Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 14, 2010

0 Bí quyểt giữ gìn hạnh phúc gia đình dành cho doanh nhân

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [ChupLen.Tk]
Ảnh

  Doanh nhân là những người luôn luôn bận rộn với trăm công nghìn việc. Thậm chí, họ phải cần tới 48 tiếng thay vì 24 tiếng một ngày để giải quyết những vấn đề liên quan tới công ty. Vì thế mà thời gian dành cho gia đình rất hạn chế.

Tuy nhiên, vẫn có cách để họ vừa đảm bảo cuộc sống gia đình hạnh phúc vừa thành công trong sự nghiệp. Nếu là một doanh nhân bận rộn, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

1. Luôn nhớ bạn không phải là sếp khi ở nhà
Ở cơ quan, bạn quen với việc điều hành mọi việc, ra lệnh, sai bảo nhân viên cấp dưới. Nhưng khi bước vào cửa nhà, bạn hãy điều chỉnh từ “chế độ chuyên quyền” sang “chế độ dân chủ”. Hãy vứt bỏ công việc, trách nhiệm với nhân viên ở ngoài cửa và tận hưởng cuộc sống gia đình. Ở đó, chỉ có người bạn đời, con cái là những người chia sẻ cùng bạn chứ không phải là người tuân theo mệnh lệnh cứng rắn của bạn.

2. Ở bên gia đình bất cứ khi nào có thể
Thật khó để một doanh nhân bận rộn như bạn dành một kì nghỉ dài bên gia đình bởi công việc đòi hỏi ở bạn 100%. Dù không thể bên nhau thường xuyên, hãy cố gắng “hâm nóng tình yêu với người bạn đời của mình, chỉ đơn giản là uống một tách càphê cùng nhau vào bữa sáng hay đi dạo quanh nhà lúc tối. Bạn nên nhớ rằng bất cứ cặp đôi nào cũng cần có thời gian riêng bên nhau để chia sẻ nụ cười hạnh phúc và cả những lúc đau buồn.... Ở bên gia đình nhắc nhở bạn rằng mình còn có những niềm vui lớn hơn ngoài thành công trong công việc.

3. Tắt điện thoại khi ở nhà
Chiếc điện thoại đã kè kè bên bạn cả ngày và reo lên gần như liên tục. Nếu nó xuất hiện cả ở bên ngoài công việc, trong phòng khách, ở nhà hàng hay trên giường, chắc chắn những khoảnh khắc riêng tư của gia đình bạn sẽ bị xáo trộn. Do đó, hãy chống lại sự cám dỗ của công nghệ bằng cách tắt điện thoại, hạn chế sử dụng máy tính khi ở nhà. Bạn đã làm việc cả ngày nên hãy dành chút thời gian ít ỏi còn lại để tận hưởng cùng gia đình.

4. Chia sẻ với nửa kia của mình khi bạn đưa ra một quyết định lớn
Những quyết định nào đó trong công việc cũng có thể ảnh hưởng tới người bạn đời của bạn như thay đổi công ty, tổ chức một chương trình mới, thế chấp nhà cửa cho công ty mới hoặc mở rộng công ty. Chúng đòi hỏi bạn phải đi lại nhiều hơn và điều này sẽ gây áp lực lớn cho người ở lại. Hãy chia sẻ với người ấy, biết đâu họ có thể đưa ra cách tiếp cận mới mẻ, giúp ích cho bạn. Ngoài ra, không giống như nhân viên cấp dưới luôn sợ sệt phải bất đồng ý kiến với sếp, họ là người bạn hoàn toàn tin tưởng và có thể bày tỏ mọi thứ.

5. Có mặt trong không gian của “một nửa”
Công việc đòi hỏi bạn phải dồn hết nguồn năng lượng, thời gian, suy tính bất tận vào nó. Chúng xâm chiếm bạn mọi lúc mọi nơi. Những cuộc nói chuyện với vợ/ chồng mình, bạn cũng đề cập tới chúng. Mặc dù nửa kia quan tâm tới công việc của bạn nhưng cách tiếp cận của họ khác của bạn. Họ cũng có một thế giới với những vấn đề khác của bạn. Bạn nên nói chuyện với người ấy về chúng thay vì chỉ độc thoại về công việc của mình. Tốt hơn nữa, bạn có thể góp mặt trong buổi hội thảo quan trọng của người ấy, làm khán giả khi họ thuyết trình, hay đơn giản là đưa con đi khám răng khi người ấy bận. Các bạn sẽ hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

6. Luôn ưu tiên cho gia đình
Người ấy biết rằng bạn luôn bận rộn và nhận được hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi hàng ngày nên sẽ không liên lạc trong giờ làm nếu không có việc quan trọng. Vì thế hãy ưu tiên trả lời điện thoại của gia đình trước.

7. Đừng khiến nửa kia lo lắng một cách không cần thiết
Ví dụ, bạn không nên gọi điện thông báo cho người ấy chuyện khẩn cấp hay những thay đổi trong kế hoạch khi ở sân bay vì họ sẽ thấy lo lắng không yên bởi những tiếng ồn ào, tiếng loa thông báo. Tương tự, người ấy cũng không vui khi bạn gọi điện nói chuyện qua loa 5 phút trước cuộc họp. Hay như mỗi khi phải đi công tác xa, bạn gọi điện cho họ và luôn vội vàng “Anh phải đi đây”, chắc chắn người ấy sẽ thấy chạnh lòng.

8. Luôn đối xử với người ấy như khách hàng quan trọng nhất của bạn
Bạn lôi cuốn khách hàng bằng cách quan tâm, tận tình, sẵn sàng tiếp đón và làm thoả mãn nhu cầu của họ. Hãy đối xử với nửa kia của bạn hơn thế bởi đó là khách hàng quan trọng nhất của cuộc đời bạn. Những món quà nhỏ như một tách càphê nóng phục vụ tận giường, một cái ôm bất chợt sẽ khiến người ấy thêm hài lòng về bạn.

9. Nhận thức rõ vai trò của người ấy
Thường thường, doanh nhân xuất hiện dưới ánh đèn sáng còn vợ họ đứng đằng sau sân khấu. Nhưng chính người ẩn mình đó lại giữ vai trò quan trọng trong bất cứ thành công nào của chồng họ. Cô ấy giúp bạn tận hưởng cuộc sống gia đình và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bạn. Ngoài ra, cô ấy còn quan tâm tới công việc của bạn và đóng góp không ít cho thành công của nó. Do đó, hãy thể hiện niềm tự hào của bạn về cô ấy bằng những lời cám ơn chân thành trước đám đông. Hơn nữa, hãy trực tiếp bày tỏ sự đánh giá cao và biết ơn những cống hiến của cô ấy. 

10. Cùng nhau hồi tưởng về những khoảnh khắc đáng nhớ
Hãy dành chút thời gian để nhớ về những gì 2 bạn đã cùng nhau trải qua: những vất vả, khó khăn, vinh quang và nước mắt, về lũ trẻ… tất cả những gì các bạn đã vượt qua để đạt được thành công. Những thời điểm như vậy sẽ khiến 2 bạn gần nhau và biết quý trọng hiện tại hơn để tiếp tục sánh bước bên nhau đến tương lai.


Tin scandal-Sock [Thực hiện: ChupLen.Tk ]


0 comments:

Feeds Comments