đằng nào các vị phụ huynh cũng rất hào phóng vào dịp “1 năm mới có 1 lần”. Tuy vậy số teen lựa chọn sinh nhật kiểu này không nhiều, bởi dù muốn cũng phải gặp phụ huynh dễ tính và không tiếc tiền. Từ chi phí vé, khách sạn, sàn bar hoặc nhà hàng cho đến vài dịch vụ phát sinh đều không dưới 3000$.

Nhận được lời mời sang Sing “happy birthday” T.Long (sn1991), ngoài vài ba tiểu thư công tử cùng “tông” với Long thì hầu hết bạn bè đều phải tìm lý do từ chối. Hơn 200$ một tấm vé đi dự sinh nhật, nếu gia đình không thuộc hàng có điều kiện thì khó có thể “kham” nổi. Chốt lại danh sách là 5 đứa bạn “thân bình thường”, nhưng đủ tiền và đủ độ chơi để theo bạn sang nước ngoài kỷ niệm ngày sinh.

4 cậu ấm và 2 tiểu thư đặt phòng ở khách sạn Grand Central Hotel, ngay phố Orchid trung tâm để tiện bề đi chơi. Giá phòng 150$/ngày, cộng thêm tiền ăn, mua sắm và các “dự trù” khác, tổng cộng mỗi người cầm đi hơn 1500$ cho “yên tâm”. Riêng Long thì số tiền đó phải gấp đôi gấp rưỡi, vì lần này là sinh nhật cậu, tiền lên bar cũng như ăn nhà hàng sẽ ngốn của gia đình Long những con số không hề nhỏ. Nhưng “sợ gì mưa rơi”, Long rất hào hứng vì lần đầu tiên có cảm giác đón tuổi mới ở một nơi hoàn toàn xa lạ, và không kém phần sang trọng.

Sau chuyến mua sắm và ăn uống, tới nửa đêm cả hội kéo nhau đến Ministry of Sound, một quần thể vũ trường nổi tiếng ở khu Clarke Quay. Đây là khu ăn chơi đình đám mà dân chơi du học ở Sing hay đến nhất. Chìm đắm trong rượu đến tận 5h sáng, Long và các bạn mới lết về được đến khách sạn khi đã say khướt.

Ngày hôm sau, sinh nhật được tiếp tục với màn đi hát ở Geylang. Giữa phòng karaoke biến tướng thành phòng lắc, cả hội chúc mừng Long thêm một tuổi mới trong mù mịt khói tài mà, một số chất kích thích mà ở Việt Nam khó có thể thoải mái "tận hưởng". Nhân dịp trốn được phụ huynh, lại đang ở một môi trường khác hẳn, theo Long “Mượn được cái tiếng sinh nhật tội gì không quậy tới bến!”.

Teen xa xỉ sinh nhật ở nước ngoài, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen xa xỉ

Giờ đây “chuẩn” nhất phải là những chuyến du lịch – sinh nhật ở nước ngoài... (Ảnh minh hoạ)

Vì chỉ cách Việt Nam vài giờ bay, nên Sing, Pattaya, Bangkok hay Quảng Châu, Bắc Kinh... là những địa điểm lý tưởng để teen nhà giàu tổ chức sinh nhật. Trong những chuyến đi này, tuyệt đối không có bóng dáng phụ huynh “hộ tống” để tha hồ tự do. Nếu không có bạn bè bên này dẫn đi chơi, thì gia đình sẵn sàng thuê hẳn một tour để bảo đảm an toàn cho con. Không phải teen nào cũng chọn cách ăn chơi “ngất ngây” như Long, mà hầu như đều dành thời gian đi thăm cảnh, shopping rồi tối đến tổ chức kỷ niệm ở một nhà hàng lãng mạn. Điểm giống nhau duy nhất ở những chuyến du lịch như thế này, chính là số tiền chi trả khổng lồ được móc từ hầu bao các vị phụ huynh hào phóng.

Tuy nhiên, lại có những teen girl vì quá thích những chuyến du lịch xa xỉ, nhưng điều kiện gia đình không cho phép nên phải tìm cách “cò quay” vài anh bồ, già có mà trẻ cũng có, miễn sao đúng ngày sinh nhật được có mặt trên đất khách là được.

Thấy cô bạn thân khoe được tổ chức sinh nhật ở Bắc Kinh, B.L (sn1992) cũng “phát sốt phát rét” mơ tưởng đến sinh nhật mình đang tới gần. Chàng người yêu chỉ là thiếu gia, ngậm ngùi thú nhận “Anh chỉ có thể tổ chức trên bar cho em thôi, sang nước ngoài tốn kém lắm!”. Không chịu thua kém bạn, L bỏ luôn cậu thiếu gia và tìm mọi cách mồi chài các anh U40 với suy nghĩ “Già thì thiếu gì tiền!”. Nhưng khổ cho L, chưa kịp cầm tấm vé sang Thái thì L đã bị “đại gia dỏm” bỏ rơi ở T.P HCM với lời hứa “Chơi ở đây mấy ngày rồi qua Bangkok anh sẽ làm sinh nhật hoành tráng cho em!”. “Đại gia” tắt máy, L phải vay mượn bạn khắp nơi mới đủ tiền trả khách sạn và mua vé ra Hà Nội.

Xem ra, những chuyến sinh nhật xa xỉ kiểu này chỉ tồn tại với một bộ phận teen nhà giàu, bố mẹ lại chiều và hào phóng. Chứ với hầu hết cộng đồng teen, sinh nhật cũng chỉ là một ngày kỷ niệm nho nhỏ, đón tuổi mới vui vẻ bên bạn bè và không mang lại “gánh nặng” tiền bạc quá lớn đối với phụ huynh.



0 comments:

Feeds Comments