Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Tuesday, November 3, 2009

0 Trung Quốc: 3.000 công nhân lao vào đánh chết giám đốc

[TeenXinh.Blogspot.Com]
(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Một thảm kịch đã xảy ra tại Trung Quốc khi 3.000 công nhân lao vào đánh chết một giám đốc ngay sau khi ông này công bố quyết định sa thải hàng loạt nhân viên. Ngoài ra, hơn 30.000 công nhân khác cũng tiến hành biểu tình phản đối.




(Ảnh minh hoạ: Một công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).


Tờ China Daily của Trung Quốc đưa tin hôm thứ 6 tuần trước, các công nhân tại nhà máy luyện gang thép Tonghua ở tỉnh Cát Lâm đã xông lên đánh chết vị giám đốc mới nhậm chức chưa lâu - ông Chen Guojun, sau khi ông này cảnh báo sẽ sa thải 30.000 người trong kế hoạch cơ cấu lại nhà máy.

Ngay khi ông Chen vừa dứt lời, 3.000 công nhân nhà máy đã tỏ vẻ tức giận và phẫn uất. Họ lên tiếng phản đối quyết định cắt giảm lao động do nhà máy bị sáp nhập với tập đoàn tư nhân Jianlong.
Tờ China Daily cũng dẫn lời một cảnh sát địa phương: “Ông Chen đã làm công nhân thất vọng về kế hoạch sáp nhập, khiến họ bị kích động khi tuyên bố hầu hết họ sẽ bi sa thải trong vòng 3 ngày”.
Sau khi đánh đập dã man ông Chen, các công nhân còn va chạm với cảnh sát và không cho phép xe cứu thương tiếp cận với ông Chen. Do bị thương quá nặng, ông Chen đã chết chỉ vài giờ sau đó, mặc dù vẫn được đưa tới bệnh viện.
Một người phát ngôn của chính quyền tỉnh Cát Lâm xác nhận ông Chen đã chết nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin về vụ việc.
Người phát ngôn cũng khẳng định: “Chính quyền tỉnh Cát Lâm đã quyết định ngừng các kế hoạch sáp nhập. Cảnh sát cũng đã vào cuộc để điều tra về cái chết của giám đốc Chen”.
Tờ Xinhua đưa tin, chính quyền buộc phải ngừng kế hoạch sáp nhập để xoa dịu tình hình, tránh để công nhân phải tiếp tục lo lắng.


0 comments:

Feeds Comments