Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, January 15, 2010

0 Ngân Khánh đã học được cách yêu

[ChupLen.Tk]
Nhờ đóng vai Nguyên Xuân, một cô gái hoang dại, bốc lửa, ăn cắp, mưu mô và tính khí thất thường trong “Khi yêu đừng quay đầu lại”, Ngân Khánh đã học thêm được cách yêu. Chào Ngân Khánh! “Khi yêu đừng quay đầu lại” đã đóng máy từ mấy tháng trước nhưng cho hiện nay vẫn được rất nhiều người quan tâm, nhất là sau khi trailer nóng bỏng của phim được ra mắt. Cho tới giờ này, Ngân Khánh còn đọng lại cảm xúc gì của Nguyên Xuân không?

Tất nhiên là có chứ. Đó là một vai diễn quá đặc biệt không chỉ riêng Khánh mà tất cả những ai nhận vai cũng sẽ đều ấn tượng.


Diễn viên Ngân Khánh

Thường thì các diễn viên khi được hỏi cảm nhận về vai diễn của mình, ai cũng nói đó là một vai rất hay và ấn tượng. Như thế chung chung quá. Ngân Khánh có thể nói cụ thể hơn không?

Trong phim Việt Nam, các nhân vật nữ chính thường là các cô gái hiền lành, có số phận nhưng biết vươn lên hoặc là một cô gái cá tính nhưng tốt bụng và rất bao dung. Nguyên Xuân thì hoàn toàn khác. Cô ta đầy mâu thuẫn, thực dụng, tham tiền nhưng lại đam mê múa như một nghệ sĩ. Cô ta có thể bán thân xác mình, ăn cắp, nói dối nhưng lại đầy tự trọng và kiêu hãnh. Đàn ông càng dễ dàng chiếm đoạt thân xác cô thì lại càng khó chạm tới tâm hồn cô.

Nhân vật này nghe rất quen…

Nguyên Xuân làm ta liên tưởng tới nàng Carmen nổi tiếng, cô gái bô-hê-miêng lẳng lơ mà kiêu hãnh, dám đốt cháy cả kinh thành để tránh một ngày tù tội và tự nguyện chết dưới mũi dao của người tình vì không muốn vứt bỏ tự do. Nhưng ở đây, cái mà Nguyên Xuân theo đuổi không phải là tự do, mà là một khát vọng được yêu.



Điều mà Ngân Khánh cảm nhận sâu sắc nhất sau khi kết thúc vai diễn Nguyên Xuân?

Khánh đã cảm nhận được tình yêu một cách thực sự. Tình yêu của Nguyên Xuân trong phim có 3 màu sắc: phần đầu với Bách Du là tình yêu thầm lặng trong bóng tối. Có một người đàn ông đeo kính đen, ẩn hiện thất thường gửi lòng mình với Nguyên Xuân qua tiếng đàn saxophone. Tình yêu ấy đã gợi lên từ trong con người thực dụng của Nguyên Xuân một rung động chân thành, nhưng nó chưa đủ để cô tin vào sự bền vững. Sau đó là Dạ Phong, một thanh niên, khoẻ mạnh và nồng nàn. Nhưng cái hạnh phúc của những buổi họ cùng nhau nấu ăn dưới mái nhà ấm cúng ấy cũng không thoả mãn được con người nghệ sĩ phức tạp của Nguyên Xuân. Và cô ta lại ra đi. Nhưng thực ra, Bách Du hay Dạ Phong cũng chỉ là một. Nghịch lý tình yêu là thế. Tìm kiếm và khao khát là bản chất của tình yêu mà…

Nhưng để đạt tới tình yêu đích thực cuối cùng, Nguyên Xuân đã phải…

Vâng. Buổi sáng cuối cùng khi Nguyên Xuân thức giấc, cô nhìn ra ngoài cửa sổ. Nắng đã lên nhưng trên cành lá xanh còn ướt nước mưa đêm. Trong sự yên bình ấy, Nguyên Xuân đã chạm đến cái hữu hạn của đời người và cái vô hạn của tình yêu.


Ngân Khánh trong một cảnh quay

Theo Ngân Khánh, đó có phải là một tình yêu đẹp?

Khánh không có tâm hồn giàu tưởng tượng như đạo diễn kịch bản nên chưa bao giờ nghĩ trên đời lại có một câu chuyện như vậy. Nhưng Khánh cảm nhận được giá trị của tình yêu qua câu chuyện đó. Cũng là một cách để… học yêu, phải không?

Thể hiện các vai diễn khá đa dạng, vậy chắc hẳn Nguyên Xuân với Ngân Khánh không phải  là một thách thức quá lớn?

Đó là một vai diễn quá mới và phức tạp. Đôi khi chình mình cũng không hiểu mình như thế nào. Càng cố gần nhân vật thì lại càng cảm thấy khó hiểu hơn. Điều đó là một thách thức nhưng cũng rất thú vị.


Một cảnh của Thanh Thức và Ngân Khánh

Còn với những cảnh nóng bỏng thì sao?

Mọi người thấy nóng bỏng nghĩa là đoàn phim đã làm việc thành công chứ thực ra bên ngoài cũng không nóng lắm đâu (cười).

Cảm ơn Ngân Khánh và chúc cho  bộ phim sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả!


0 comments:

Feeds Comments