Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Wednesday, November 4, 2009

0 Tăng Thanh Hà, Thủy Top, Minh Hằng..cũng bị rao "bán"

[TeenXinh.Blogspot.Com]
Không chỉ hình sexy của Hoa hậu Mai Phương Thúy mà hàng loạt sao Việt khác cũng bị "cắt xén" bớt quần áo và rao bán hình ảnh "nóng bỏng" qua hình thức nhắn tin. Chỉ cần soạn tin nhắn với một mã số XXX gửi tới tổng đài YYYY, bạn đã làm chủ được một album ảnh cực sốc của các sao đang hot hiện nay.

Hình ảnh sao bị rao bán tràn lan


Bùi Thế Hưng - sinh viên Trung tâm đào tạo công nghệ cao – ĐH Quốc Gia TP Hồ Chí Minh cho chúng tôi xem một series ảnh nóng của rất nhiều ca sĩ, diễn viên đang hot của giới teen hiện nay.

Hưng cho biết để có được series ảnh nóng này, chỉ mất 45.000 đồng/3 tin nhắn gửi tới tổng đài 87XX. Mỗi tin nhắn, cậu nhận về một gói ảnh của rất nhiều người đẹp khác nhau.


Có rất nhiều sao bị rao bán ảnh nóng trái phép

Lê Trọng A. học sinh trường PTTH – Trương Định Hà Nội kể về một loạt những nữ ca sĩ, diễn viên, hot girl như Tăng Thanh Hà, Thuỷ Top, Minh Hằng, … mà cậu từng tải trước đó bằng cách gửi tin nhắn SMS. Mới đây nhất là bộ sưu tập ảnh nóng của Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thuý. Bộ sưu tập của A. là những tấm ảnh Mai Phương Thuý mặc bộ váy đỏ bao phủ toàn màu đỏ.

Một gói ảnh gồm hơn chục kiểu khác nhau, “với những phong cách ăn mặc nửa kín nửa hở của hoa hậu trở thành chủ đề nóng mà nhiều bạn của em thích bàn tới” A. tâm sự.

Gần đây, rất nhiều người mẫu, ca sĩ, hoa hậu… bị rao bán ảnh nóng trên các tổng đài dịch vụ gia tăng. Biết vậy, nhưng phần lớn những sao này không kiện cáo gì vì quá bận bịu. Đó cũng là cơ hội để các công ty mặc sức kinh doanh tràn lan, trái phép.

Phóng viên Bee đã có cuộc trao đổi với Hoa hậu Mai Phương Thuý qua điện thoại về việc ảnh nóng của Phương Thuý bị rao bán một cách bừa bãi, trái phép. Phương Thuý cho hay không rõ về chuyện này, nhưng cô không đồng tình với kiểu kinh doanh đó.

Hoa hậu Mai Phương Thuý cho biết cô thấy buồn vì việc này. “Em hy vọng có nhiều nhà báo viết về chuyện này để công chúng tạm ngừng việc gửi tin nhắn mua ảnh nóng”. Còn sự thật về những tấm ảnh nóng kia thì Mai Phương Thuý không trả lời.

Không sao nào kiện

Phía các công ty vi phạm nhưng không bị phạt vì không có "khổ chủ" nào kiện họ. Mai Phương Thuý cho biết là dù buồn về việc này nhưng sẽ không kiện.

Trả lời trên báo chí, hầu hết những người đẹp đều cho biết không hề có thoả thuận gì giữa hai bên. Theo Luật sư Phạm Thành Long, Văn phòng Luật sư Gia Phạm, việc này liên quan đến dân sự nhưng chủ thể không đòi hỏi, kiện cáo thì các công ty kia vẫn chưa vi phạm gì cả. Luật Dân sự có thể có thoả thuận giữa hai bên.


Mai Phương Thuý chỉ buồn khi ảnh nóng của mình bị rao bán

Luật Sư Phạm Hồng Bách, Văn phòng luật sư Hồng Bách cho biết: Quyền của cá nhân đối với hình ảnh được qui định tại Điều 31 Bộ luật Dân sự. Về mặt nguyên tắc, khi đơn vị, cá nhân muốn sử dụng hình ảnh của người khác cho mục đích kinh doanh hoặc một mục đích nào khác mà luật quy định, phải được sự đồng ý của người có hình ảnh đó nhưng lại không thực hiện quy định này là sai.

Trong trường hợp này, cá nhân nên có ý kiến mạnh mẽ để buộc cá nhân, đơn vị kia phải chấm dứt sự vi phạm hoặc đề nghị cơ quan pháp luật can thiệp. Nếu bận việc hoặc vì một lý do nào đó thì có thể uỷ quyền cho luật sư chứ không nên im lặng vì nếu im lặng thì người khác có thể tiếp tục vi phạm tới quyền về hình ảnh của mình.

Đề cập tới vấn đề các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone có trách nhiệm gì trong việc chỉ cung cấp đầu số cho các công ty mà không quản lý nội dung kinh doanh, tạo nên sự hỗn loạn này? Luật sư Long cho rằng, không thể có chuyện "người mua dao dùng dao đó gây án thì những người bán dao phải chịu trách nhiệm". Mặt khác, hợp đồng quy định là bên cung cấp nội dung số chịu trách nhiệm.
__________________



0 comments:

Feeds Comments