Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 14, 2010

0 Mất tiền mà cứ như đi xin

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [ChupLen.Tk]

Thái độ nhân viên thì rất trịch thượng, mỗi lần muốn gọi đồ ăn, chúng tôi phải gọi đến bốn, năm lần thì nhân viên mới hậm hực mang đồ ra và tỏ thái độ rất khó chịu... Mất tiền mà cứ như đi xin vậy, thật hết chỗ nói”.

Ảnh

Bạn đọc: Hoang Vu

Tôi đi nhiều nơi nhưng quả thật ở Hà Nội đa số các nhà hàng nhân viên phục vụ rất tệ. Khách đến ăn để gọi được món cứ như phải cầu xin họ vậy, thái độ nhân viên thì rất trịch thượng. Các nhà hàng cần có cách quản lý giám sát nhân viên chặt chẽ hơn, vì đã làm dịch vụ thì phải luôn coi khách hàng là thượng đế, còn các nhà hàng hiện nay tôi cảm thấy nhân viên nhà hàng mới là thượng đế, khách muốn ăn uống thường phải gọi bốn, năm lần thì nhân viên nhà mới hậm hực mang đồ ra và tỏ thái độ rất khó chịu.Mất tiền mà cứ như đi xin vậy, thật hết chỗ nói.

Hy vọng các chủ nhà hàng hãy chịu khó tìm hiểu và học hỏi thái độ phục vụ của nhân viên các nước văn minh trên thế giới. 

Bạn đọc: Piglet

Tôi thật sự cảm thấy rất đồng cảm với những dòng tâm sự trên của 1 vị khách nước ngoài. Bản thân tôi là người không thường xuyên đi bar nhưng vì chiều bạn nên cũng vào Seventeen 1 lần. Thực sự thấy hụt hẫng với thái độ của nhân viên khi chúng tôi là 1 nhóm bạn gái. Mỗi người chỉ gọi 1 ly cocktail nhưng nhân viên ở đó mang cả 1 đĩa hoa quả to và vài thứ khác ra nữa, nhưng khi bị yêu cầu cất đi, nhân viên tỏ thái độ khó chịu và luôn có ánh mắt không thiện cảm về phía bàn tôi. Trong khi đó ở bàn bên có những anh chàng bụng to và bóng mượt, rượu đầy bàn thì được ve vuốt và chăm sóc chu đáo hơn mức bình thường! Thực sự, chất lượng dịch vụ ở đây nói riêng và ở tất cả các hàng quán ở HN cần phải được cải thiện nhiều! 

Bạn đọc: Pham Toan 

Tôi cũng có chung ý kiến với bạn Tran Ruc là ở tại hãng hàng không Việt Nam , các nhân viên hải quan cho đến tiếp viên hàng không (tất nhiên không phải là tất cả nhưng là phần đông) và ở một số nơi khác trên đất nước ta như: Bệnh viện, quán bar... đó là sự bất nhã, thiếu lịch sự vẫn còn tồn tại. Chúng tôi thật sự rất bức xúc về những điều này.

Bạn đọc: Đo Van Dinh

Tôi thực sự thất vọng vì những gì đã xảy ra với người bạn nước ngoài này. Chúng ta luôn nghĩ rằng người nước ngoài họ có một cách sống thoải mái và hoàn toàn khác người VN chúng ta nhưng thật sự thì không phải người nước ngoài nào cũng đúng với những nhận xét của chúng ta. Đã có rất nhiều lời phàn nàn không tốt về VN từ những người nước ngoài. Tôi nghĩ rằng người VN hoàn toàn có thể hành xử một cách đúng đắn nhất vậy tại sao chúng ta lại không thực hiện những điều đó. Chúng ta hãy cho người ngoại quốc thấy răng chúng ta cũng rất lịch sự, luôn chào đón những người nước ngoài bằng sự chân thành và lòng nhiệt tình cao nhất. Hãy cho người ngoại quốc biết rằng chúng ta cũng rất hiếu khách.  

Bạn đọc: Đ.Q.Hoàn 

Bài viết rất đúng về tâm trạng của những người đi bar hay vũ trường mà không dùng đồ uống đắt hay không tỏ ra sành điệu. Tôi cũng đã từng có vài lần như vâỵ và cảm thấy rất bức xúc.

Bạn đọc: Akiko   

Tôi đồng tình với ý kiến của các bạn. Thái độ phục vụ cũng như cách tiếp đón khách tại các nhà hàng hay bar ở Hà nội phụ thuộc vào cách gọi đồ của khách. Nếu khách hàng gọi đồ ăn hay đồ uống nhiều và đắt tiền họ rất niềm nở và nhiệt tình còn không thì ngược lại. Tôi cũng rất thất vọng về thái độ phục vụ của các nhân viên tiếp viên hàng không của hãng hàng không VN. Đúng là có tình trạng phân biệt đối xử giữa khách nước ngoài và khách VN. Tôi cũng đã lên tiếng góp ý và tuyên bố sẽ không sử dụng hãng nữa nhưng do tính độc quyền trong cạnh tranh mà hiện tại tôi vẫn phải sử dụng dịch vụ của hãng này. 

Bạn đọc: Hoang Huy 

Tôi nghĩ đây là vấn đề chung của toàn xã hội, đặc biệt là ở miền bắc, không riêng HN mà HP cũng vậy. Hiện nay rất ít người khi kinh doanh nhà hàng, dịch vụ sử dụng nhân viên có nghề hoặc ít nhất cũng qua đào tạo sơ cấp. Thông thường chỉ tuyển dụng hình thức dễ nhìn, độ tuổi 18 đến 25, có sức khỏe... Nhiều khi ông bà chủ phải xin lỗi khách do NV làm sai. Họ không có kỹ năng cơ bản thì làm sao vừa lòng thượng đế. Giá như có tổ chức nào đó chuyên đi đào tạo nhân viên cho các cơ sở thì sẽ tốt lên nhiều. Không còn cảnh mất tiền mua mà như đi xin, thêm bực mình. 

Bạn đọc: Trang Pham 

Mình thực sự rất bức xúc với kiểu phục vụ giống hệt như câu chuyện này miêu tả. Mình đã từng bị đối xử như vậy và sau đó mình hiểu tại sao ngành dịch vụ của VN lại kém cỏi và đáng thất vọng đến thế. Chỉ có thể giải thích bằng thái độ cực kỳ khó chịu, coi thường, thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng mà đây mới chính là nhân tố tạo nên sức hút, và khiến khách hàng muốn quay trở lại những lần tiếp theo hoặc không bao giờ. Đọc bài này mình thực sự xấu hổ với bạn bè nước ngoài. Không kêu đồ đắt tiền không có nghĩa họ không giàu có, và càng không phải lý do để họ bị đối xử thiếu tôn trọng. Hãy nhìn cách mà ngành dịch vụ trong TPHCM họ làm được, thật tuyệt vời, thái độ niềm nở, nhiệt tình với khách dù họ là ai, mua gì. Mà nói thật mình càng không chấp nhận cung cách làm việc đó ngoài HN, khi mà phần lớn nhân viên đều là từ nông thôn, họ cũng rất nghèo khó mới cần những công việc đó, vậy mà họ lại cho mình quyền coi thường khách hàng. Không thể hiểu và không thể chấp nhận. Thực sự rất thất vọng. 
 
Bạn đọc: Thuy Wicks 

Tôi thật sự không ngạc nhiên gì mấy về vấn đề này. Tôi gặp rất nhiều sự việc như thế ở TPHCM, không những trong các quán Bar, nhà hàng... mà ngay cả trong các gian hàng mua sắm tôi cũng bị đối xử như vậy. Tôi có cảm giác như người Việt mình có thói quen nhìn người trước khi phụ vụ hay sao ấy. Lần gần đây nhất tôi vào một nhà sách lớn trong siêu thị Lotte ở quận 7, nhìn thấy quyển sách nấu ăn bằng tiếng Anh, tôi rất thích nấu ăn nên thích mua sách nấu ăn. Giá gián bên ngoài bị tróc mất đi một số, nhưng tôi vẫn biết nó không rẻ, nhưng vì muốn biết chắc là bao nhiêu nên tôi đi kiếm nhân viên của cửa hàng sách thì gặp ngay câu trả lời lạnh lùng “sách này mắc lắm không có rẻ đâu” và cô nhân viên ấy bỏ đi để tôi đứng giữa lối đi thật buồn và thất vọng vô cùng. Không biết chừng nào thái độ như vậy mới thay đổi đây. Mà tôi gặp rất nhiều lần. Hy vọng các bài viết này đến được tay các nhà cung cấp dịch vụ. 

Bạn đọc: ThoPH 

Sau khi đọc xong bài của David khiến tôi băn khoăn suy nghĩ về phong cách sống cũng như thái độ phục vụ của người VN. Nếu đánh giá cá nhân tôi thì không những tệ mà là rất tệ.

Thủ đô 1000 năm Văn Hiến, với lòng “hiếu khách” trước đây giờ chỉ còn là dĩ vãng. Dù bạn có đến bar hay vỉa hè thì thái độ phục vụ của những người bán hàng hay là ý thức cộng đồng của họ rất kém.

Chúng ta cần tuyên truyền thay đổi nhận thức thái độ của tất cả những ai làm nghề phục vụ để không những đẹp lòng bạn bè quốc tế mà ngay cả chúng ta cũng thế.

Mỗi chúng ta hãy làm gì đó để tự hào, hạnh phúc khi được đóng góp vào lịch sử Thủ Đô Ngàn năm văn hiến. 




Tin scandal-Sock [Thực hiện: ChupLen.Tk ]


0 comments:

Feeds Comments